เปิดตัวแล้ว โลโก้ "พรรคประชาชน" บ้านใหม่ค่ายส้ม ใช้ตัวย่อ "ปชช.-PP"

เปิดตัวแล้ว โลโก้ "พรรคประชาชน" บ้านใหม่ค่ายส้ม ใช้ตัวย่อ "ปชช.-PP"

เปิดตัวแล้ว โลโก้ "พรรคประชาชน" บ้านใหม่ค่ายส้ม ใช้ตัวย่อ "ปชช.-PP"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดโลโก้ "พรรคประชาชน" บ้านใหม่ของอดีตพรรคก้าวไกล ใช้ชื่อย่อว่า “ปชช.” เขียนภาษาอังกฤษว่า “PEOPLE’S PARTY” มีชื่อย่อในภาษาอังกฤษว่า “PP”

วันนี้ (9 ส.ค.) ที่ตึกไทยซัมมิท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชื่อใหม่ของอดีตพรรคก้าวไกล คือ พรรคประชาชน โดยใช้ชื่อย่อว่า ปชช. เขียนภาษาอังกฤษว่า “PEOPLE’S PARTY” มีชื่อย่อในภาษาอังกฤษว่า PP

ขณะที่เครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยมมุมแต่ละมุมเท่ากันกลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม

ภาพสัญลักษณ์วางเหนือตัวอักษรคำว่า พรรคประชาชน-PEOPLE’S PARTY ซึ่งเป็นชื่อพรรคปรากฏอยู่ด้านล่างสามเหลี่ยมดังกล่าว โดยใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษรคำว่า พรรคประชาชน และใช้สีส้มเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “PEOPLE’S PARTY”

สำหรับคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาชน คือ เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ พรรคประชาชนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นิติรัฐ ศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม การกระจายอํานาจทาง ปกครอง ความหลากหลายทางเพศ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ระบบเศรษฐกิจเสรี การแข่งขันอย่างเสรี และเป็นธรรม ปราศจากการผูกขาด การพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยคํานึงถึงผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม การสร้างระบบสวัสดิการ และการสร้างโอกาศให้แก่มนุษย์ในการดํารงชีวิตอย่างมีศักติ์ศรีและมีคุณภาพตั้งแต่เกิดจนตาย

"พรรคประชาชนเชื่อมั่นว่ามนุษย์มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า มนุษย์มีสิทธิในการใฝ่ฝันถึงสังคมที่ดีกว่า และมนุษย์มีความชอบธรรมสูงสุดในการกําหนดอนาคตของตนเองและสังคม"

ล่าสุด ที่ประชุมใหญ่ของพรรคประชาชน ได้มีการลงมติเลือกบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ดังนี้

  • ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค
  • ศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรค
  • ณัฐวุฒิ บัวประทุม นายทะเบียนพรรค
  • ชุติมา คชพันธ์ เหรัญญิกพรรค
  • พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค

ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ ที่ไม่ได้จัดอยู่ในกรรมการบริหารพรรค เช่น รองหัวหน้าพรรค และโฆษกพรรค จะมีการลงมติในที่ประชุมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook