เมื่อถามว่าแม่ ภรรยา และลูกสาวตกน้ำ จะช่วยใคร คำตอบของผัวทำเมียหัวใจสลาย

เมื่อถามว่าแม่ ภรรยา และลูกสาวตกน้ำ จะช่วยใคร คำตอบของผัวทำเมียหัวใจสลาย

เมื่อถามว่าแม่ ภรรยา และลูกสาวตกน้ำ จะช่วยใคร คำตอบของผัวทำเมียหัวใจสลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนถามคำถามสมมุติ "ถ้าแม่ ภรรยา และลูกสาวตกน้ำ จะช่วยใคร?" สามีตอบชัด ทำภรรยาหัวใจสลาย

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อว่า @pelisahh ได้แบ่งปันเรื่องราวของ ชีล่า (นามสมมุติ) หญิงสาวมาเลเซีย ได้โพสต์เล่าคำตอบของสามีที่ตอบคำถามของเพื่อน แต่ทำให้เธอทุกข์ใจอย่างมากและหัวใจของเธอแตกสลาย

ชีล่า เล่าถึงคืนหนึ่งที่เธอและสามีไปทานอาหารเย็นกับเพื่อน ๆ ไม่กี่คน หลังจากกินอาหารเสร็จ เพื่อนโสดคนหนึ่งก็ถามคำถามสมมติกับกลุ่มสามีของเธอว่า

“หากแม่ ภรรยา และลูกสาวของคุณจมน้ำเสียชีวิตในทะเล และคุณสามารถช่วยชีวิตพวกเขาได้เพียง 2 คน คุณจะเลือกใคร”

ชีล่า อธิบายต่อว่า สามีของเธอเป็นคนแรกที่ถูกถามคำถามนี้ เขาตอบโดยไม่ลังเลว่าจะเลือกช่วยชีวิตแม่และลูกสาวของเขา

สามีของชีล่าอธิบายว่าเขาเลือกแม่ เพราะเธอให้ชีวิตแก่เขา และเลือกลูกสาวเพราะเธอคือเลือดเนื้อของเขา ยิ่งไปกว่านั้น เขายังอธิบายต่อไปว่าทำไมเขาไม่เลือกชีล่า

เขาบอกว่าภรรยาสามารถหาคนใหม่มาแทนได้ทุกเมื่อ คำตอบของเขาทำให้ทุกคนในโต๊ะตะลึงจนเงียบไป ไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะพูดแบบนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชีล่าอยู่ที่นั่นด้วย

“เพื่อนของเขาคนหนึ่งถึงกับขอให้เขายืนยันว่าคำตอบของเขาเป็นคำตอบสุดท้ายหรือไม่ แต่สามีของฉันยังคงตอบอย่างจริงจังและมั่นคง” ซึ่งคำตอบนี้ทำให้เธอรู้สึกอับอาย เสียใจ และโกรธ

จากนั้นชีล่าก็เล่าว่าภรรยาของเพื่อนสามีเข้าใจความทุกข์ของเธอทันทีเมื่อได้ยินคำตอบ และจับมือเธอเพื่อปลอบใจ

“ภรรยาของเพื่อนสามียื่นมือมาหาฉัน จับมือฉัน และแสดงให้เห็นว่าเธอเข้าใจสิ่งที่ฉันกำลังเผชิญ ฉันรู้สึกทั้งอับอาย เศร้า และโกรธปนเปกัน”

ขณะขับรถกลับบ้านหลังอาหารเย็น ชีล่าสังเกตว่าสามีของเธอไม่แสดงอาการสำนึกผิดหรือรู้สึกผิดที่ทำให้เธอรู้สึกแย่ และเขาไม่ได้ขอโทษสำหรับคำพูดของเขาด้วย

วันรุ่งขึ้น ชีล่าอธิบายว่าแม้จะเจ็บปวด แต่เธอก็เลือกที่จะเงียบงันและดำเนินชีวิตต่อไปในตอนเช้าราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เธอเปิดเผยว่าเธอและสามีแต่งงานกันมาเป็นเวลา 1 ปีแล้ว และตอนนี้เธอตั้งครรภ์ได้ 21 สัปดาห์แล้ว

“ฉันเตรียมอาหารเช้าให้เรียบร้อย รีดเสื้อผ้าทำงานให้เขา และบอกเขาว่าฉันจะไปทำงาน แต่ทันทีที่ฉันขึ้นรถ ฉันก็ร้องไห้คนเดียวเพราะรู้สึกเจ็บปวดมาก"

"ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้เลือกที่จะช่วยฉัน แต่มันจำเป็นจริง ๆ เหรอที่เขาต้องพูดต่อสาธารณะว่าภรรยาสามารถทดแทนกันได้?” ชีล่า ตั้งคำถามทิ้งท้าย

ทันทีที่มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าว ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แสดงความเห็นอกเห็นใจเธอ แต่บางส่วนก็มองว่าปฏิกิริยาเธอก็เป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้เธอถูกดูหมิ่น

“เขาบอกว่าภรรยาของเขาสามารถทดแทนเขาได้เสมอ ดังนั้นบอกเขาให้หาคนอื่นมาดูแลอาหารเช้าและรีดเสื้อผ้าของเขา ทำไมคุณต้องทำต่อ ถ้านิ่งเงียบ ไม่กล้าทักท้วงเขา เขาดูถูกคุณมากยิ่งขึ้น” 

“ถ้าเป็นฉัน ฉันคงจะยืนขึ้นและออกจากงานปาร์ตี้ทันทีหลังจากที่เขาพูดอย่างไร้ความรู้สึกและยอมรับไม่ได้ นั่นเป็นการดูถูกเหยียดหยามครั้งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณตั้งท้องลูกของเขา” 

และ “คำตอบของเขาแสดงออกมาว่าเขาเป็นคนใจร้าย เห็นแก่ตัว ไม่ขอโทษภรรยา และยังขอให้ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์เช่นคุณตื่นแต่เช้าเพื่อเตรียมอาหารเช้าและรีดเสื้อผ้าของเขา คุณควรคิดถึงการหย่าร้างเพื่อปลดปล่อยตัวเองซะ” 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook