ครั้งแรก "พุฒ - จุ๋ย" เปิดใจเล่าละเอียด! กว่าจะได้น้องให้ "พีร์เจ" ไม่ใช่เรื่องง่าย

ครั้งแรก "พุฒ - จุ๋ย" เปิดใจเล่าละเอียด! กว่าจะได้น้องให้ "พีร์เจ" ไม่ใช่เรื่องง่าย

ครั้งแรก "พุฒ - จุ๋ย" เปิดใจเล่าละเอียด! กว่าจะได้น้องให้ "พีร์เจ" ไม่ใช่เรื่องง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวใจพองโตยิ้มแก้มปริกันทุกครอบครัว สำหรับ พุฒ พุฒิชัย กับ จุ๋ย วรัทยา หลังจากที่ประกาศข่าวดีขึ้นแท่นเป็นว่าที่คุณพ่อคุณแม่ลูกสอง กำลังมีน้องน้อยให้ พีร์เจ แล้ว

ซึ่งกว่าจะสำเร็จฝ่าฟันอุปสรรคในการมีลูกคนที่สองมาได้ พุฒ-จุ๋ย ได้เปิดใจผ่านทางช่องยูทูป @Yerr tv ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต้องใช้ความอดทนสูงมาก แต่ก็อบอุ่นใจตลอดเวลาที่ตัดสินใจจะมีน้องให้ พีร์เจ เมื่อได้เข้ามาปรึกษากับทาง GFC Genesis Fertility Center ศูนย์รวมบริการทางการแพทย์ สำหรับผู้เตรียมพร้อมก่อนการมีบุตรตลอดจนรักษาภาวะมีบุตรยาก

พุฒ พุฒิชัย : กลับมานั่งตรงนี้กันอีกรอบนึงแล้วนะครับ 2 ปีแล้วโชว์ท้องหน่อยสิครับ คุณแม่

จุ๋ย วรัทยา : ตอนนี้ใกล้จะ 5 เดือนแล้วนะคะตอนที่เราถ่ายกันอยู่ ก่อนที่เราจะรู้ว่าผลแบบติดจริงๆแน่นอนเราผ่านความตื่นเต้นกันอีกครั้ง

พุฒ พุฒิชัย : ตอนท้องที่หนึ่งมีคนเข้ามาแสดงความยินดีมากมาย แล้วก็บอกว่าเห็นไหมพอผ่านท้องแรกไปได้ท้องที่ 2 จะง่ายมาก แต่จริงๆแล้วไม่ได้เป็นอย่างที่หลายๆ คนคิดนะ

จุ๋ย วรัทยา : ไม่ได้ง่ายอยู่แล้ว การวางแผนครอบครัวของเราหรือว่าการที่เราแบบคุยกันตกลงกันว่าจะมีลูกมันเป็นการวางแผนที่เราอยากมีลูกจริงๆตั้งแต่ต้น เพราะว่าเราทั้งสองคนชอบเด็กมากๆเราก็คิดว่าเราอยากมีลูกกัน แต่พอถึงวันที่อยากจะมีจริงๆเหมือนทำงานเคลียร์เรียบร้อยแล้วกลายเป็นคนมีบุตรยากไปซะแล้วตอนนั้น แล้วก็ทำให้เราฝ่าฟันมากันจนแบบว่าใจเสียบ้างอะไรบ้างนะคะ เกือบเป็นซึมเศร้าบ้างจนฝ่าฟันกันมาได้จนได้น้องพีร์เจ ระยะเวลาที่เราเหมือนมีลูกคนที่ 2 จะดูเหมือนว่าทำไมมาช่วงเวลานี้เพราะเรารู้สึกว่าเวลากำลังห่างกันอยู่ในช่วงเวลาที่พอดีจริงเราวางแผนไว้ทั้งหมด ตั้งแต่แรกเลยพอแม่รู้ว่าแม่มีฮอร์โมนแล้วก็มีค่า AMH ที่แบบมีลูกยากมากๆแล้ว แม่ก็วางแผนไว้เลยและก็คุยกับพ่อพุฒอยากมีมากกว่าหนึ่งอยู่แล้ว และน้องพีร์เจเป็นตัวอ่อนแรกอยู่แล้ว และน้องเป็นตัวอ่อนที่สอง ซึ่ง จุ๋ย ขอคุณหมอไว้เลยให้ตรวจทุกอย่างให้ผ่านพร้อมที่จะใส่เลยต่อจากน้องพีร์เจโชคดีมากๆที่การใส่ของเรามัน 100 เปอร์เซ็นต์เลยเหมือนเป็นไข่ทองคำทั้งคู่ สำหรับคนที่ 2 นี่เราไม่ได้เลือกเลย ไม่ใช่ว่า อุ้ย! อยากจะใส่คนที่ 2 เอาเพศอะไรนั้นไม่ได้เลยนะคะ

พุฒ พุฒิชัย : ซึ่งเดี๋ยวก็ต้องไปลุ้นกันนะครับ ว่าในท้องนี้จะเป็นผู้หญิงหรือว่าจะเป็นผู้ชาย

จุ๋ย วรัทยา : ซึ่งที่ จุ๋ย ปณิธานไว้ว่าให้น้องพีร์เจสักขวบกว่าๆแล้วจุ๋ยหยุดปั๊มนมร่างกายก็พร้อมพอดีประจำเดือนมา ก็เลยบอกคุณพ่อว่าจุ๋ยพร้อมแล้วหายเหนื่อยแล้ว ประกอบกับว่าเราเองก็ไม่ได้อายุน้อยสมมติว่าทิ้งระยะไปกว่านี้ก็อาจจะเหนื่อยกว่านี้ แล้วก็มีข้าวของบางอย่างของที่พีร์เจใช้น้องก็สามารถใช้ต่อได้เลยก็เป็นเรื่องของการประหยัดหลายๆอย่าง

พุฒ พุฒิชัย : ซึ่งมาในจังหวะเวลาที่ดีมากๆแต่ว่าความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นกับเราสองคนเช่นกัน สำหรับท้องที่ 2 นี่คือ

จุ๋ย วรัทยา : ด้วยความที่แม่มีตัวอ่อนเหลืออีกแค่ตัวเดียว ดังนั้นเราก็อยากให้ท้องนี้ติด 100 เปอร์เซ็นต์ อาจารย์พิทักษ์บอกว่าเราเว้นระยะในการตั้งครรภ์มาประมาณปีกว่าๆแล้ว อาจารย์ก็เลยบอกว่าให้เราตรวจ ERA TEST อีกครั้ง ตรวจ ERA คือการดูดผนังมดลูก เหมือนหลอดที่ไปดูดก็จะใหญ่กว่าหลอดที่ใส่ตัวอ่อน การดูดไปตรวจอีกรอบเพื่อดูว่าระยะเวลาที่เหมาะสมของผนังลูกมดของจุ๋ยอยู่ในช่วงการให้ยาถึง Day ไหน คนปกติทั่วไปก็จะคำนวณแค่ 5 วัน ซึ่งมันก็จะทำให้เราไม่ชัวร์ว่าจังหวะทองคำไหมที่ตัวอ่อนกับผนังจะเจอกันแล้วเหมือนฝังเลยอย่างดี แต่อย่างของเราคุณหมอก็แนะนำให้ตรวจนะคะ แล้วก็ท้องนี้ก็แนะนำให้ตรวจอีก แต่ผลปรากฏว่าไม่ได้ออกมาแค่ 5-6 วันนะคะ ต้องให้ Progesterone ถึง 7 วัน ไม่เคยเจอในคนไข้ที่อาจารย์พิทักษ์ทำเลยมันมากเกินคนปกติไป 2 วันเขาก็แนะนำว่าให้ตรวจอีกรอบยืนยันว่าร่างกายของจุ๋ย 7 วันจริงอาจารย์ก็ Go เลยแต่พอมาคุยกันเบื้องหลังอาจารย์ก็บอกว่าไม่เคยเจอเคสแบบนี้ ก็เลยมีความตุ้มๆต่อมๆเหมือนกัน แต่ว่าเราเชื่อมือนะเชื่อมือ GFC เชื่อมืออาจารย์พิทักษ์และก็พยาบาลทุกคน แต่จริงเวลาเข้าไปไม่ได้มีอะไรขุกๆขักๆเลยนะคะ คือข้างในห้องทำหัตถการคือสมูทมาก แต่ก่อนที่เราจะมาทำเราก็ได้กำลังใจจากน้องพีร์เจว่าคุณแม่สู้ๆ

น้องพีร์เจ : สู้ๆ

พุฒ พุฒิชัย : เรามีวันสำคัญที่นี่นะครับ เราก็จะไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

จุ๋ย วรัทยา : ให้ช่วยเปิดทางเพราะว่าเรามาขอใช้อาคารสถานที่ที่นี่

พุฒ พุฒิชัย : เขาเรียกว่าวิทยาศาสตร์อย่างเดียวไม่ได้ต้องมูช่วยกันด้วย

พุฒ พุฒิชัย : วันนี้เป็นอีกวันแรกๆเหมือนจะดูไม่ตื่นเต้นนะ แต่พอใกล้เวลามันตื่นเต้นนะ ครั้งนี้กับครั้งที่แล้วความตื่นเต้นกว่ากันมากน้อยขนาดไหนคะ

จุ๋ย วรัทยา : ตื่นเต้นมากๆเลย ก็ไม่ได้แตกต่างกันนะเหมือนความว่าความตื่นเต้นในการใส่ก็ยังลุ้นระทุกในวันใส่ยังมีอยู่แล้วก็เหมือนครั้งนี้ไม่ง่ายเลยนะคะ กว่าที่จะมาวันใส่ได้

จุ๋ย วรัทยา : ณ วันที่ใส่ตัวอ่อนไปแล้วแม่ขึ้นไปอยู่ชั้น 2 ยาวเลยเจ็ดวันแต่ว่าเดินนะคะ เดินไปมาชั้น 2 แปรงฟันให้น้องพีร์เจทำกิจวัตรประจำวันไม่ได้นอนติดเตียงนะคะ อันนี้คือสิ่งที่แม่ปฏิบัติตัวที่แม่ใส่ตัวอ่อนทั้ง 2 ท้องและต้องอย่าท้องเสียท้องผูกอันนี้ก็เป็นสิ่งที่แม่ต้องดูแลเรื่องของอาหารเรื่องโภชนาการให้เป็นพิเศษให้สะอาดให้ถูกหลัก และทาง GFC ก็นัดไปฉีดยาเรียกว่าฉีดยากันแท้งก็คือฮอร์โมนตัวหนึ่งทางคลินิกนัดเรา 10 วันเพื่อความชัวร์ แต่เราก็มีก่อนถึงวันที่ 10 เราก็ถามคุณพ่อว่าเราลองใช้ที่ตรวจครรภ์ตรวจกันก่อนไหม

พุฒ พุฒิชัย : ไม่ตรวจเราก็อดทนจนถึง 10 วันเราก็ใส่ชุดแดงไปเลยคือ แม่เขาสายมูอยู่แล้วไงเขาก็ดูว่าวันนั้นถูกโฉลกกับสีอะไรไปฟังผลเลือดกับอาจารย์พิทักษ์

จุ๋ย วรัทยา : วันนั้นคือตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ ตื่นเต้นกว่าที่ตอนท้องน้องพีร์เจอีกนะคะ จริงๆ 10 วันที่เราใส่มาก็เป็นช่วงเวลาแห่งความลุ้นๆท้องนี้ก็ไม่เหมือนตอนท้องน้องพีร์เจ ตอนท้องน้องพีร์เจเหมือนแบบตอนนั้นเรายังไม่ได้มีลูกไงเราก็สามารถพักได้เต็มที่ แต่พอท้องน้องที่กังวลเพราะว่าม๊ามี๊ก็พักแหละแต่จะมานอน 12 ชั่วโมงเหมือนแต่ก่อนไม่ได้แล้วไง ก็ได้นอน 8-9 ชั่วโมง แล้วก็มีไปแปรงฟันน้องพีร์เจอะไรอย่างนี้ด้วย

อาจารย์พิทักษ์ : 3 5 6 

พุฒ-พุฒิชัย : คือ ท้องใช่ไหมครับ

อาจารย์พิทักษ์ : ท้องสิ

จุ๋ย วรัทยา : (ดีใจกอดพ่อพุฒแน่น)

อาจารย์พิทักษ์ : ยินดีด้วยมากๆเลย อันนี้เป็นความภาคภูมิใจของเราไปด้วยกันเลย ด้วยไข่ที่มีน้อย ด้วยความที่มีอะไรที่แปลกๆหลายส่วนด้วยความที่ไข่น้อยในช่วงอายุที่ยังไม่น่าจะน้อย เรื่องของความพร้อมเยื่อบุที่แปลกๆพอสมควรคือ อันนี้คือเทคโนโลยีที่มาช่วยปิด Gap ถ้าเราใส่เหมือนเคสทั่วๆไปก็อาจจะไม่ท้องเพราะว่าคลาดกัน 2 วันเลย Receptive คือเลื่อนช่วงจังหวะที่ไม่พร้อมให้มาพร้อมเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเราอีกหนึ่งแรงในการ Adjust ให้ความพร้อมของเยื่อบุมาลงเมื่อมีความพร้อมหรือว่า Receptive เพราะว่าถ้าเกิดคนทั่วๆไปใส่อาจจะไม่ท้องอย่างครั้งแรก แทบจะไม่เคยเจอเคสไหนที่ให้เกิน 7 วัน ช่วงสามเดือนแรกก็คือทานอาหารมีประโยชน์อยู่แล้ว แล้วก็สามเดือนแรกไม่ยกของหนัก หลีกเลี่ยงเดินทางไปต่างประเทศ ในประเทศยังพอได้

จุ๋ย วรัทยา : สำหรับท้องนี้แม่ลุ้นกว่าท้องน้องพีร์เจอีกนะ เพราะว่าตอนท้องน้องพีร์เจมันมีอะไรตุ๊บๆแต่ท้องนี้คือนิ่งเลยเงียบเลยมาเหมือนคนปกติเลย แม่ลุ้นมาก ท้องสองจะชิวกว่าท้องแรกเพราะท้องแรกเราเหมือนเราไม่รู้อะไรมาเลย แต่ว่าคนนี้เราก็อยากให้สบายๆไม่เครียดเพราะว่าคิดว่าจะได้ติดง่ายก็เป็นอีกอารมณ์หนึ่งที่ทำให้เราสบายใจดีวันนั้นสรุปคือกลับมากันด้วยรอยยิ้มโทรบอกคุณตาคุณยาย อากงอาม่าว่าแบบติดแล้วท้องสอง ด้วยความที่เราวางแผนนะคะ เราอยากจะเลี้ยงลูกสองคนเราก็วางแผนแบบนี้ไว้ ถ้าเกิดใครที่มีร่างกายหรือฮอร์โมนที่มีความยากในการเตรียมตัวอ่อน แนะนำในช่วงร่างกายเรามันฟูลแล้วมันติดแล้วสุขภาพดีแล้วเก็บตัวอ่อนเอาไว้เราไม่รู้ในช่วงที่เราอายุมากขึ้นมันจะมาแบบเดิมหรือเปล่า แล้วก็ดีใจมากที่ไปที่ไหนก็แล้วแต่คนที่มีบุตรยากจะพุ่งเข้ามาคุย เหมือนเขาดูคู่เราแล้วเหมือนกับความเขากลับมามีไฟอีกครั้ง

พุฒ พุฒิชัย : ประโยคนี้แหละที่มีคนเดินเข้ามาพูดกับครอบครัวเราบ่อยมากแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ 0.01 เปอร์เซ็นต์ ก็ยังทำให้ได้ถึงสองท้องด้วยกัน เป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังเตรียมตัวอยู่นะครับ

จุ๋ย วรัทยา : สำหรับ GFC หลายส่วนมากๆ เลยนะคะ ที่ดูแลครอบครัวเรา อาจารย์พิทักษ์ , พี่สน , พี่ป๋วย , พี่ๆพยาบาล , พี่ๆนักวิทย์ และพี่ๆ ทุกคนนะคะ ดูแลเรามาจากท้องแรกจนมาถึงท้องนี้ทุกคนดีใจไปกับเราด้วย
พุฒ-พุฒิชัย : ขอบคุณ GFC อาจารย์พิทักษ์ และทุกคนมากๆ นะครับ

จุ๋ย วรัทยา : ส่วน EP ต่อไปมาร่วมลุ้นกันว่าเราได้ลูกสาวหรือลูกชาย กันนะคะ

พุฒ-พุฒิชัย : คำแนะนำของเราสองคนถ้าเกิดว่าไปช่วยให้มีน้องหรือว่าท้องประสบความสำเร็จเราก็ดีใจไปด้วย

จุ๋ย วรัทยา : หรือจุดประกายที่ท้อไปแล้วแต่กลับมาสู้ เพราะทาง GFC ได้บอกกับทางเราว่ามีบางครอบครัวที่ท้อไปแล้ว แล้วมาดูคลิปเราก็สู้อีกครั้งเราดีใจมากๆเลยนะคะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกคนลุกขึ้นมาทำตามความฝันสำหรับครอบครัวที่อยากมีลูกนะคะ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ครั้งแรก "พุฒ - จุ๋ย" เปิดใจเล่าละเอียด! กว่าจะได้น้องให้ "พีร์เจ" ไม่ใช่เรื่องง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook