ซูมมาให้แล้ว! เลขทะเบียนรถ "ทักษิณ" นั่งร่วมงานศพอดีต ส.ส.เชียงใหม่ 5 สมัย

ซูมมาให้แล้ว! เลขทะเบียนรถ "ทักษิณ" นั่งร่วมงานศพอดีต ส.ส.เชียงใหม่ 5 สมัย

ซูมมาให้แล้ว! เลขทะเบียนรถ "ทักษิณ" นั่งร่วมงานศพอดีต ส.ส.เชียงใหม่ 5 สมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทักษิณ" ร่วมงานศพ "นพคุณ" อดีต ส.ส.เชียงใหม่ 5 สมัย จากไปในวัย 76 ปี นักการเมืองร่วมงานแน่นวัด

อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพอดีต สส. พรรคเพื่อไทย จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางบุคคลสำคัญทางการเมืองมาร่วมไว้อาลัย โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล และการวินิจฉัยคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในวันพุธที่จะถึงนี้

วันที่ 10 สิงหาคม 2567 ที่วัดป่าแพ่ง ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายพายัพ ชินวัตร เดินทางด้วยรถตู้สีดำทะเบียน 2ขษ7681 มาร่วมแสดงความอาลัยในงานสวดพระอภิธรรมศพ นายนพคุณ รัฐผไท อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นในคืนนี้เป็นคืนสุดท้าย โดยพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีบุคคลสำคัญทางการเมืองระดับประเทศทั้งจากพรรคเพื่อไทย และพรรคอื่นๆ รวมทั้งยังมี ส.ส.อดีตพรรคก้าวไกล นายภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์​ ขณะที่บุคคลสำคัญในแวดวงการเมืองได้ส่งพวงหรีดร่วมแสดงความอาลัย

สำหรับ นายนพคุณ รัฐผไท เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดเชียงใหม่ถึง 5 สมัย ระหว่างปี 2544-2562 ในสังกัดพรรคไทยรักไทย 2 สมัย พรรคพลังประชาชน 1 สมัย และพรรคเพื่อไทย 2 สมัย โดยเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ด้วยโรคประจำตัว สิริอายุ 76 ปี

หลังเสร็จสิ้นพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายทักษิณได้เดินทักทายพูดคุยกับบรรดานักการเมือง และกลุ่มคนที่มารอต้อนรับ โดยปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทั้งกรณีศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคก้าวไกล และกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยกรณีถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีขึ้นในวันพุธที่ 14 สิงหาคมนี้

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ซูมมาให้แล้ว! เลขทะเบียนรถ "ทักษิณ" นั่งร่วมงานศพอดีต ส.ส.เชียงใหม่ 5 สมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook