เปิดอาณาจักรร้อยล้าน "สายเชีย วงศ์วิโรจน์" ตำนาน จน เครียด กินเหล้า ปัจจุบันรวยมาก

เปิดอาณาจักรร้อยล้าน "สายเชีย วงศ์วิโรจน์" ตำนาน จน เครียด กินเหล้า ปัจจุบันรวยมาก

เปิดอาณาจักรร้อยล้าน "สายเชีย วงศ์วิโรจน์" ตำนาน จน เครียด กินเหล้า ปัจจุบันรวยมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดอาณาจักร "สายเชีย วงศ์วิโรจน์" จากโฆษณา จน เครียด กินเหล้า ปัจจุบันรวยมาก เป็นนักธุรกิจอสังหาฯ เจ้าของทะเลนครปฐม

สายเชีย วงศ์วิโรจน์ เป็นนักแสดง นักร้อง และสตั๊นท์แมนชาวไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักจากโฆษณาชุด จน เครียด กินเหล้า โดย สสส. และมีผลงานการแสดงภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ โฆษณาโทรทัศน์ รวมถึงผลงานในการเป็นนักแสดงตัวประกอบภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ

สายเชีย วงศ์วิโรจน์ เกิดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2512 ที่อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ก่อนที่จะอพยพไปอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยชื่อ "สายเชีย" นั้น มาจากถนนสายเอเชีย ที่พ่อเป็นผู้ตั้งให้ อันเนื่องจากเกิดตรงกับปีที่ตัดถนน ปัจจุบันอายุ 55 ปี

สายเชีย เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจนมาก โดยเป็นครอบครัวเกษตรกร จบแค่มัธยมศึกษาปีที่ 2 ทำให้สายเชียต้องหาเลี้ยงชีพต่าง ๆ ตั้งแต่เด็กถึงขั้นเคยไปขุดส้วมแลกเงิน จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2528 จึงได้เดินทางตามเพื่อนเข้ากรุงเทพมหานคร งานแรกที่สายเชียได้ทำคือเป็นคนดูแลคนพิการที่มูลนิธิ ต่อมาเริ่มประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ทั้งกรรมกรใช้แรงงาน รวมถึงชกมวย ได้ค่าแรงวันละ 80-100 บาท จนกระทั่งได้เจอประกาศในหนังสือพิมพ์รับสมัครสตั๊นท์แมนและตัวประกอบภาพยนตร์เรื่อง Rambo III ที่ให้ค่าแรงถึง 800-1,200 บาท จึงได้ไปสมัคร โดยบทแรกที่ได้เล่น คือ ทหารยามเฝ้าหน้าพระราชวัง ในละครโทรทัศน์แนวจักร ๆ วงศ์ ๆ ค่าแรง 150 บาท

สายเชียมีผลงานเป็นที่รู้จักกันดีที่สุด คือ โฆษณาชุด จน เครียด กินเหล้า โดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่สายเชียพูดประโยคนี้ซ้ำ ๆ กันหลายครั้งจนกลายเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งต่อมาทำให้สายเชียได้ร้องเพลงลูกทุ่งชื่อเดียวกันนี้ด้วย และต่อมาก็มีผลงานทั้งละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และโฆษณาอีกมากมาย พร้อมโกอินเตอร์ไปเป็นสตั๊นท์แมนในภาพยนตร์ฮอลลีวูดมาหลายต่อหลายเรื่องแล้วด้วย เรียกว่าเป็นนักแสดงตัวประกอบที่ดังที่สุดคนหนึ่งในวงการ

ปัจจุบัน สายเชีย วงศ์วิโรจน์ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และเป็นเจ้าของ สยามชัยหาดทรายขาว ทะเลเทียมของเมืองนครปฐม ที่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว 

ด้านในสยามชัยหาดทรายขาว จะเป็นทะเลเทียมกว้างใหญ่สุดลูกต มีหาดทรายขาวๆ ให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนทำกิจกรรม รวมถึงร้านอาหาร และเครื่องดื่มไว้ให้คอยบริการ ล่าสุดในปีนี้ก็มีการเปิดห้องพักให้บริการครบวงจร บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดอาณาจักรร้อยล้าน "สายเชีย วงศ์วิโรจน์" ตำนาน จน เครียด กินเหล้า ปัจจุบันรวยมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook