"แดน-แพทตี้" บอกชื่อลูกแฝดแล้ว น่ารัก ความหมายดี และไม่ซ้ำใครอีกด้วย

"แดน-แพทตี้" บอกชื่อลูกแฝดแล้ว น่ารัก ความหมายดี และไม่ซ้ำใครอีกด้วย

"แดน-แพทตี้" บอกชื่อลูกแฝดแล้ว น่ารัก ความหมายดี และไม่ซ้ำใครอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วันก็จะได้พบหน้า 2 หนูน้อย ลูกฝาแฝดชาย-หญิงของ แพทตี้ อังศุมาลิน และ แดน วรเวช กันแล้ว

ล่าสุด แดน-แพทตี้ ก็ได้ควงแขนกันออกมาเผยชื่อลูกที่ตั้งไว้ ผ่านทางช่องยูทูป DanPattie ตอน ได้ซะที! ชื่อBabyของเรา [cc] แดนแพทตี้ SS2 | EP.47 |

ซึ่ง แดน-แพทตี้ ได้เผยว่า ใช้เวลาการตั้งชื่อลูก 8 เดือน โดยมีเกณฑ์การตัดสินใจจาก 1. ตั้งจากความหมายที่ดี 2. มีความเป็นสิริมงคลด้วย สายมูเพื่อความสบายใจ 3. ต้องออกเสียงง่าย 4. ความยาวชื่อไม่อยากจะให้เกิน 2 พยางค์ 5. หาสตอรี่เรื่องราวของชื่อได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ แดน วรเวช ยังได้เล่าต่อว่า ชื่อแรกที่คิดได้คือ แฮปปี้ กับ มันนี่ แต่ไม่ผ่าน เพราะ แพทตี้ ให้เหตุผลว่าถ้าลูกไปเมืองนอกจะเป็นยังไง กลัวเขาจะโดนล้อ ไม่แน่ใจว่าใช้ไปถึงอายุเยอะๆ เลยได้ไหม และมันดูง่ายไป

ชื่อที่สองที่ แดน ตั้งไว้คือ Lucky กับ lovely ไม่ต้องอธิบายเยอะ และชื่อคล้องกับแม่ด้วย แต่ไม่ผ่าน ก็ไม่เป็นไร

อีกชื่อที่คิดไว้คือ ถ้าไม่มีชื่อที่ผ่านแล้วจะเอาชื่อนี้ ลูน่า กับ โซล่า ลิ้งค์กับแม่เพราะเป็นแสงสว่าง พระจันทร์ กับ พระอาทิตย์ อันนี้คือที่พอจะเข้ารอบ

ส่วนที่ แพทตี้ คิดไว้ อาเธน เทพที่ดูแสงสว่างของกรีก และ ออโรร่า แสงเหนือ เทพของแสง แต่รู้สึกว่าชื่อมันเรียกยากและยาว แต่ก็โน้ตไว้

และมีอีกชื่อเอาใจสามี ลั้นลา แต่ความน่าเชื่อถือจะโอเคไหม

มันมีชื่อนึงที่ชอบคือ ออโรร่า แต่พอมันยาวจะทำยังไงดี ถ้างั้นก็ย่อให้สั้นลงเป็น โรร่า ชื่อนี้ฝรั่งเข้าใจได้ และยังน่ารักไพเราะ อารมณ์ดี และยังได้ความลั้นลา ส่วนตัวชอบ แต่ยังไม่ได้ชื่อผู้ชายเลย

ผู้ชายอีกชื่อเลยคิดจากที่ พี่แดน ชอบชื่อที่เป็นอารมณ์ความสุข เลยเอาความสุขเป็นที่ตั้ง คิดง่ายๆ เลยว่า คำว่าความสุขในภาษาอื่นจะออกมาน่ารักและเพราะ จนคืนนึงได้ชื่อลูกชาย ได้มาจากเดนมาร์ก สวีเดน และนอร์เวย์ มันออกเสียงตามที่เราชอบ คือชื่อ ลิกก้า แล้วแมทช์กับ โรร่า ด้วย

ลิกก้า-โรร่า โดนใจทั้ง 2 คน ส่วนชื่อจริงได้แล้ว ชอบตรงกัน แพทตี้เป็นคนคิด ถ้าชัวร์ว่าผ่านเดี๋ยวจะมาบอกอีกที

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "แดน-แพทตี้" บอกชื่อลูกแฝดแล้ว น่ารัก ความหมายดี และไม่ซ้ำใครอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook