ดาราดังชนะมะเร็ง อายุยืนถึง 100 ปี แชร์เคล็ดลับสุขภาพ 3 ข้อ ทำง่ายไม่เสียเงินสักบาท

ดาราดังชนะมะเร็ง อายุยืนถึง 100 ปี แชร์เคล็ดลับสุขภาพ 3 ข้อ ทำง่ายไม่เสียเงินสักบาท

ดาราดังชนะมะเร็ง อายุยืนถึง 100 ปี แชร์เคล็ดลับสุขภาพ 3 ข้อ ทำง่ายไม่เสียเงินสักบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราอาวุโสเอาชนะมะเร็งได้ตั้งแต่สาวๆ มีอายุยืนถึง 100 ปี แชร์เคล็ดลับสุขภาพ 3 ข้อ ทำง่าย ไม่เสียเงินสักบาท

ฉินอี (Qin Yi) เป็นนักแสดงหญิงชาวจีนที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่เคารพอย่างสูงในวงการภาพยนตร์จีน เธอได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในราชินีแห่งวงการภาพยนตร์จีนยุคแรกๆ ด้วยความสามารถทางการแสดงที่โดดเด่นและผลงานภาพยนตร์ที่หลากหลาย

ในปี 1966 เมื่ออายุ 44 ปี ขณะที่อยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพ ฉินอี ตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ซึ่งมันทำให้เธอเสียสติไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เธอฮึดขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับโรคร้าย เธอมีอายุครบ 100 ปีในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2022 และเสียชีวิตในวันที่ 9 พฤษภาคม 2022 

ซึ่งก่อนเสียชีวิต นักแสดงหญิงในตำนานนี้ได้แบ่งปันเคล็ดลับ 3 ประการในการรักษาสุขภาพที่ดีและอายุยืนแม้ป่วยไข้ ที่ทุกคนทำได้แบบไม่ต้องเสียเงิน

1.คิดบวก

นักแสดงรุ่นเก๋าเชื่อว่าการรักษาจิตใจให้แจ่มใสเป็นสิ่งสำคัญ จิตใจเป็นรากฐานของสุขภาพ สำหรับคนที่ไม่ป่วย จิตใจที่ดีจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรง สำหรับคนที่ป่วย การมองโลกในแง่ดีเปรียบเสมือนยาอายุวัฒนะที่ช่วยกระตุ้นการฟื้นตัว ฉินอี เชื่อว่าเมื่อเจอปัญหา ควรคิดอย่างเปิดใจและเรียนรู้ปรับตัว เพราะจะช่วยเพิ่มภูมิต้านทานและป้องกันโรคได้

เหมือนกับเธอ แม้จะถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง ก็ยังมองว่ามันเป็นความท้าทายในชีวิต และเชื่อว่าเธอสามารถเอาชนะมันได้ นอกจากนี้ ฉินอีไม่ค่อยตกอยู่ในสภาวะเครียดและวิตกกังวล เธอรู้อยู่เสมอว่าจะปล่อยวางอารมณ์ด้านลบได้อย่างไร โดยการแบ่งปันกับครอบครัวและเพื่อนเพื่อรับกำลังใจ โดยเธอชอบอ่านหนังสือ ฟังเพลง และเข้าสังคม ซึ่งเป็นวิธีการคลายเครียดที่มีประสิทธิภาพ

2.กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

ตั้งแต่เข้าสู่วัย 60 ตันตีควบคุมการบริโภคเกลือ น้ำมัน และอาหารประจำวัน คนสูงอายุหลายคนมักใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อยืดอายุชีวิต แต่หญิงชราวัย 100 ปีคนนี้เคยบอกว่า เธอไม่เคยใช้ยาเหล่านี้เลย แต่กินอาหาร 3 มื้อต่อวันอย่างสมดุล ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ

3.เดินวันละอย่างน้อย 5,000 ก้าว

ฉินอี้ พยายามจัดเวลาเดินทุกวัน เฉลี่ย 5,000-10,000 ก้าว โดยปกติเธอจะรักษานิสัยนี้เป็นเวลา 30 นาทีในตอนเช้า ไม่ว่าจะเป็นอากาศร้อนหรือฝนตก ด้วยเหตุนี้ เธอจึงมีร่างกายแข็งแรงมาก แม้จะสูงวัยและเคยป่วยโรคร้าย

แน่นอนว่ามีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์หลายชิ้นพิสูจน์แล้วว่า การเดินเป็น “ยาอายุวัฒนะ” ที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและเพิ่มอายุยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามข้อมูลจากสมาคมหัวใจแห่งอเมริกา ผู้ที่เดินเป็นประจำทุกวันจะมีความเสี่ยงเสียชีวิตต่ำกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกาย เมื่อเราเดินอย่างสม่ำเสมอ พละกำลังของเราจะดีขึ้น และสุขภาพกล้ามเนื้อจะแข็งแรงขึ้น ในระยะยาว การออกกำลังกายนี้ยังช่วยให้หัวใจทำงานดีขึ้น ลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง

ไม่เพียงเท่านั้น คนที่ขยันออกกำลังกายด้วยการเดินจะมีจิตใจที่แจ่มใสและผ่อนคลายมากขึ้น คนเหล่านี้จะอยู่กับความรู้สึกบวก ผ่อนคลาย ลดความเสี่ยงภาวะซึมเศร้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook