หนุ่มมะกันหน้าซีด ตาดีเห็น "สิ่งแปลกปลอม" ในพุ่มไม้ ตร.มาดูยิ่งเครียด รีบแจ้งเตือนทุกคน!

หนุ่มมะกันหน้าซีด ตาดีเห็น "สิ่งแปลกปลอม" ในพุ่มไม้ ตร.มาดูยิ่งเครียด รีบแจ้งเตือนทุกคน!

หนุ่มมะกันหน้าซีด ตาดีเห็น "สิ่งแปลกปลอม" ในพุ่มไม้ ตร.มาดูยิ่งเครียด รีบแจ้งเตือนทุกคน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มมะกันหน้าซีด อยู่ย่านพักอาศัยระดับไฮเอนด์ ตาดีเห็น "สิ่งแปลกปลอม" ในพุ่มไม้ ตร.มาตรวจยิ่งเครียด รีบออกคำเตือน!

ตามรายงานของสำนักข่าว Dailymail ระบุว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าของบ้านที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อคนหนึ่ง บังเอิญค้นพบบางสิ่งแปลกๆ ในพุ่มไม้ ขณะที่เขากำลังทำความสะอาดสวนของตนเอง หลังจากรู้ว่านี่คือ “กล้อง” ที่แอบซ่อนไว้ ก็รู้สึกหวาดกลัวมากจึงรีบแจ้งตำรวจทันที

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในย่านพักอาศัย “ระดับไฮเอนด์” ในเมืองสการ์สเดล รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ทำให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นรู้สึกสับสนอย่างมาก เพราะกลอุบายของคนร้ายที่ทันสมัยและซับซ้อนมากขึ้น คนอื่นๆ รีบตรวจดูสวนและรอบบ้านของตน ด้วยความเกรงกลัวว่าพวกเขาอาจตกเป็นเหยื่อรายต่อไป

ตำรวจในพื้นที่มาถึงทันทีและดำเนินการหลังจากได้รับข่าว พบว่าคนร้ายแอบติดตั้งกล้องที่ซ่อนอยู่นอกบ้านของชายคนนั้นเพื่อเฝ้าติดตาม อุปกรณ์เหล่านี้ถูกพรางด้วยต้นไม้ปลอม และเชื่อมต่อกับฮอตสปอตเคลื่อนที่เพื่อเผยแพร่ภาพการเฝ้าระวัง คนร้ายใช้กล้องที่ซ่อนอยู่เหล่านี้เพื่อหาโอกาสที่จะบุกเข้าไปลักทรัพย์ในบ้าน หรือขโมยรถยนต์

จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ตั้งกล้องซ่อนอยู่ในสการ์สเดล มาจากอเมริกาใต้ ขณะนี้ตำรวจท้องที่ได้รับการสนับสนุนจากเอฟบีไอ และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐอเมริกาเพื่อสอบสวนและชี้แจงกรณีนี้อย่างเร่งด่วน

อันตรายที่คาดเดาไม่ได้จากกล้องอำพราง

เหตุการณ์นี้เป็นเพียงเหตุการณ์ล่าสุด แต่ไม่ใช่เหตุการณ์เดียวที่เกิดขึ้น สำหรับการลักทรัพย์โดยติดตั้งกล้องที่ซ่อนไว้เพื่อแอบตรวจสอบบ้าน

ขณะนี้ตำรวจทั่วสหรัฐอเมริกากำลังเรียกร้องให้ประชาชนระมัดระวังเพื่อป้องกันการโจรกรรม โดยแนะนำว่าหากพบเห็นรถต้องสงสัยให้จดเลขทะเบียนไว้ ขณะเดียวกันก็รักษาระเบียงหน้าบ้านและนอกบ้านให้มีแสงสว่างเพียงพอ ควรตัดแต่งต้นไม้และพุ่มไม้ให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เป็นที่ซ่อนตัวของโจรได้ง่าย

แน่นอนว่าการติดตั้งกล้องวงจรปิดและการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอก็มีความสำคัญเช่นกัน สุดท้ายนี้เมื่อพบหน้าต่างแตกหรือประตูมีสัญญาณว่าถูกปลดล็อคอย่างผิดปกติ แนะนำว่าอย่าเข้าไปในบ้าน แต่ให้รีบแจ้งตำรวจทันที

ตำรวจกล่าว “จำไว้ว่า สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบบริเวณรอบบ้านเป็นประจำ เพื่อหาวัตถุแปลกปลอม หรือการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ที่อาจปกปิดกล้องวงจรปิดได้” ในเวลาเดียวกันก็ยังแนะนำด้วยว่า "จับตาดูหากมีคนต้องสงสัยมาเคาะประตูบ้าน พวกเขาอาจกำลังตรวจสอบเพื่อดูว่ามีใครอยู่บ้านหรือไม่"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หนุ่มมะกันหน้าซีด ตาดีเห็น "สิ่งแปลกปลอม" ในพุ่มไม้ ตร.มาดูยิ่งเครียด รีบแจ้งเตือนทุกคน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook