ยิ่งกว่าละคร ชายชรายกมรดก 14 ล้าน ให้คนขายผลไม้ ญาติมาทวงคืน สุดท้ายจบสะใจ

ยิ่งกว่าละคร ชายชรายกมรดก 14 ล้าน ให้คนขายผลไม้ ญาติมาทวงคืน สุดท้ายจบสะใจ

ยิ่งกว่าละคร ชายชรายกมรดก 14 ล้าน ให้คนขายผลไม้ ญาติมาทวงคืน สุดท้ายจบสะใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งกว่าละคร ชายชรายกมรดก 14 ล้าน ให้คนขายผลไม้ ญาติยื่นฟ้องทวงคืน สุดท้ายจบสะใจ ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแล้ว

เรื่องราวของชายชราชาวเซี่ยงไฮ้ที่มอบมรดกให้กับคนขายผลไม้คนหนึ่ง ได้สร้างความฮือฮาให้กับสังคมจีน เมื่อไม่นานมานี้ ในปี 2024 คำตัดสินครั้งที่สองของคดีนี้ได้ถูกเปิดเผยออกมา ทำให้เรื่องราวแปลกประหลาดนี้กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง 

หลังจากที่ภรรยาและลูกชายเสียชีวิตในปี 2011 และ 2017 ชายชราวัย 88 ปี นามว่า หม่า อาศัยอยู่เพียงลำพังในบ้านของเขาที่เขตเป่าซาน เมืองเซี่ยงไฮ้ ในช่วงเวลานั้นมีเพียงหลิว เจ้าของแผงขายผลไม้ใกล้บ้านเท่านั้นที่คอยดูแลเขาเป็นประจำ

ด้วยประทับใจในความห่วงใยจากคนนอกสายเลือดอย่างหลิว นายหม่าจึงตัดสินใจทำพินัยกรรมมอบอสังหาริมทรัพย์ เงินฝาก และทรัพย์สินอื่นๆ ทั้งหมดให้กับหลิวเมื่อเขาเสียชีวิต ทั้งคู่ได้ลงนามในข้อตกลง ซึ่งหลิวต้องรับผิดชอบดูแลเรื่องอาหาร เสื้อผ้า ที่อยู่อาศัย การดูแลสุขภาพ และบั้นปลายชีวิตของนายหม่า

ในเดือนมีนาคม ปี 2019 นายหม่าและนายหลิวได้ไปที่สำนักงานรับรองเอกสารในเซี่ยงไฮ้ เพื่อรับรองข้อตกลงการรับมรดกดังกล่าว ต่อมาภรรยาหลิวก็ย้ายเข้ามาอยู่กับนายหม่าในบ้านของเขาเพื่อช่วยกันดูแล

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 นายหม่าได้เสียชีวิตลง เมื่อญาติของนายหม่าทราบว่าเขาได้มอบทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่า 3 ล้านหยวน (มากกว่า 14 ล้านบาท) ให้กับนายหลิวคนขายผลไม้ พวกเขาจึงคัดค้านอย่างหนักและฟ้องร้องนายหลิวต่อศาล

น้องสาวของนายหม่าและญาติคนอื่นๆ อ้างว่าชายชราป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ก่อนทำพินัยกรรม ทำให้พินัยกรรมดังกล่าวไม่มีความน่าเชื่อถือ

วันที่ 12 ธันวาคม 2566 ศาลชั้นต้นมีคำตัดสินให้ทรัพย์สินของนายหม่า ตกเป็นของนายหลิว

ญาติของนายหม่ายังไม่พอใจ ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ แต่ศาลยังคงยืนยันคำตัดสินเดิม หลังเรื่องราวเผยแพร่ ชาวเน็ตหลายคนแสดงความยินดีกับนายหลิว โดยมองว่าความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนนี้เป็นเรื่องราวดีๆ  แม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกันทางสายเลือด แต่ในวาระสุดท้ายของชีวิต กลับเป็นคนแปลกหน้าอย่างเจ้าของแผงขายผลไม้ที่นำความรักและความอบอุ่นมาให้เขา จึงมีเหตุสมควรที่นายหม่าจะมอบทรัพย์สินให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook