สาวซื้อบ้าน 4.5 ล้าน แต่อยู่ไม่ได้ สะพรึงบ้านข้างๆ สมาชิกเป็นฝูง ทั้งเสียงทั้งกลิ่นจัดเต็ม

สาวซื้อบ้าน 4.5 ล้าน แต่อยู่ไม่ได้ สะพรึงบ้านข้างๆ สมาชิกเป็นฝูง ทั้งเสียงทั้งกลิ่นจัดเต็ม

สาวซื้อบ้าน 4.5 ล้าน แต่อยู่ไม่ได้ สะพรึงบ้านข้างๆ สมาชิกเป็นฝูง ทั้งเสียงทั้งกลิ่นจัดเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวซื้อบ้าน 4.5 ล้าน แต่อยู่ไม่ได้ สะพรึงบ้านข้างๆ สมาชิกเป็นฝูง ทั้งเสียงทั้งกลิ่นจัดเต็ม ร้องเรียน 3 ปีไม่แก้ไข

วันที่ 10 ส.ค.67 นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.อนัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี พนักงานบริษัทเอกชน กรณีซื้อบ้านเดี่ยวเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา ของโครงการหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่หมู่ 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ราคาประมาณ 4,500,000 บาท สุดท้ายต้องหนีไปอยู่คอนโดเพราะทนเสียงเห่าหอนและกลิ่นอุจจาระของสุนัขที่เพื่อนบ้านเลี้ยงเอาไว้ไม่ได้ ที่ผ่านมายื่นร้องร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางบัวทอง และเทศบาลเมืองบางคูรัด ผ่านไป 3 ปี แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถาวร

น.ส.อนัญญา กล่าวว่า ซื้อบ้านหลังนี้เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว ราคา 4.5 ล้าน แต่ยังไม่สามารถเข้ามาอยู่ได้ เพราะมีเสียงรบกวนจากสุนัขหลังบ้านแล้วก็มีกลิ่นอุจจาระส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวล ซึ่งบ้านของตนได้รับผลกระทบทั้งกลางวันและกลางคืน ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาได้แจ้งเรื่องร้องทุกข์ไปที่เทศบาลเมืองบางคูรัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางบัวทองมาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร ถึงแม้ว่าตนจะไม่ได้เข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ แต่ก็ต้องเสียเงินค่าผ่อนบ้านทุกเดือน เดือนละ 25,000 บาท ตนสามารถเลือกซื้อบ้านได้ตามที่ใจต้องการ แต่ไม่สามารถเลือกเพื่อนบ้านได้เลย

สุดท้ายนี้อยากจะฝากไปถึงเพื่อนบ้าน คุณสามารถเลี้ยงเลี้ยงสัตว์อะไรก็ได้ แต่คุณต้องบริหารจัดการไม่ให้ทั้งเสียงและกลิ่นไปรบกวนคนอื่น ตอนนี้เครียดมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงตัดสินใจร้องเรียนไปที่เพจกล้าที่จะก้าว ให้เข้ามาช่วยเหลือ

น.ส.ภาสินี อายุ 53 ปี เจ้าของสุนัข กล่าวว่า ตอนนี้ถ้ามีหน่วยงานจะเข้ามาดูแลหรือช่วยเหลือนำน้องหมาไป ตนก็ยินดี จะได้แบ่งเบาภาระลงไปบ้าง ตอนแรกมีเพจช่วยเหลือสัตว์บอกว่าจะเข้ามาแต่เขาเงียบไปเลย ตอนนี้มีสุนัขที่เลี้ยงไว้ทั้งหมดจำนวน 22 ตัว ที่ผ่านมา ทางเทศบาลก็นำน้ำหมักชีวภาพมาแจก ส่วนอุจจาระของสุนัขตนก็เก็บอย่างดี แต่บางครั้งก็มีหลงเหลืออยู่บ้าง บางวันฝนตกน้ำท่วม อุจจาระก็จะไหลนองไปที่หน้าบ้าน ส่วนเรื่องอาหารสุนัข ตนก็ซื้อเองทุกอย่างค่าอาหาร 2 วัน ก็ตกประมาณ 600 บาท ไม่มีใครมาช่วย บางทีคนไม่ได้กินแต่ให้หมากินหมด เพราะยิ่งโตมันก็ยิ่งกินจุ ซึ่งบนบ้านจะเป็นนอกระเบียง จะมีหมาอยู่ ประมาณ 4-5 ตัว มันจะเห่าหอนก็เฉพาะตอนที่มันได้ยินเสียงหรือเวลามีคนมา แต่ถ้ามันกัดกันตนก็จะขึ้นไปจัดการ

ที่ผ่านมาเพื่อนบ้านไม่ได้มาบอกว่าเขาเดือดร้อนอะไร แต่เขาไปเเจ้งเทศบาล ซึ่ง ทางเทศบาลก็เข้ามาคุยกับตน ว่าให้ช่วยดูหน่อย ตนก็อยากจะหาที่ใหม่ให้น้องหมาไปอยู่ แต่มันหาไม่ง่าย ถ้าหาได้ที่ก็ต้องไปทำเพิงให้หมาอยู่อีก

น.ส.ภาสินี กล่าวอีกว่า บางครั้งเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างบ้าน เขารับแขกกันตลอด 24 ชั่วโมง หมามันนอนอยู่ก็ตกใจ มันจึงเห่าส่งเสียงดัง ตอนนี้ตนต้องมานอนเฝ้าของหน้าบ้าน เพราะที่บ้านเคยของหาย แต่ก็ไม่เคยมีใครมาช่วยเหลือหรือดูแล ที่เลี้ยงหมาไว้ก็เพื่อให้ช่วยเฝ้าบ้านด้วย ตอนนี้รอว่าวอชด็อกเขาจะช่วยอย่างไรได้บ้าง แต่ถ้าไม่ช่วยหรือช่วยไม่ได้ ตนก็ต้องหาที่ใหม่ให้เขาอยู่ โดยยืมเงินใครสักก้อนนึงไปทำเพิงพักให้หมาอยู่แต่ก็จะเหลือเอาไว้ 6 ต้ว เพื่อเอาไว้เฝ้าบ้าน

นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว กล่าวว่า วันนี้มาดูพื้นที่จริงว่ามีเสียงสุนัขเห่าหอนและกลิ่นออกมา จริงหรือไม่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยพบว่าเสียงหมาเห่ามีดังบ้างเป็นระยะ แต่กลิ่นรุนแรงมากถึงขั้นแสบจมูก วันอังคารนี้ตนจะพาเจ้าของบ้านไปยื่นหนังสือกับว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้แก้ไขปัญหาและให้ทางเทศบาลเมืองบางคูรัด เร่งรัดว่าจะเอาสุนัขทั้งหมดไปที่ไหนได้บ้าง หรือทำให้สุนัขเหลือน้อยลง ทุกปัญหาที่พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน ต้องแก้ไขให้มันจริงจัง หรือจะเอาสุนัขไปไว้ที่มูลนิธิไหนก็ได้ การเลี้ยงสุนัขตามกฎหมายเขาไม่ได้ห้าม แต่เลี้ยงให้มันอยู่ในขอบเขต เเละให้อยู่ในความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสียง และกลิ่น เจ้าของต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยไม่ทำเพื่อนบ้านต้องให้รับความเดือดร้อน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวซื้อบ้าน 4.5 ล้าน แต่อยู่ไม่ได้ สะพรึงบ้านข้างๆ สมาชิกเป็นฝูง ทั้งเสียงทั้งกลิ่นจัดเต็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook