แม่ปรี๊ดแตก ครูส่งรูปอาหารลูกชั้นอนุบาลมาให้ ขอดูกล้อง คำตอบหัวหน้าครูยิ่งอึ้ง

แม่ปรี๊ดแตก ครูส่งรูปอาหารลูกชั้นอนุบาลมาให้ ขอดูกล้อง คำตอบหัวหน้าครูยิ่งอึ้ง

แม่ปรี๊ดแตก ครูส่งรูปอาหารลูกชั้นอนุบาลมาให้ ขอดูกล้อง คำตอบหัวหน้าครูยิ่งอึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูส่งรูปอาหารลูกชั้นอนุบาลให้แม่ดู เห็นแล้วปรี๊ด สุดท้ายกลายเป็นครูถูกไล่ออก ขอดูกล้อง แต่คำตอบหัวหน้าครูชวนอึ้ง

เว็บไซต์ SOHA รายงานว่า เมื่อไม่กี่วันก่อน นางเอ (นามสมมุติ) ผู้ปกครองของเด็กที่กำลังเรียนอยู่โรงเรียนอนุบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงฮานอย ได้โพสต์ว่าโรงเรียนให้เด็ก ๆ กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 2 ครั้งต่อสัปดาห์ อาหารมื้ออื่นๆ ก็มีคุณภาพต่ำเช่นกัน อาทิ โจ๊กจาง ๆ ปรุงด้วยน้ำซุปและผักบด อาหารเป็นข้าวขาวกับน้ำซุปหมูสับ

นางสาวเอ กล่าวว่า ในแต่ละเดือนเธอจะจ่ายเงินเกือบ 4.4 ล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 6,000 บาท) เพื่อการศึกษาของลูกของเธอ รวมทั้งค่าอาหาร 50,000 ดอง (70 บาท) ต่อวันด้วย

นอกจากนี้ ครูในโรงเรียนซึ่งส่งภาพอาหารสุดประหยัดของเด็ก ๆ มาให้ดู กลายเป็นว่าหลังจากนั้นครูคนนี้ก็ถูกไล่ออก

นางสาวเอ ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า เมื่อได้เห็นภาพดังกล่าวเธอรู้สึกเสียใจมาก จึงนัดพบหัวหน้าครูชั้นอนุบาลเพื่อพูดคุย แต่กลายเป็นว่าหัวหน้าครูคนนี้พยายามหลีกเลี่ยง

จนในตอนเย็นของวันที่ 8 ส.ค. เธอและผู้ปกครองเด็กคนอื่น ๆ จึงได้กับกับ นาง ต. (นามสมมุติ) หัวหน้าครูชั้นอนุบาล ซึ่งยอมรับว่าได้ให้เด็ก ๆ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจริง แต่ไม่ยอมรับภาพโจ๊ก

แม้ว่าคุณครูประจำชั้นได้ออกมายืนยัน แต่หัวหน้าครูรายนี้ก็บอกว่าครูประจำชั้นใส่ร้ายโรงเรียน เมื่อผู้ปกครองขอดูกล้องเพื่อยืนยันภาพมื้ออาหาร นาง ต. ตอบว่า "จำรหัสผ่านไม่ได้"

นาง ต. ยังบอกอีกว่า การให้เด็ก ๆ กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่ใช่เรื่องผิด เพราะมีเพียงคำแนะนำว่าอย่าทำ ไม่มีกฎว่า "ไม่อนุญาต" ให้ทำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ หัวหน้าแผนกการศึกษาและการฝึกอบรม ได้ออกมายืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่กลุ่มเด็กก่อนวัยเรียน ซึ่งวานนี้ (9 ส.ค.) คณะกรรมการประชาชนได้สั่งระงับการเรียนการสอนของกลุ่มชั้นเรียนนี้แล้ว

ซึ่งหลังจากเรื่องดังกล่าวถูกแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กดึงดูดความสนใจของผู้คนมากมาย ผู้ปกครองส่วนใหญ่มองว่าการเรียกเก็บค่าอาหาร 50,000 ดอง (70 บาท) ต่อวันนั้นน้อยเกินไป ที่จะคาดหวังกับคุณภาพอาหาร

แต่ นางเอ ได้ออกมาตอบโต้ว่า คุณแม่หลายคนบอกว่าการกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นไม่เป็นไร แต่สำหรับเด็กจำเป็นต้องมีการจำกัดการกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่ใช่อาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะสำหรับเด็กอายุน้อย ๆ ซึ่งไม่ควรกินบ่อยครั้ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แม่ปรี๊ดแตก ครูส่งรูปอาหารลูกชั้นอนุบาลมาให้ ขอดูกล้อง คำตอบหัวหน้าครูยิ่งอึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook