โกงความตาย! ชายรอดจากเหตุเครื่องบินบราซิลตก ดับ 61 เหตุไปเช็กอินผิดเคาน์เตอร์

โกงความตาย! ชายรอดจากเหตุเครื่องบินบราซิลตก ดับ 61 เหตุไปเช็กอินผิดเคาน์เตอร์

โกงความตาย! ชายรอดจากเหตุเครื่องบินบราซิลตก ดับ 61 เหตุไปเช็กอินผิดเคาน์เตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายบราซิลโกงความตาย รอดจากเหตุเครื่องบินตก ดับยกลำ 61 ชีวิต เพราะไปเช็กอินผิดเคาน์เตอร์-ทะเลาะกับ จนท. จนพลาดขึ้นเครื่องบิน

จากกรณี เครื่องบินโดยสาร ATR-72 ที่ตก เที่ยวบินหมายเลข 2Z-2283 ของสายการบินโวพาส (Voepass Linhas Aéreas) ของบราซิล เกิดอุบัติเหตุตก ซึ่งในตอนแรกมีรายงานข่าวว่า มีผู้โดยสาร 58 คน และลูกเรือ 4 คน เสียชีวิตยกลำ 62 ชีวิตนั้น

ล่าสุด สื่อบราซิลมีการรายงานว่า มีผู้โดยสาร 1 ราย ของเที่ยวบินดังกล่าว รอดตายหวุดหวิดเพราะไปเช็กอินผิดเคาน์เตอร์สายการบิน จนถึงขั้นทะเลาะกับพนักงานภาคพื้นสายการบิน จนพลาดเที่ยวบินดังกล่าว

อาเดรียโน แอสซิส ชายจากรีโอเดจาเนโร กล่าวว่า เขามาถึงสนามบินเมื่อเวลา 09.40 น. เพียงแต่พบว่าเคาน์เตอร์เช็กอินของลาแทมแอร์ไลน์ (LATAM Airlines) นั้นว่างเปล่า เขาจึงนั่งรอ กระทั่งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินปรากฏตัวขึ้น

แอสซิสไม่รู้ว่าเที่ยวบินที่เขากำลังจะขึ้นนั้นไม่ใช่ลาแทม แต่เป็นโวพาส เขารู้ตัวเมื่อเวลา 10.41 น. ว่าเขาทำผิดพลาด ดังนั้นเขาจึงไปที่เคาน์เตอร์โวพาส และขอเช็กอินขึ้นเครื่อง แต่ถูกเจ้าหน้าที่สายการบินปฏิเสธ และเกิดข้อพิพาทขึ้นระหว่างทั้งสองฝ่าย

แต่หลังจากทราบว่าเครื่องบินที่เขาจองไว้ ประสบอุบัติเหตุและตกในเขตที่อยู่อาศัยในเมืองวินเฮโด รัฐเซาเปาโล แอสซิสก็รู้สึกขอบคุณพนักงานภาคพื้นสายการบินที่เขาทะเลาะกันด้วย โดยบอกว่าอีกฝ่ายได้ทำหน้าที่ของตัวเองและช่วยชีวิตเขาเอาไว้

ตามรายงาน เครื่องบินโดยสาร ATR-72 ที่ให้บริการโดยสายการบินโวพาส กำลังบินจากคาสกาเวลในรัฐปารานา ไปยังกวารูลโฮส ในรัฐเซาเปาโล

หน่วยดับเพลิงของรัฐเซาเปาโลยืนยันบนแพลตฟอร์มโซเชียลว่าเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งตกในเมืองวินเฮโด และส่งเจ้าหน้าที่ไปยังพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว

เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เกิดเหตุ ระบุว่า ไม่มีผู้รอดชีวิตในที่เกิดเหตุ มีบ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหาย แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ

ศูนย์สืบสวนอุบัติเหตุการบินของบราซิล เปิดเผยว่า เครื่องบันทึกการบินหรือที่เรียกกันทั่วไปในชื่อกล่องดำ ซึ่งประกอบด้วยบันทึกเสียงการสนทนาของนักบินและข้อมูลเที่ยวบิน ได้รับการกู้คืนจากที่เกิดเหตุแล้ว

เครื่องบินที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุนี้เป็นของสายการบินโวพาส สายการบินใหญ่อันดับ 4 ของบราซิล โดยบริษัทออกแถลงการณ์ระบุว่า ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุของการตกได้

โวพาส ระบุว่า บนเครื่องบินโดยสารลำดังกล่าว มีผู้โดยสาร 57 คน และลูกเรือ 4 คน รวม 61 ชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook