นักท่องเที่ยวนับพันเยือนฝรั่งเศสรอชมสุริยุปราคา

นักท่องเที่ยวนับพันเยือนฝรั่งเศสรอชมสุริยุปราคา

นักท่องเที่ยวนับพันเยือนฝรั่งเศสรอชมสุริยุปราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับภาพยนตร์ "อวาตาร" จะเป็นหนึ่งในบรรดานักท่องเที่ยวหลายพันคนที่เดินทางไปยังเฟรนซ์โปลินีเซีย ดินแดนของฝรั่งเศส เพื่อชมสุริยุปราคาครั้งแรกในรอบ 350 ปีของหมู่เกาะดังกล่าวในวันอาทิตย์นี้

นายสตีฟ แฮมบลิน รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวเฟรนช์โปลินีเซีย เปิดเผยว่า ผู้กำกับชื่อดังชาวแคนาดาจะเป็นหนึ่งในบรรดานักท่องเที่ยวกว่า 5,000 คนที่คาดว่า จะเดินทางมาชมสุริยุปราคาที่เฟรนซ์โปลินีเซีย ซึ่งเป็นหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก โดยสุริยุปราคาครั้งนี้จะเกิดขึ้นระหว่างเวลา 07.00 - 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์นี้ นายแฮมบลิน เปิดเผยว่า ประชาชนทั่วโลกยังจะสามารถชมสุริยุปราคาครั้งนี้ได้จากเกาะอีสเตอร์และหมู่เกาะคุก แต่สภาพอากาศของเฟรนซ์โปลินีเซียจะดีที่สุด ซึ่งเหมาะแก่การชมสุริยุปราคา

ทั้งนี้ ประชาชนในกรุงปาปีติบนเกาะตาฮิติจะสามารถมองเห็นสุริยุปราคาร้อยละ 98.8 ในเวลา 08.27 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ประชาชนในหมู่เกาะตัวโมตู ทางตะวันออกของเกาะตาฮิติจะสามารถมองเห็นสุริยุปราคาได้เต็มดวง เฟรนซ์โปลินีเซียต้อนรับการหลั่งไหลมาเยือนของนักท่องเที่ยวด้วยความยินดี เนื่องจากภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากพายุไซโคลนและคลื่นยักษ์สึนามิในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยคาดว่า สุริยุปราคาครั้งนี้อาจนำเงินเข้าสู่ดินแดนราว 8.4 ล้านยูโร (ประมาณ 339.2 ล้านบาท)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook