สอบ ก.พ. 67 รอบ Paper & Pencil สอบวันไหน เช็กรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ วันประกาศผล

สอบ ก.พ. 67 รอบ Paper & Pencil สอบวันไหน เช็กรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ วันประกาศผล

สอบ ก.พ. 67 รอบ Paper & Pencil สอบวันไหน เช็กรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ วันประกาศผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือสำนักงาน ก.พ. ได้กำหนดการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ภาค ก. รูปแบบ Paper & Pencil ประจำปี 2567 โดยเปิดรับสมัครสอบไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งการสอบรูปแบบ Paper & Pencil เป็นการสอบแบบปกติด้วยการฝนกระดาษคำตอบ แตกต่างจากการสอบแบบ E-exam คือ การสอบสำหรับบุคคลทั่วไป แต่จะทำข้อสอบด้วยคอมพิวเตอร์ 

ล่าสุด สำนักงาน ก.พ. ได้ประกาศ กำหนดวัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบ เพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2567 (Paper & Pencil) รอบปกติ และรอบเพิ่มเติม โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

สอบ ก.พ. 2567 วันไหน

สำหรับการสอบ ก.พ. 67 รอบ Paper & Pencil มีกำหนดสอบวันเดียวกัน คือ วันที่ 25 สิงหาคม 2567 ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบสามารถค้นหาวัน เวลา สถานที่สอบ และพิมพ์บัตรประจำตัวสอบได้แล้ว ทางเว็บไซต์ https://job3.ocsc.go.th/ ในหัวข้อ

  • การสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (Paper & Pencil) สำหรับผู้ที่สมัครสอบใน 12 ศูนย์สอบ จำนวน 380,0000 ที่นั่งสอบ คลิกที่นี่
  • การสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2567 (เพิ่มเติม) สำหรับผู้ที่สมัครสอบที่ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ฯ ระหว่างวันที่ 3-9 เมษายน 2567 คลิกที่นี่

ค้นหารายชื่อผู้สมัครสอบ คลิกที่นี่

 

เอกสารที่ต้องเตรียมไปสอบ

ก่อนเข้าห้องสอบ ต้องแสดงบัตรหรือเอกสาร ดังต่อไปนี้ 

1. บัตรประจำตัวสอบ ซึ่งพิมพ์จากเว็บไซต์ https://job3.ocsc.go.th การอับโหลด (upload) รูปถ่ายตนเองที่เป็นรูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ถ่ายไว้ขนาด 1 x 5 นิ้ว (ประเภทของไฟล์เป็น JPG ความละเอียดประมาณ 40 KB) ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ตามประกาศสำนักงาน ก.พ. เรื่อง รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2567

2. บัตรแสดงตน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีรูปถ่าย ลายมือชื่อ และเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักชัดเจน หรือบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือบัตรประจำตัวทหารกองประจำการ หรือใบอนุญาตขับรถ ที่มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือหนังสือเดินทาง (Passport) ฉบับจริง เพื่อแสดงตนในการเข้าสอบ ไม่อนุญาตให้ใช้สำเนา เพื่อแสดงตนในการเข้าสอบ 

หากไม่มีบัตรประชาชน หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือบัตรประจำตัวข้าราชการกลาโหม บัตรประจำตัวทหารกองประจำการ หรือใบอนุญาตขับรถ หรือหนังสือเดินทาง (passport) ดังกล่าว ให้ใช้เอกสารรับรองรายการบัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริง หรือใบอนุญาตให้เข้าห้องสอบ กรณีใช้บัตรแสดงตนผ่านแอป ThaiD หรือแอปพลิเคชัน DLT QR LICENCE ไปแสดงแทน

ไม่อนุญาตให้ผู้สมัครสอบเข้าห้องสอบ ในกรณีต่อไปนี้

  1. กรณีไม่มีบัตรประจำตัวสอบและบัตรแสดงตน ไปแสดงคู่กัน
  2. กรณีที่เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ไม่ตรงกับฐานข้อมูลการสมัครสอบ
  3. กรณีผู้สมัครสอบอัปโหลด (upload) รูปถ่ายที่ไม่ใช่ของตนเอง หรือไม่เป็นไปตามที่กำหนด

หากตรวจพบกรณี 1-3 หลังจากดำเนินการสอบไปแล้ว ผู้สมัครสอบรายนั้นจะต้องถูกยุติการสอบ โดยต้องนั่งอยู่ในห้องสอบนั้นจนกว่าจะหมดเวลาสอบ และจะไม่ได้รับการตรวจ

ห้ามนำ เครื่องมือสื่อสาร เครื่องบันทึกภาพ เครื่องบันทึกเสียง อุปกรณ์ที่ใช้คำนวณได้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นาฬิกาทุกชนิด รวมทั้งเอกสาร ตำรา หนังสือ บันทึกข้อความ กระเป๋า หรืออุปกรณ์อื่นใดเข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด หากพบว่าผู้ใดนำเข้าห้องสอบ จะถือว่าส่อเจตนากระทำการทุจริต จะต้องถูกยุติการสอบ โดยต้องนั่งอยู่ในห้องสอบนั้นจนกว่าจะหมดเวลาสอบ และจะไม่ได้รับการตรวจ

ผู้สอบปฏิบัติตามระเบียบ ดังนี้

  • ต้องเชื่อฟังและปฏิบัติตามคำสั่ง คำแนะนำของหัวหน้าห้องสอบ หรือเจ้าหน้าที่คุมสอบ ที่ไม่ขัดกับระเบียบเกี่ยวกับการสอบนี้ โดยเคร่งครัด

  • ต้องแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย และประพฤติตนเป็นสุภาพชน

  • ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตลอดระยะเวลาในการสอบ

ผลสอบ ก.พ. 67 ประกาศเมื่อไหร่

หลังจากสอบเสร็จ จะประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 โดยมีกำหนดการดังนี้ 

  • 7 พ.ย. 67 : ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน การวัดความรู้ความสามารถทั่วไป 
  • 14 พ.ย. 67 : ดูผลคะแนนสอบ
  • 21 พ.ย. 67 : พิมพ์หนังสือรับรองผลการสอบผ่าน

หมายเหตุ กำหนดการนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหาะสม ทั้งนี้ โปรดศึกษาระเบียบเกี่ยวกับการสอบตามประกาศฯ และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ job3.ocsc.go.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook