อึ้งคลิปถอนขนคุด ยอดวิว 24 ล้าน ดูให้จบมีเซอร์ไพรส์ ชาวเน็ตยกเป็นอันดับ 1 ฟินมาก!

อึ้งคลิปถอนขนคุด ยอดวิว 24 ล้าน ดูให้จบมีเซอร์ไพรส์ ชาวเน็ตยกเป็นอันดับ 1 ฟินมาก!

อึ้งคลิปถอนขนคุด ยอดวิว 24 ล้าน ดูให้จบมีเซอร์ไพรส์ ชาวเน็ตยกเป็นอันดับ 1 ฟินมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อึ้งคลิปถอนขนคุด ยอดวิว 24 ล้าน ดูจบมีเซอร์ไพรส์ ชาวเน็ตยกให้เป็นอันดับ 1 บอกเลยฟินมาก! 

Tiktok @dailydoseofpimppopping ซึ่งเป็นบัญชีที่มักลงคลิปเกี่ยวกับ การบีบสิว กดสิว ได้ลงคลิป "ถอนขนคุน" บริเวณใต้กรามของชายคนหนึ่ง ซึ่งมียอดผู้ชมทะลุ 24 ล้าน ภายในเวลาไม่กี่วัน

คลิปดังกล่าว เริ่มต้นจากการใช้เข็มเจาะเข้าไปบริเวณที่เป็นตุ่มแดง ซึ่งตรงกลางเป็นสีดำ ซึ่งมีขนคุดอยู่ใต้ผิวหนัง หลังเจาะแล้วใช้ปลายเข็มเกี่ยวขนออกมา จากนั้นก็นำแหนบมาถอน ซึ่งก็พบว่ามีความยาวประมาณ 2 เซนติเมตร จากนั้นก็ได้ใช้เข็มสะกิดเส้นขนออกมาอีกรอบ คราวนี้พบว่าขนนั้นมีหลายเส้น พอดึงออกมายิ่งเซอร์ไพรส์ เพราะขนนั้นมีลักษณะเป็นก้อนกระจุกกลมๆ 

คลิปดังกล่าวมีคอมเมนต์มากกว่า 3 พันข้อความ หลายคนบอกว่าเป็นคลิปที่ฟินมาก ยกให้เป็นคลิปถอนขนคุดอันดับ 1 เพราะไม่ให้เห็นการถอนออกมาที่เป็นกระจุกใหญ่ขนาดนี้มาก่อน และการถอนขนในคลิปก็ทำได้กระชับรวดเร็วไม่เยิ่นเย้อจนน่าหงุดหงิด 

ขนคุดคืออะไร?

ขนคุด (Keratosis Pilaris) คือ ลักษณะอาการของผิวหนังที่มีการอุดตันของรูขุมขน บริเวณที่มีการอุดตันจะมีตุ่มบวมนูนที่รูขุมขนขึ้นมา และจุดที่เป็นก็มักจะเป็นจุดที่มีผิวแห้ง หยาบกร้าน เมื่อสัมผัสหรือลูบคลำจะรู้สึกผิวสสสาก ไม่เรียบเนียน โดยขันคุดมักเกิดขึ้นบริเวณแขนส่วนบน ต้นขา ก้น หรือใบหน้าบรแวณแก้ม แต่จะไม่ส่งผลให้รู้สึกคัน เจ็บ หรือระคายเคือง

ขนคุดเกิดขึ้นที่บริเวณไหนได้บ้าง?

  • ขนคุดบริเวณ แขน ข้อศอก ใต้วงแขน หรือรักแร้

  • ขนคุดที่ขา บริเวณ น่อง ต้นขา และหัวเข่า

  • ขนคุดผิวหน้า

  • ขนคุดบริเวณหลัง หรือลำตัว

  • ขนคุดบริเวณแก้มก้น

อาการของขนคุด

ขนคุดสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย สำหรับใครที่มีปัญหาขนคุดจะเกิดอาการดังต่อไปนี้

  • มีตุ่มเล็กๆ นูนขึ้นตามผิวหนังบริเวณจุดที่มีเส้นขน
  • มักเกิดขึ้นที่แขนส่วนบน ต้นขา แก้มหรือก้น และจะไม่ทำให้เกิดอาการคันและเจ็บ
  • บริเวณผิวหนังที่เกิดตุ่ม บริเวณนั้นจะมีลักษณะแห้งและหยาบกร้าน
  • เมื่อฤดูกาลเปลี่ยนแปลง หรือช่วงหน้าหนาว จะส่งผลทำให้ผิวบริเวณที่เป็นขนคุดแห้งกว่าเดิม
  • หากสัมผัสผิวบริเวณนั้น ผิวหนังจะรู้สึกคล้ายกระดาษทราย

สาเหตุของขนคุดเกิดจากอะไร?

สาเหตุของการเกิดขนขุดนั้นมาจากความผิดปกติของการสะสม Keratin ในร่างกาย โดยเคราตินเป็นโปรตีนของรูขุมขนที่ช่วยปกป้องการติดเชื้อของผิวหนังและป้องกันสารอันตรายต่างๆ เมื่อเคราตินเกิดการสะสมมากขึ้นทำให้ชั้นผิวหนาขึ้น ส่งผลขนที่งอกใหม่ไม่สามารถทะลุผิวหนังขึ้นมาได้ เส้นขนจึงงอกยาวและม้วนงอกอยู่ใต้ชั้นผิว ดันให้ผิวบริเวณนั้นเกิดเป็นตุ่มขึ้นมา หากเกิดมากขึ้นทำให้ผิวบริเวณนั้นไม่เรียบเนียน สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากพฤติกรรมส่วนมากขนคุดเกิดจากการแว็กซ์ขนและการโกนขน เพราะจะทำให้เส้นขนขาดอยู่ในชั้นผิว ส่งผลให้ขนติดค้างอยู่ในรูขุมขน ทำให้เกิดเป็นขนคุดขึ้น

ทำไมคนชอบดูคลิปประเภทนี้ 

คลิปบีบสิว ตัดเล็บขบ ถอนขนคุด แคะหู อะไรประมาณนี้ทำไมเราหยุดดูไม่ได้ นั่นก็เพราะสมองจะมีการหลั่งสารโดปามีนออกมา ซึ่งมันทำให้เรารู้สึกดี มันชวนให้เราสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อกับสิ่งนั้นๆ สิวจะออกไหม ออกมาแล้วเป็นยังไง พอเสร็จแล้วมันจะเป็นอย่างไร? 

อีกหนี่งงานที่ถูกหยิบยกขึ้นมาบ่อยคือๆ The Hedonics of Disgust แปลเป็นไทยง่ายๆ คือ ความเพลิดเพลินจากความน่าขยะแขยง  ของ นักจิตวิทยาชื่อว่า Nina Strohminger ที่กล่าว ความรู้สึกน่าขยะแขยงไม่ได้ก่อให้เกิดอารมณ์ด้านลบอย่างเดียว แต่ยังสามารถทำให้เกิดอารมณ์เชิงบวกและความเพลิดเพลินได้ มันเป็นความรู้สึกที่เราไม่ต้องสัมผัสด้วยตัวเอง ไม่มีอะไรที่ทำร้ายเราได้ แต่เราแค่ดูก็เสมือนได้ประสบการณ์เหล่านี้ 

สรุป มันคือความสุขและความเพลิดเพลินเมื่อได้มอง ทำให้พวกเราชอบดูคลิปเหล่านี้ ให้เห็นภาพง่ายๆ คือเราได้มองคลิปมันตื่นเต้น พอปัญหาถูกจัดการออกไป เรารู้สึกโล่งทำให้ ร่างกายมีโดรปามีนหลั่งออกมานั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook