ดราม่าเลย! แม่โพสต์ฉากพี่สาว-น้องชาย เล่นกันบนเตียง ชาวเน็ตดูแล้วเอ๊ะ แห่คอมเมนต์เตือน

ดราม่าเลย! แม่โพสต์ฉากพี่สาว-น้องชาย เล่นกันบนเตียง ชาวเน็ตดูแล้วเอ๊ะ แห่คอมเมนต์เตือน

ดราม่าเลย! แม่โพสต์ฉากพี่สาว-น้องชาย เล่นกันบนเตียง ชาวเน็ตดูแล้วเอ๊ะ แห่คอมเมนต์เตือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 แม่โพสต์โมเมนต์ครอบครัว พี่สาว-น้องชายเล่นกันบนเตียง แต่ชาวเน็ตดูแล้วไม่อิน กลายเป็นดราม่าไม่เหมาะสม

หากพูดถึงสมาชิกในครอบครัว โดยส่วนมากแล้วพี่น้องคือคนที่สนิทที่สุด รองจากพ่อแม่เท่านั้น แต่ในเวลาเดียวกันก็เป็นเรื่องปกติที่พี่น้องจะทะเลาะกันอยู่เสมอ แต่เพราะความรักทางสายเลือดก็เหมือนกับเส้นด้ายที่มองไม่เห็นซึ่งผูกมัดพวกเขาไว้ด้วยกัน เพื่อเยียวยาความขัดแย้งเหล่านั้น

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าพี่น้องจะสนิทกันมากแค่ไหน พวกเขายังต้องได้รับคำสั่งสอนจากพ่อแม่ เพื่อรักษาระยะห่างระหว่างเพศโดยเฉพาะเมื่ออายุมากขึ้น ดังเช่นกรณีในประเทศจีนที่ผู้เป็นแม่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ครอบครัวหนึ่งในซานตง ประเทศจีน คุณแม่โพสต์คลิปวิดีโอช่วงเวลาสุขสันต์ของครอบครัวลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก จะเห็นได้ว่าลูกๆ ทั้งสองคนอยู่ในวัยที่โตเป็นหนุ่มสาวแล้ว พวกเขานั่งอยู่บนขอบเตียง พี่สาวใช้มือจับคอน้องชายและออกคำสั่งให้เขากล่าวขอโทษในเรื่องบางอย่าง แต่น้องชายไม่ยอมให้ความร่วมมือ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ต่อสู้กันบนเตียงเหมือนตอนเด็กๆ

จะเห็นว่าพี่สาวและน้องชายไม่ได้รู้สึกเคอะเขินแต่อย่างใด ในทางกลับกัน พวกเขายังสนิทสนมกันและเป็นธรรมชาติมากอย่างไรก็ตาม เนื่องจากคุณแม่คนนี้โพสต์คลิปครอบครัวบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เธอจึงต้องเผชิญความคิดเห็นที่ขัดแย้งอย่างเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากหลายคนความกังวลว่าแม่คนนี้จะลืมสอนลูกๆ เกี่ยวกับช่องว่างทางเพศหรือไม่?

ตามความคิดเห็นส่วนใหญ่มองว่า ทั้งคู่เติบโตขึ้นไม่ใช่เด็กเล็กๆ อีกต่อไป การที่พี่สาวและน้องชายยังคงนิสัยหยอกล้อกันสนุกสนานบนเตียงนอนเหมือนเดิมนั้นไม่เหมาะสม เช่น

"ลูกๆ สองคนโตกันมากแล้ว แต่ยังคงนิสัยเล่นแบบนี้กันเหมือนเดิม ดูเหมือนจะไม่เหมาะสม"

“เหตุใดแม่จึงยังยืนหัวเราะและแสดงความคิดเห็นอย่างมีความสุขตอนโพสต์คลิปสู่โลกภายนอก”

“ถ้าคุณเป็นแม่ คุณไม่รู้จริงๆ เหรอว่าไม่ควรปล่อยให้ลูกทำแบบนั้น คุณคิดอะไรอยู่?"

พ่อแม่ทุกคนย่อมอยากให้ลูกรักและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน บางทีคุณแม่ที่โพสต์คลิปนี้ก็อาจทำเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ในกระบวนการให้ความรู้ ผู้ปกครองจำเป็นต้องให้ความสนใจกับพัฒนาการของลูกด้วย เมื่อเติบโตขึ้นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือต้องให้ความรู้แก่พวกเขา ให้รักษาระยะห่างและประพฤติตัวกับเพศตรงข้ามจาก

 

ควรให้ลูกเรียนรู้เรื่องระหว่างเพศเมื่อใด?

เมื่อเป็นของการสอนลูกเรื่องเพศ ความคิดของผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็คือ พวกเขากลัวและไม่รู้ว่าจะแบ่งปันกับลูกอย่างเหมาะสมได้อย่างไร ในขณะที่หลายคนมองว่าลูกๆ ของพวกเขายังเด็กเกินไป และไม่จำเป็นต้องสอนหรือหลีกเลี่ยงการสอนสิ่งนี้เพราะคิดว่าอายุดังกล่าวยังเร็วเกินไป

ในเรื่องนี้ ศาสตราจารย์ หลี่ เหม่ยจิน ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยา และรองผู้อำนวยการคณะกรรมการวิชาชีพด้านจิตวิทยากฎหมาย สมาคมจิตวิทยาจีน ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการวิจัยด้านจิตวิทยาเด็กกว่า 40 ปี และมีชื่อเสียงในด้านบทเรียนการเลี้ยงดูสำหรับผู้ปกครอง กล่าวไว้ว่า

การสอนเพศศึกษาสำหรับเด็กควรเริ่มตั้งแต่วินาทีที่เด็กละสายตาจากแม่ แน่นอนในชีวิตจะมีกรณีที่เด็กไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของพ่อแม่ เช่น ก่อนที่จะส่งบุตรหลานไปโรงเรียนอนุบาล ผู้ปกครองจะต้องเริ่มสอนเรื่องเพศศึกษาให้ก่อน ตัวอย่างเช่น เมื่อแม่อาบน้ำให้ลูก ต้องบอกว่าส่วนไหนของลูกที่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกแตะต้อง

เด็กอายุ 6-11 ปี เริ่มมีความอยากรู้อยากเห็น และถามคำถามเกี่ยวกับปัญหาทางเพศ ผู้ปกครองและคุณครูสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องเพศแก่บุตรหลานได้ โดยการนำความรู้ไปใช้ในวิชาของโรงเรียนหรือจัดกิจกรรมนอกหลักสูตรในหัวข้อนี้อย่างเหมาะสม

โปรดอย่าลืมว่า พ่อแม่คือครูที่คอยสอนและชี้แนะลูกๆ อยู่เสมอ ทุกคำพูด การกระทำ และนิสัยของพ่อแม่ จึงมีผลกระทบอย่างมากต่อการพัฒนาบุคลิกภาพและอุปนิสัยของลูก ดังนั้น การเลือกวิธีการให้ความรู้แก่เด็กให้เหมาะสมและถูกต้อง จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook