สัมภาษณ์ถาม "ฉันและภรรยา คุณจะโทรกลับหาใครก่อน?" หนุ่มตอบฉลาดไร้ที่ติ ได้งานทันที!

สัมภาษณ์ถาม "ฉันและภรรยา คุณจะโทรกลับหาใครก่อน?" หนุ่มตอบฉลาดไร้ที่ติ ได้งานทันที!

สัมภาษณ์ถาม "ฉันและภรรยา คุณจะโทรกลับหาใครก่อน?" หนุ่มตอบฉลาดไร้ที่ติ ได้งานทันที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปสัมภาษณ์งาน เจอเจ้านายผู้หญิงถาม "เห็นสายที่ไม่ได้รับจากฉันและภรรยา คุณจะโทรกลับหาใครก่อน?" หนุ่ม EQ สูง ตอบดีต่อทุกฝ่าย

สำหรับบางคนการสมัครงานถือเป็น "การผจญภัย" เนื่องจากเพื่อสรรหาผู้สมัครที่เหมาะสมที่สุดสำหรับองค์กร นายจ้างมักจะสร้างความท้าทายมากมายให้กับผู้สมัครงาน นอกเหนือจากคำถามทั่วไปเกี่ยวกับระดับการศึกษาและประสบการณ์การทำงานแล้ว HR จำนวนมากยังถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับความเชี่ยวชาญ แต่มีผลอย่างมากต่อการทดสอบปฏิกิริยาของผู้สมัคร

ดังเช่นเรื่องราวของ คุณจิน (นามสมมุติ) ชายหนุ่มที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศจีน เขาตัดสินใจยื่นใบสมัครตำแหน่งลูกค้าสัมพันธ์ที่บริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง และสามารถฝ่าฟันจนผ่านเข้าสู่รอบสัมภาษณ์สุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งในรอบนี้เหลือผู้สมัครเพียง 3 คนเท่านั้น

หลังจากตรวจสอบเรซูเม่ และถามคำถามเล็กน้อยเกี่ยวกับประสบการณ์และการทำงาน คณะกรรมการสรรหาพบว่าผู้สมัครทั้ง 3 คน มีคุณสมบัติที่ดี อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจำนวนพนักงานที่ต้องการมีเพียงคนเดียวเท่านั้น พวกเขาจึงต้องเลือกบุคคลที่เหมาะสมที่สุด ดังนั้น เพื่อประเมินความสามารถในการโต้ตอบของผู้สมัคร เจ้านายหญิงคนหนึ่งจึงเอ่ยถามคำถามสุดท้ายว่า

"เมื่อคุณเห็นสายที่ไม่ได้รับ 9 สาย จากฉันและภรรยา คุณจะโทรกลับหาใครก่อน?"

ทันทีที่พวกเขาได้ยินคำถามนี้ เหล่าผู้สมัครก็รู้สึกสับสนเล็กน้อย ก่อนที่ผู้สมัครคนแรกจะตอบว่า "ในกรณีนี้ผมจะโทรหาภรรยาก่อนครับ บางทีอาจเป็นเรื่องเร่งด่วนมาก ภรรยาของผมถึงต้องโทรมาหลายสายแบบนั้น"

ในขณะที่ผู้สมัครคนที่สอง ตอบในทางตรงกันข้ามอย่างมั่นใจว่า "ผมคิดว่าต้องโทรกลับหาเจ้านายก่อนจะดีกว่า ระหว่างเวลาส่วนตัวกับการทำงาน ผมควรจัดลำดับความสำคัญของงานก่อน"

เมื่อถึงคิวของคุณจิน เขาก็ตอบอย่างใจเย็นว่า "ผมจะส่งข้อความหาภรรยา เพื่ออธิบายว่าผมมีสายที่ไม่ได้รับจากเจ้านาย 9 สาย และถามว่ามีอะไรสำคัญไหม ระหว่างรอภรรยาตอบข้อความผมจะโทรไปหาเจ้านายเพื่อแก้ไขสถานการณ์"

หลังจากได้ยินวิธีแก้ปัญหาของคุณจิน เจ้านายผู้หญิงก็แสดงความพึงพอใจอย่างชัดเจน หลังจากนั้นคณะกรรมการสรรหาก็เข้าไปในห้องประชุมส่วนตัว ก่อนที่จะออกมาประกาศว่าตัดสินใจรับคุณจินรับเข้าทำงาน เจ้านายหญิงคนเดิมยังกล่าวเสริมด้วยว่า บางครั้งคุณจำเป็นต้องมีแนวทางใหม่ในการแก้ไขปัญหา แทนที่จะจมอยู่กับกรอบความคิดเดิมๆ

ทั้งนี้ แม้จะเตรียมตัวอย่างรอบคอบก่อนการสัมภาษณ์แล้ว แต่ก็อาจเผชิญกับคำถามที่ซับซ้อน หรือให้คำตอบได้ยากลำบาก ในเวลานี้ต้องสงบสติอารมณ์ จะช่วยให้คิดได้ชัดเจน และตอบออกมาอย่างมั่นใจ โปรดจำไว้ว่า เป้าหมายของคือการแสดงให้เห็นว่าคุณมีความสามารถ ประสบการณ์ และคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับงานที่สมัคร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook