ว่าที่เจ้าสาวล่มงานแต่ง ฉุนถูกคู่หมั้นและครอบครัววิจารณ์ ปมซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า

ว่าที่เจ้าสาวล่มงานแต่ง ฉุนถูกคู่หมั้นและครอบครัววิจารณ์ ปมซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า

ว่าที่เจ้าสาวล่มงานแต่ง ฉุนถูกคู่หมั้นและครอบครัววิจารณ์ ปมซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ่านไม่ผิด ว่าที่เจ้าสาวยกเลิกงานแต่ง เหตุถูกคู่หมั้นที่คบมา 3 ปี และครอบครัวของเขา วิจารณ์เรื่องซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าเรือนหอ

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า ชาวเน็ตหญิงคนหนึ่งได้โพสต์เล่าว่าเธอเลิกกับคู่หมั้นเมื่อเดือนที่แล้ว ทั้งที่คบกันมา 3 ปี และยกเลิกงานแต่งงานที่กำลังจะมีขึ้น เหตุเพราะเธอต้องการซื้อเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าแบบ 2-in-1 แต่ถูกคู่หมั้นและครอบครัวของเขาวิพากษ์วิจารณ์

โดยหญิงชาวรายหนึ่งได้โพสต์ใน Dcard เว็บบอร์ดยอดฮิตของไต้หวันว่า เธอและคู่หมั้นคบหากันมา 3 ปีแล้ว และทั้งคู่กำลังจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ แต่ละคนใช้เงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 325,000 บาท) ไปกับการซื้อเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้สำหรับเรือนหอของพวกเขา

"แต่เรื่องการแบ่งค่าใช้จ่ายซื้อของเข้าบ้านนี่แหละที่เราไม่เคยเห็นพ้องต้องกันเลย จนกลายเป็นชนวนให้ทั้งสองครอบครัวทะเลาะกัน"

ผู้โพสต์อธิบายว่า ปกติแล้วงานบ้านทั้งหมดเป็นหน้าที่ของเธอเอง นอกจากนี้ เธอยังทำงานประจำอยู่ และในอนาคตก็วางแผนที่จะมีลูกด้วย

"ดังนั้นฉันจึงอยากจะใช้เงิน 300,000 ของตัวเอง ซื้อเครื่องล้างจานและเครื่องซักผ้าอบผ้า เพื่อประหยัดเวลาและแรงงาน"

แต่ฝ่ายชายกลับมองว่าเธอฟุ่มเฟือยเกินไป และคิดว่าซื้อเครื่องซักผ้าแบบฝาบนก็พอแล้ว และจานชามก็ล้างมือเอาเองก็ได้ ซึ่งเธอก็ยอมที่จะไม่ซื้อเครื่องล้างจาน แต่ยืนกรานที่จะซื้อเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า

ทั้งคู่ทะเลาะกันไปมาอยู่แบบนั้น ครอบครัวของฝ่ายชายก็เลยเข้ามายุ่งด้วย และยังมาบอกเธอว่า "ผู้หญิงสมัยก่อนต้องซักผ้าด้วยมือ แค่เครื่องซักผ้าฝาบนก็พอแล้ว"

และยังต่อว่าเธอว่าเป็นคนเอาแต่ใจและบูชาเงินอีกด้วย ทำให้เธอโมโหจนต้องพูดออกมาว่า "คำพูดแบบนี้มันเกินไปแล้ว"

ผู้โพสต์เปิดเผยว่า บ้านของเธอใช้เครื่องซักผ้าอบผ้า แต่บ้านของฝ่ายชายใช้เครื่องซักผ้าฝาบน และยังอาบน้ำอุ่นไม่ได้ในช่วงฤดูร้อน ทั้งนี้ บ้านของฝ่ายชายไม่ได้ขัดสนเรื่องเงิน เพียงแต่ต้องการประหยัดเท่านั้น

"เราทั้งคู่ทำงานหาเงิน ทำไมฉันถึงซื้อเครื่องซักผ้าอบผ้าด้วยเงินที่หามาไม่ได้ล่ะ? สุดท้ายฉันก็หงุดหงิดมากจนเลิกกัน" เจ้าของโพสต์ กล่าวอย่างสิ้นหวัง

แม้หลังจากนั้นฝ่ายชายพยายามง้อ ซึ่งทำให้เธอสับสนใจอยู่พักใหญ่ จนกระทั่งเพื่อนคนหนึ่งแคปภาพข้อความที่ฝ่ายชายบ่นว่า "ผู้หญิงไต้หวันเลี้ยงยาก" มาให้ดู เธอจึงตัดสินใจบล็อกฝ่ายชายทันที

"เรื่องนี้ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมเครื่องซักผ้าอบผ้าถึงไม่เป็นที่นิยมในครอบครัวแบบดั้งเดิมกันนะ?"

โพสต์ดังกล่าวก่อให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในหมู่ชาวเน็ต อาทิ

“ไม่ใช่เรื่องของการไม่เป็นที่นิยม แต่พวกเขาไม่สนใจความต้องการของคุณเลย”

“เนื่องจากคุณใช้เงินของคุณเองในการเลือกเครื่องมือที่คุณคิดว่าสะดวกและไม่ยุ่งยากที่สุด จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่พวกเขาทำเช่นนี้ โชคดีที่คุณไม่ได้แต่งงานกับเขา”

“ขอบคุณเครื่องซักผ้าที่ทำให้ได้เห็นธาตุแท้ของผู้ชายคนนี้และบ้านของเขาชัดเจน”

"เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าใช้งานง่ายสุด ๆ ยินดีด้วยที่เป็นโสดและกำจัดผู้ชายคนนี้ออกไป"

ชาวเน็ตหลายคนต่างแนะนำให้ใช้เครื่องซักผ้าอบผ้ากัน โดยบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ซื้อมาแล้วคุ้มค่าที่สุด ไม่ต้องเสียเวลาแบกผ้าไปตากอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook