จำได้ไหม "นิกัลยา ดุลยา" มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2004 ปัจจุบันเป็น ผอ.โรงเรียนปอเนาะ

จำได้ไหม "นิกัลยา ดุลยา" มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2004 ปัจจุบันเป็น ผอ.โรงเรียนปอเนาะ

จำได้ไหม "นิกัลยา ดุลยา" มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2004 ปัจจุบันเป็น ผอ.โรงเรียนปอเนาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จำได้ไหม "นิกัลยา ดุลยา" มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2547 ปัจจุบันเป็น ผอ.โรงเรียนปอเนาะ ยังสวยเหมือนเดิมแม้ได้ตำแหน่งมากว่า 20 ปี

เป็นอีกหนึ่งนางงามที่ยังอยู่ในใจใครหลายๆ คน สำหรับ นิกัลยา ดุลยา มิสไทยแลนด์เวิลด์ ประจำปี พ.ศ. 2547 เพราะเธอคนนี้ได้สร้างตำนานไว้เมื่อครั้งเข้าร่วมประกวด Miss World 2004 ด้วยความคมเข้มและรูปร่างที่สูงโปร่งอันทำให้เธอดูโดดเด่นจึงเป็นที่สนใจของสื่อนานาประเทศ เธอยังเป็น 1 ใน 5 ตัวเต็งที่จะได้รับมงกุฏมิสเวิลด์ จากเว็บไซต์ Global Beauties เว็บกูรูนางงามระดับโลก แต่กลับตกรอบไปอย่างพลิกความคาดหมาย เนื่องจากปีนั้นเป็นปีที่ผู้เข้ารอบต้องมาจากผู้ชมทั่วโลกร่วมกันโหวตเป็นปีแรกของเวทีมิสเวิลด์ ซึ่งจัดขึ้น ณ ประเทศจีน 

นิกัลยา ดุลยา มีชื่อจริงว่า นิกัลยา อับดุล นางแบบและนักแสดงชาวไทย เกิด 5 เมษายน พ.ศ. 2525 ปัจจุบันอายุ 42 ปี ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง หลบผี ผีไม่หลบ ในปี พ.ศ. 2546 ก่อนจะครองตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ ประจำปี พ.ศ. 2547 นิกัลยาเป็นผู้คว้ามงกุฏนางงามระดับประเทศเพียงผู้เดียวในประวัติศาสตร์นางงามระดับประเทศที่มาจากจังหวัดยะลา 

นิกัลยา มีผลงานในวงการบันเทิงหลายเรื่อง ทั้งภาพยนตร์ หลบผี ผีไม่หลบ, เสือ สิงห์ กระทิง แต๋ว และ โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง รวมทั้งมีละครอีกหลายเรื่อง ก่อนจะหยุดรับงานแสดงเมื่อปี 2555 เนื่องจากเข้าพิธีแต่งงาน ผลงานละครเรื่องสุดท้ายคือ ลูกผู้ชายไม้ตะพด 

ชีวิตส่วนตัว นิกัลยาได้เข้าสู่พิธีสมรสกับ ดร. สุฟียัน สูเด็ง นักธุรกิจหนุ่มนอกวงการ ในพิธีแบบอิสลาม(นิก๊ะ) เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2555 ที่บ้าน อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา มีบุตร 2 คน 

นิกัลยา อัลดุล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี เอกการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ปริญญาโท บริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และปริญญาบัณฑิต ป.บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

ปัจจุบัน นิกัลยา ได้อาศัยอยู่ที่จังหวัดปัตตานีและยะลาเป็นส่วนใหญ่ โดยงดรับงานแสดงทุกอย่าง แต่ยังรับอื่นๆ ที่ไม่ขัดกับหลักศาสนาอิสลาม ปัจจุบันเธอได้ผันตัวเองมาเป็นครูสอนหนังสือโรงเรียนภักดีวิทยา ในจังหวัดปัตตานีตามความฝันที่เคยตั้งใจไว้ ก่อนจะได้ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนภักดีวิทยา ซึ่งต้องบอกเลยว่า แม้จะเป็นผู้ครองมงกุฏตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว แต่ในวันนี้ นิกัลยา ก็ยังคงสวยไม่สร่าง หน้าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลย

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ จำได้ไหม "นิกัลยา ดุลยา" มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2004 ปัจจุบันเป็น ผอ.โรงเรียนปอเนาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook