ฮือฮา งูจงอางมีหงอน ทีมอสรพิษวิทยาจับมาพิสูจน์ชัดๆ เฉลยแล้วมันคืออะไรกันแน่

ฮือฮา งูจงอางมีหงอน ทีมอสรพิษวิทยาจับมาพิสูจน์ชัดๆ เฉลยแล้วมันคืออะไรกันแน่

ฮือฮา งูจงอางมีหงอน ทีมอสรพิษวิทยาจับมาพิสูจน์ชัดๆ เฉลยแล้วมันคืออะไรกันแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา งูจงอางมีหงอน เจอที่บุรีรัมย์  นิค อสรพิษวิทยา จับมาพิสูจน์ชัดๆ เฉลยแล้วมันคืออะไรกันแน่

นายนิรุทธิ์ ชมงาม หรือ นิค อสรพิษวิทยา หัวหน้ากลุ่มอสรพิษวิทยา และผู้เชี่ยวชาญสัตว์เลื้อยคลานและงู โพสต์เฟซบุ๊ก Nick Wildlife ภาพงูจงอางขนาดใหญ่ซึ่งมีผู้พบที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยงูตัวนี้มีลักษณะพิเศษกว่างูตัวอื่น คือบนหัวบางอย่างยื่นออกมาคล้ายหงอน ก่อนจะให้ความรู้ที่ถูกต้องว่า ส่วนที่ยื่นออกมานั้น คือเกิดจากการลอกคราบบริเวณหัวของงูที่ยังไม่สมบูรณ์ คราบงูเมื่อแห้งจะเริ่มตั้งขึ้น และขอบด้านข้างเกล็ดจะค่อยๆ ม้วนเข้ามา เมื่อคนมาเห็นอาจทำให้เข้าใจผิดได้คิดว่างูมีหงอน ข้อความระบุว่า

งูมีหงอน ที่ชาวบ้านเขาร่ำลือกัน?

ไปให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยจากงู ในแนวทางของ SEPให้กับ มณฑลทหารบกที่ 26 (ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์) งวดนี้ไปกับทีมอสรพิษวิทยาภาคอีสานและ trekking thailand tour

จริงๆงานนี้ก็เป็นอีกงานที่สานฝันเจ้าอั๋น ตัวอาจมาไม่ได้ แต่คงส่งใจมาเต็มเปี่ยม ก็มาช่วยกันให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับสังคมกัน

พอไปถึงไม่ทันไร ก็มีน้องแอบมากระซิบว่า พี่นิคๆ ผมเพิ่งไปจับงูมีหงอนมา ได้ยินแบบนั้นก็ต้องขอดูหน้าค่าตากันเสียหน่อย งูอะไรจะมีหงอน พอเปิดมาเป็นแบบที่คิด เจ้าจงอางตัวเขื่องกำลังอยู่ในช่วงลอกคราบอยู่ และคราบเพิ่งจะเปิดจากทางด้านหน้า พอดูไปดูมาก็แอบเหมือนๆงูมีหงอนอยู่ไม่น้อย

บางทีสิ่งแบบนี้ ก็ทำให้เกิดความเชื่อไปถึงเรื่องของพญานาค งูมีหงอนในตำนาน ทำให้คิดอะไรได้หลายๆอย่าง ว่าคนเคยพบ เขาอาจไปเจออะไรแบบนี้หรือเปล่า

คนเจองูพิษขนาดใหญ่อย่างจงอางที่กำลังลอกคราบแบบนี้ คงมีน้อยคนที่จะเดินเข้าไปดู ส่วนใหญ่ก็คงวิ่งนี้กันไป แล้วอาจจะเข้าใจผิดก็มีโอกาสเป็นไปได้ แต่ก็ยังไม่ฟันธง ว่ามันไม่มีอยู่จริง มันอาจจะรอวันที่ใครสักคนจะมาบันทึกภาพอยู่ก็ได้ สรุปก็ต้องค้นหากันต่อไป ว่าแล้วก็ช่วยเจ้างูลอกคราบ ได้หลายรูปทรงเลยทีเดียว

ใครสนใจจะสนับสนุนภารกิจในการให้ความรู้ต่อสังคมต่อไป ก็ติดต่อได้ใน Inbox เพจได้นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook