คนดูเป็นล้าน! สาวตกงาน อยู่กับพ่อแม่ในห้อง 20 ตรม. แต่ชาวเน็ตแห่โอดครวญ "น่าอิจฉา"

คนดูเป็นล้าน! สาวตกงาน อยู่กับพ่อแม่ในห้อง 20 ตรม. แต่ชาวเน็ตแห่โอดครวญ "น่าอิจฉา"

คนดูเป็นล้าน! สาวตกงาน อยู่กับพ่อแม่ในห้อง 20 ตรม. แต่ชาวเน็ตแห่โอดครวญ "น่าอิจฉา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากมีคนบอกว่า กำลังมีชีวิตที่ไร้งาน ไร้รายได้ ไม่มีห้องของตัวเอง แม้กระทั่งต้องนอนเตียงเดียวกับแม่ คุณจะอิจฉาเขาหรือเปล่า? แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่คงตอบว่า "ไม่"

อย่างไรก็ดี ล่าสุดมีคลิปที่ได้รับความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ หญิงสาวชาวจีนวัย 21 ปีคนหนึ่ง ได้แบ่งปันวิดีโอเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของเธอและครอบครัว บนแพลตฟอร์ม TikTok หลังจากผ่านมาเพียงไม่กี่วันก็ได้รับยอดไลค์นับล้านจากชุมชนออนไลน์ เหตุผลหลักที่ผู้คนตอบรับอย่างหนักต่อคลิปนี้ ไม่ใช่เพราะชีวิตที่ร่ำรวยของหญิงสาว แต่เป็นเพราะพ่อแม่ของเธอวิเศษมาก ทำให้อิจฉาเธอที่ได้ใช้ชีวิตท่ามกลางครอบครัวที่น่ารักเช่นนี้

หญิงสาวเล่าว่า เมื่อประมาณเดือนกันยายนปีที่แล้ว เธออายุ 21 ปี และตัดสินใจลาออกจากงานประจำ เปลี่ยนมาทำงานอิสระ คืออยู่บ้านเพื่อถ่ายทำและตัดต่อวิดีโอลงโวเชียลเน็ตเวิร์ค ไม่มีแหล่งรายได้ที่มั่นคง และไม่คิดที่จะไปเข้าร่วมการสัมภาษณ์บริษัทใดๆ เพียงแค่ใช้ชีวิตแบบนั้นเป็นเวลาหลายเดือน หากเป็นพ่อแม่คนอื่นๆ คงทนไม่ไหวและกระตุ้นให้ลูกออกไปหางานทำเร็วๆ แต่พ่อแม่ของเธอนั้นแตกต่างออกไป พวกเขาไม่บ่นที่ลูกสาวอยู่บ้านทั้งวัน ไม่บ่นเรื่องความยากลำบากในการหาเงินเพราะครอบครัวขาดแหล่งรายได้

ในทางกลับกัน พวกเขามักปรากฏตัวในคลิปวิดีโอที่ลูกสาวถ่ายอย่างร่าเริงเสมอ สิ่งล้ำค่าที่สุดคือ พวกเขาใจเย็นมากที่ลูกสาวลาออกจากงาน เพราะหวังเพียงให้ลูกสาวยังคงมีความสุขกับชีวิต เช่นเมื่อเธอออกไปช้อปปิ้งและนำขนมกลับบ้าน พ่อแม่ไม่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการใช้เงินอย่างสิ้นเปลือง แต่ยังยินดียอมรับและแบ่งปันกับลูกสาว เช่นเดียวกับเมื่อลูกสาวแต่งหน้าทำผมที่บ้าน บางครั้งเธออวดสไตล์ที่แปลกไปจากปกติ แต่เมื่อพ่อเห็นก็หัวเราะและไม่วิพากษ์วิจารณ์

ดังนั้น เมื่อหญิงสาวโพสต์เกี่ยวกับชีวิตประจำวันของเธอและครอบครัวทางออนไลน์ วิดีโอดังกล่าวก็โด่งดังอย่างรวดเร็ว มีผู้รับชมมากกว่า 3 ล้าน แสดงความคิดเห็นมากกว่า 3 แสนข้อความ โดยคอมเมนต์ที่มากที่สุดคือสองคำที่พิมพ์ว่า "อิจฉา" เช่นว่า "นี่คือวิดีโอที่ฉันอิจฉาที่สุดในปีนี้" , “บรรยากาศครอบครัวแบบนี้จะเยียวยาลูกๆ ไปตลอดชีวิต” , “คุณมั่งคั่งฝ่ายจิตใจมากกว่าใครหลายๆ คน” เพราะท้ายที่สุดแล้ว พ่อแม่ที่ไม่เคยทำให้ลูกเสียใจแบบนี้เป็นสิ่งที่หาได้ยากจริงๆ

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คนดูเป็นล้าน! สาวตกงาน อยู่กับพ่อแม่ในห้อง 20 ตรม. แต่ชาวเน็ตแห่โอดครวญ "น่าอิจฉา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook