ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น มั่นใจอายุยืนถึง 120 ปี เผย 3 เคล็ดลับ ไม่ต้องออกกำลังกาย

ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น มั่นใจอายุยืนถึง 120 ปี เผย 3 เคล็ดลับ ไม่ต้องออกกำลังกาย

ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น มั่นใจอายุยืนถึง 120 ปี เผย 3 เคล็ดลับ ไม่ต้องออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น วัย 92 ปี มั่นใจอายุยืนได้ถึง 120 ปี เผย 3 เคล็ดลับอายุยืนยาว ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกาย

ในวัย 92 ปี ฮิซาโอะ นากายามะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมอาหารและอายุยืน ได้แบ่งปันเคล็ดลับในการมีอายุยืนยาวทางช่องโทรทัศน์ของญี่ปุ่น

ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและอายุยืน ฮิซาโอะ นากายามะ อายุ 92 ปี ชาวญี่ปุ่น เป็นผู้ที่มีประสบการณ์หลายปีในการค้นคว้าเอกสารที่เกี่ยวข้องกับอาหารและทำความเข้าใจพฤติกรรมการกินของคนในเมืองต่าง ๆ ของญี่ปุ่น

ในวัย 92 ปี ผู้เชี่ยวชาญ ฮิซาโอะ ยังคงมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ เขามักจะแบ่งปันกับผู้คนเกี่ยวกับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญต่อสุขภาพและการมีอายุยืนยาว

ฮิซาโอะ เป็นคนมองโลกในแง่ดีและร่าเริงอย่างยิ่ง ในการให้สัมภาษณ์ เขายืนยันอย่างมั่นใจว่า "ผมสามารถมีชีวิตอยู่ถึง 120 ปี นั่นไม่ใช่ความฝันที่ไม่เป็นจริง"

เหตุผลที่ ฮิซาโอะ มั่นใจก็เนื่องมาจากหลายปีที่ผ่านมา เขาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย เพื่อปรับปรุงสุขภาพกาย สุขภาพจิต เพื่อให้มีอายุยืนยาวอยู่เสมอ

3 เคล็ดลับอายุยืนยาวจากผู้เชี่ยวชาญ ฮิซาโอะ นากายามะ

1. รักษาการมองโลกในแง่ดีและความสุข

ฮิซาโอะ เน้นย้ำถึงความสำคัญของเสียงหัวเราะ หรือพูดให้ถูกคือความสุขและการมองโลกในแง่ดี เขาอธิบายว่า "เมื่อคุณมีความสุขและยิ้มแย้ม ร่างกายของคุณจะหลั่งฮอร์โมนบางชนิด กระตุ้นเซลล์นักฆ่าตามธรรมชาติ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และช่วยปกป้องร่างกายจากโรคภัยไข้เจ็บ" นั่นเป็นเหตุผลที่คนโบราณพูดเสมอว่า "รอยยิ้มมีค่าเท่ากับสิบโดส" ของการแพทย์

2. ทำงานหนักเมื่อคุณอายุมากขึ้น

ฮิซาโอะ กล่าวว่า "งานของฉันเริ่มดีขึ้นเมื่อฉันอายุประมาณ 70 ปี และก้าวหน้าไปมากเมื่อฉันอายุ 85 ปี อายุไม่ใช่สิ่งที่จำกัดหรือขัดขวางไม่ให้ฉันทำงาน"

แม้ว่า ฮิซาโอะ จะแก่แล้ว แต่เขาก็ยังยุ่งอยู่กับงานของเขา เขาได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมรายการทางทีวี YouTube หรือวิทยุอยู่เสมอเพื่อแบ่งปันเกี่ยวกับการลดน้ำหนักของเขา เขายังเขียนบทความเกี่ยวกับสุขภาพและการทำอาหารในนิตยสารอีกด้วย

ฮิซาโอะ กล่าวว่า การทำงานไม่หยุดช่วยให้เขารักษาความเฉียบแหลมของจิตใจ และเพิ่มความเร็วในการตอบสนองต่อปัญหาของสมอง

3. อาหารเพื่อสุขภาพ

ฮิซาโอะ เชื่อว่าอาหารเป็นกุญแจสำคัญต่อสุขภาพและการมีอายุยืนยาว “การรับประทานอาหาร 3 มื้อต่อวันจะช่วยให้เราสร้างและรักษากระดูก ข้อต่อ กล้ามเนื้อให้แข็งแรง และเสริมสร้างสุขภาพของอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย”

ในระหว่างกระบวนการค้นคว้าความลับของผู้ที่มีอายุยืนยาวในพื้นที่ต่าง ๆ ของญี่ปุ่น ฮิซาโอะ ได้สรุปสิ่งสำคัญ "กินอย่างเรียบง่าย หลากหลาย และเลือกอาหารตามฤดูกาล"

ตามที่ ฮิซาโอะ กล่าวไว้ หลักการกินอาหารตามฤดูกาล ช่วยให้เราเลือกอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดเพื่อร่างกาย นอกจากนี้ การเลือกรับประทานอาหารตามฤดูกาลยังช่วยให้เรากินอาหารได้หลากหลายมากขึ้น

เมื่อค้นคว้าเกี่ยวกับอาหาร ฮิซาโอะ ยังพบอาหารอายุยืน 8 ชนิด ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นพิเศษ ได้แก่ ผัก ถั่ว ปลา ไก่ งา กระเทียม แอปริคอตดอง และสาหร่ายทะเล อาหาร 8 ชนิดนี้มักถูกมาใช้เป็นวัตถุดิบในมื้ออาหารประจำวันของฮิซาโอะ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น มั่นใจอายุยืนถึง 120 ปี เผย 3 เคล็ดลับ ไม่ต้องออกกำลังกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook