หมอมาเฉลยเอง ผู้ชายควรสวมกางเกงชั้นในขณะนอนหลับไหม? หลายคนเข้าใจผิด

หมอมาเฉลยเอง ผู้ชายควรสวมกางเกงชั้นในขณะนอนหลับไหม? หลายคนเข้าใจผิด

หมอมาเฉลยเอง ผู้ชายควรสวมกางเกงชั้นในขณะนอนหลับไหม? หลายคนเข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ไขข้อสงสัย ผู้ชายควรสวมกางเกงบ็อกเซอร์หรือกางเกงชั้นในขณะเข้านอนตอนกลางคืนไหม หลายคนเข้าใจผิด

หากคุณเป็นผู้ชายที่ชอบสวมกางเกงบ็อกเซอร์ หรือกางเกงชั้นในขณะเข้านอนตอนกลางคืน ดูเหมือนว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งที่คุณสวมใส่เสียที

เว็บไซต์ LADbible รายงานว่า ดร.ไบรอัน สไตซ์เนอร์ จากสถาบันสุขภาพชายแห่งศูนย์ระบบทางเดินปัสสาวะเจอร์ซีย์ ยูโรโลจี กรุ๊ป รัฐนิวเจอร์ซีย์ แนะนำว่าผู้ชายที่สวมกางเกงบ็อกเซอร์ หรือกางเกงชั้นใน ขณะนอนหลับอาจทำลายโอกาสในการมีบุตรได้

เขาอธิบายว่าการเข้านอนโดยสวมชุดชั้นในไม่ว่าจะในลักษณะไหนก็ตาม อาจทำให้ความแข็งแรงของอสุจิลดลง เนื่องจากจะทำให้อุณหภูมิตรงจุดสำคัญของผู้ชายอุ่นเกินไปในตอนกลางคืน

“บริเวณอวัยวะเพศของคุณต้องมีอุณหภูมิที่เหมาะสมเพื่อให้ผลิตอสุจิได้อย่างเหมาะสม” ดร. สไตซ์เนอร์ อธิบาย

เขายังบอกว่า การสวมชุดชั้นในเข้านอน ยังทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพราะมีแบคทีเรียสะสมมากขึ้น และเมื่อมีรอยถลอกหรือผิวหนังเกิดการระคายเคือง ก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อแบคทีเรียเหล่านี้ได้

ตามความเห็นของ ดร.สไตซ์เนอร์ วิธีลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและเพื่อประโยชน์อื่น ๆ ผู้ชายควรเข้านอนโดยไม่ต้องสวมชุดชั้นใน เพราะจะถูกสุขอนามัยมากกว่า เนื่องจากผิวหนังไม่โดนปิดกั้น จึงมีการสะสมแบคทีเรียน้อยลง

นอกจากนี้ การเข้านอนแบบเปลือยยังช่วยในการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ทำให้ไม่รู้สึกร้อนเกินไประหว่างหลับ

ตามข้อมูลขององค์กรสลีปฟาวเดชันชี้ว่า การนอนเปลือยสามารถ ปรับปรุงสุขภาพ ความใกล้ชิดกันระหว่างคู่รัก ความวิตกกังวล และความนับถือตนเองให้ดีขึ้นได้ รวมถึง ช่วยให้อุณหภูมิร่างกายเย็นลงได้เร็วขึ้นซึ่งจะช่วยให้นอนหลับได้สนิทขึ้น

ดร.เดวิด โรเซน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับ กล่าวว่า การทำให้ร่างกายเย็นลงในตอนกลางคืนเป็นวิธีง่าย ๆ ในการปรับปรุงคุณภาพการนอน สำหรับผู้ที่ชอบนอนห่มผ้าห่มหนา ๆ การนอนเปลือยเป็นวิธีที่ดีเพื่อลดทอนความอบอุ่นที่อาจจะมากเกินไปสำหรับร่างกายที่อยู่ใต้ผ้าห่มได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook