ปัง! อาหารทะเลนอร์เวย์ผสานไทย วัตถุดิบล้ำค่าสู่อาหารไทย 4 ภาค

ปัง! อาหารทะเลนอร์เวย์ผสานไทย วัตถุดิบล้ำค่าสู่อาหารไทย 4 ภาค

ปัง! อาหารทะเลนอร์เวย์ผสานไทย วัตถุดิบล้ำค่าสู่อาหารไทย 4 ภาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารทะเล สด ใหม่ ใครๆ ก็ชอบ !!!

จากที่เคยคุ้นหน้าคุ้นตาในแคมเปญเปิดตัว ‘The Story from the North’ ในปี 2565 Seafood from Norway ก็กลับมาสร้างความสดอร่อยในเวอร์ชั่นกระจายทั่วประเทศเลยคราวนี้ ด้วยแคมเปญ “Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค” นำอาหารทะเลนอร์เวย์มาสู่มื้ออาหารไทยท้องถิ่นทั่วทุกภูมิภาค

แนะเมนูเด็ด! อาหารทะเลนอร์เวย์สู่มื้ออาหารไทยท้องถิ่นทั่วทุกภูมิภาค

ชื่อแคมเปญก็บอกแล้วว่าอาหารไทย 4 ภาค Seafood from Norway ได้มีการรังสรรค์เมนูพิเศษกับร้านค้าท้องถิ่นสามร้านหลัก ได้แก่ ร้านหวานละมุน จังหวัดเชียงใหม่ ร้านตู้กับข้าว จังหวัดภูเก็ต และร้านเฮือนคำนาง จังหวัดขอนแก่น และยังมีโปรโมชันในร้านค้าพาร์ทเนอร์ ทั้งในแม็คโคร ท็อปส์ บิ๊กซี โลตัส ฟู้ดแลนด์ และธรรมชาติซีฟู้ด ทั่วประเทศ ตลอดช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน 2567 อีกด้วย

ส่วนเมนูเด็ดที่นำมาแนะนำในงานเปิดตัวแคมเปญ ก็ชวนหิวมาก ๆ เลย อย่าง เมนูจี่นอร์วีเจียนซาบะ กับยำมะเฟืองและสาหร่ายญี่ปุ่น ตัวแทนมื้ออาหารภาคกลาง ข้าวซอยแซลมอน ของภาคเหนือ แกงเหลืองนอร์วีเจียนซาบะ และก้านคูณ ของภาคใต้ และหมกแซลมอนกับสมุนไพรไทยสไตล์อีสาน ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รังสรรค์เมนูโดย เชฟจิ๊บ-ชภรภัช ดาภาชุติสรรค์ เชฟผู้มากประสบการณ์ และผู้เข้าแข่งขันรายการ Hell’s Kitchen ประเทศไทย ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ พรีเซ็นเตอร์ Seafood from Norway ประเทศไทย และนางอัสตริด เอมีเลีย เฮลเล เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทยและกัมพูชา มาโชว์ทำอาหารจากทั้งสี่ภาคให้ชิมกัน

เตรียมพบการโปรโมท ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค’ ได้ผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ ผ่านคลิปวิดีโอออนไลน์บน ยูทูป เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ติ๊กต๊อก สื่อโฆษณานอกบ้าน และกิจกรรมประชาสัมพันธ์สนุก ๆ อย่างแน่นอน

ความลงตัวของรสชาติและวัตถุดิบ

นางสาวโอซฮิลด์ นัคเค่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ลิ้มรสความหลากหลายของอาหารไทยอันยอดเยี่ยมจากสี่ภูมิภาค ทั้ง ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยใช้วัตถุดิบอาหารทะเลนอร์เวย์คุณภาพสูงของเรา ภายใต้แคมเปญ ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค’ และยินดีต้อนรับ ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ กลับมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ Seafood from Norway ประเทศไทยอีกครั้ง แคมเปญนี้ได้มีการร่วมมือกับร้านอาหารท้องถิ่นและร้านค้าพาร์ทเนอร์ เพื่อส่งเสริมการรับรู้เกี่ยวกับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย พร้อมทั้งดึงดูดพันธมิตรรายใหม่ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ”

“อาหารทะเลนอร์เวย์ เช่น แซลมอน นอร์วีเจียนซาบะ และฟยอร์ดเทราต์ มีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ นำมาประกอบอาหารได้หลากหลาย และยังมีจุดยืนที่แข็งแกร่งในตลาด เนื่องจากได้รับการเพาะเลี้ยง และจับจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของประเทศนอร์เวย์ ทำให้ปลามีสภาพความเป็นอยู่ที่สมบูรณ์ สามารถเจริญเติบโตได้ดี นอกจากนี้การทำการประมงในนอร์เวย์ยังให้ความสำคัญต่อความยั่งยืนเป็นอย่างมาก นี่เป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ประกอบการท้องถิ่นชาวไทยในห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจอาหารที่จะได้รับประโยชน์จากการผสมผสานอาหารทะเลนอร์เวย์เข้ากับเมนูอาหารไทย”

จะเป็นการซื้ออาหารทะเลสดจากนอร์เวย์ หรือไปที่ร้านอาหารท้องถิ่น และร้านค้าพาร์ทเนอร์ที่เข้าร่วมในแคมเปญ “Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค” ได้เลย

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook