“มัฟฟินช็อกโกแลต” ของโปรดนักกีฬาโอลิมปิก 2024 อะไรที่ทำให้ขนมธรรมดาๆ กลายเป็นไวรัล?

“มัฟฟินช็อกโกแลต” ของโปรดนักกีฬาโอลิมปิก 2024 อะไรที่ทำให้ขนมธรรมดาๆ กลายเป็นไวรัล?

“มัฟฟินช็อกโกแลต” ของโปรดนักกีฬาโอลิมปิก 2024  อะไรที่ทำให้ขนมธรรมดาๆ กลายเป็นไวรัล?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางเมนูอาหารมากมาย ทำไม “มัฟฟินช็อกโกแลต” ถึงได้ใจชาวหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกกันนะ?

เรียกได้ว่านาทีนี้ไม่มีอะไรฮอตฮิตไปกว่า “โอลิมปิก 2024” เพราะไม่ว่าจะไถฟีดไปทางไหนก็เจอแต่เรื่องนี้ ซึ่งก็มีหลายประเด็นที่เป็นที่พูดถึงในโซเชียล ไม่ว่าจะพิธีเปิดงานที่ไม่เหมือนใคร จนถึงดราม่าห้องพักและรถรับส่งนักกีฬาไม่มีแอร์ 

นอกจากนี้มีอีกหนึ่งประเด็นที่อยู่ ๆ ก็ไวรัลขึ้นแบบงง ๆ นั้นก็คือ “มัฟฟินช็อกโกแลต” ที่จัดไว้ให้นักกีฬา กลายเป็นไวรัล หลัง “เฮนริก คริสเตนเซ่น (Henrik Christiansen)” นักกีฬาว่ายน้ำจากนอร์เวย์ เผยความคลั่งรักต่อมัฟฟินช็อกโกแลต

เฮนริก คริสเตนเซ่น หนุ่มมัฟฟินแห่งโอลิมปิก

สำหรับจุดเริ่มต้นการไวรัลของ “มัฟฟินช็อกโกแลต” เกิดขึ้นมาจาก เฮนริก คริสเตนเซ่น นักกีฬาว่ายน้ำจากทีมชาตินอร์เวย์ ได้เริ่มรีวิวอาหารในหมู่บ้านโอลิมปิก ผ่าน TikTok ส่วนตัว โดยมีการให้คะแนนเมนูต่างๆ จาก 10 คะแนน เขาให้คะแนนดังนี้ พาสต้าซอส เพสโต้ เสิร์ฟพร้อมหมูเสียบไม้ (7 คะแนน), เกี๊ยวกุ้ง (8 คะแนน) เกี๊ยวซ่าไก่ (6 คะแนน) แต่ละเมนูได้รับคะแนนที่หลากหลายต่างกันออกไป 

อย่างไรก็ตามมีเพียงหนึ่งเมนูที่ได้ใจเขาไปเต็ม ๆ นั้นก็คือ “มัฟฟินช็อคโกแลตไส้เยิ้ม ๆ” ที่เขาให้คะแนนถึง 11 จาก 10 คะแนน นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นความรักของเฮนริกต่อมัฟฟินช็อกโกแลต

เฮนริกระบุว่า “จนถึงตอนนี้ นี่(มัฟฟินช็อกโกแลต) เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในหมู่บ้านโอลิมปิก” เขาเริ่มทำวิดีโอเกี่ยวกับมัฟฟินช็อคโกแลตออกมาเรื่อย ๆ เป็นสิบกว่าคลิป จนได้ชื่อว่าเป็น “The Olympic Muffin Man” หรือ “หนุ่มมัฟฟินแห่งโอลิมปิก

วิดีโอความคลั่งรักของเขาต่อมัฟฟินกลายเป็นไวรัล จนหลายคนเริ่มอยากลองชิมบ้างว่าจะอร่อยจริงไหม โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกแต่ละประเทศก็ลองชิมและรีวิวลง TikTok 

สำหรับตัวแทนประเทศไทยอย่าง “ปอป้อ” เองก็ไม่พลาด ลองชิมช็อกโกแลตมัฟฟิน เผื่อชาวไทยทุกคน พร้อมรีวิวรสชาติผ่าน TikTok ส่วนตัว โดยรีวิวสั้น ๆ ว่า “มัฟฟินนุ่ม หอม ๆ ไม่หวานมาก อร่อยสมคำล่ำลือจริงๆ”

 

ใครเป็นคนทำมัฟฟินช็อคโกแลตให้โอลิมปิก 2024?

รายงานจากเว็บไซต์ Eater ระบุว่า “Coup de Pates” ร้านขนมในฝรั่งเศส เป็นผู้ทำมัฟฟินส่งให้นักกีฬาในหมู่บ้านโอลิมปิก 2024 โดยมัฟฟินช็อกโกแลตดังกล่าวมีชื่อว่า “Maxi Muffin Chocolat Intense” 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook