รักต้องห้าม แม่เก็บความลับ 61 ปี ยอมเล่าเรื่องพ่อของลูก ไม่กี่นาทีโซเชียลสร้างปาฏิหาริย์

รักต้องห้าม แม่เก็บความลับ 61 ปี ยอมเล่าเรื่องพ่อของลูก ไม่กี่นาทีโซเชียลสร้างปาฏิหาริย์

รักต้องห้าม แม่เก็บความลับ 61 ปี ยอมเล่าเรื่องพ่อของลูก ไม่กี่นาทีโซเชียลสร้างปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักต้องห้าม แม่เก็บความลับ 61 ปี ยอมเล่าเรื่องพ่อของลูก ไม่กี่นาทีโซเชียลสร้างปาฏิหาริย์ พาทุกคนกลับมาพบกันอีกครั้ง

ที่หวุงเต่า ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม นางบิ๊ช ลูกสะใภ้วัย 59 ปี ได้สอบถามแม่สามีคือ นางเยน อายุ 89 ปี เกี่ยวกับพ่อของสามีหลายครั้ง แต่ไม่เคยได้รับคำตอบที่ชัดเจน มีเพียงคำพูดจากนางเยนว่า "หลังจากฉันตายแล้ว เธอจะได้รู้" ซึ่งจากการสังเกตเวลาที่เล่าถึงพ่อสามี ลูกสะใภ้สัมผัสได้ว่า แม่สามียังรักและซื่อสัตย์ต่อชายคนรักของเธออยู่เสมอ

นายเมือย อายุ 61 ปี สามีของนางบิ๊ช บอกว่าไม่เคยได้ยินแม่เปิดเผยอะไรเกี่ยวกับพ่อของเขาเลย จนกระทั่งไม่นานมานี้ สุขภาพของนางเยนเริ่มแย่ลง บางครั้งจำได้บางครั้งก็ลืม หลังจากถูกลูกหลานถามอยู่หลายครั้ง นางเยนจึงเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง

นางเยนเล่าว่า ในช่วงปี พ.ศ.2503 ขณะที่เธอทำงานเป็นพยาบาล เธอได้มีความสัมพันธ์กับนายทวน เขาเกิดประมาณปี 2478-2480 อดีตเคยอยู่กว๋างจิ จังหวัดหนึ่งในภูมิภาคชายฝั่งตอนกลางเหนือของประเทศเวียดนาม ซึ่งนายทวนเป็นครูโรงเรียนประถม แต่ความสัมพันธ์นี้ถูกครอบครัวของนางเยนขัดขวาง เนื่องจากทั้งสองมีสถานะทางสังคมที่ต่างกัน

ทั้งคู่ย้ายไปทำงานที่เมืองเว้ แต่ก็นานๆ ได้พบกันที นางเยนคลอดลูกคือนายเมือย เมื่อปี พ.ศ.2506 โดยที่ไม่ได้บอกคนรักของเธอว่ามีลูกด้วยกัน

หลังครอบครัวของนางเยนย้ายมาอยู่ที่หวุงเต่า นายทวนได้มาพบนางเยนที่หวุงเต่าเพียงครั้งเดียว เมื่อ พ.ศ.2518 ซึ่งเธอก็ไม่ได้ปริปากเรื่องลูกให้เขารู้ หลังจากนั้นพวกเขาก็ขาดการติดต่อกันไป นางเยนได้ข่าวว่านายทวนได้สร้างครอบครัวใหม่แล้ว เธอจึงเลี้ยงลูกตามลำพังมาจนถึงปัจจุบัน 

ความลับ 61 ปี คลี่คลายในไม่กี่นาที

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเปิดเผยในโลกออนไลน์ ไม่นานนักนายทวนก็ได้ทราบข่าวและติดต่อมาพูดคุยกับนายเมือย เขาเล่าว่าเกิดในปี พ.ศ.2480 ที่เจี่ยวฟอง กว๋างจิ และปัจจุบันอาศัยอยู่ที่บิ่ญถ่วน  ไม่ไกลจากนครโฮจิมินห์

นายทวน วิดีโอคอลคุยกับ นายเมือย เป็นครั้งแรก

นายทวนได้เปิดใจว่า เมื่อเขาอยู่ที่เว้ เขากับนางเยนเคยมีปัญหาและไม่ได้พบกันบ่อยนัก เขาเคยได้ยินข่าวลือว่าตัวเองมีลูกกับนางเยน แต่เนื่องจากนางเยนไม่ได้บอกอย่างชัดเจน เขาจึงไม่แน่ใจ เขาเคยพบกับนายเมือย เมื่อตอนอายุประมาณ 1 ขวบ แต่ในตอนนั้นเขาไม่รู้ว่านั่นคือลูกของเขา

ในปี 2518 เมื่อเขาไปที่หวุงเต่า เขาได้พบกับนางเยนเพียงคนเดียว แต่ไม่ได้พบกับนายเมือย หลังจากนั้นชีวิตของเขาก็เผชิญกับความยากลำบากหลายอย่าง เขาจึงไม่ได้ตามหานางเยนอีกต่อไป เขาและนางเยนต่างก็ต้องรับผิดชอบต่อครอบครัว และพยายามเข้าใจว่าพวกเขาไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ จึงตัดสินใจแยกทางกัน

นายทวนได้แต่งงานและมีลูกถึง 11 คน ภรรยาของเขาเสียชีวิตเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว เมื่อได้ยินข่าวว่าลูกหลานของนางเยนกำลังตามหาเขา เขารู้สึกประหลาดใจมากเมื่อรู้ว่าอดีตคนรักยังมีชีวิตอยู่ เขาดีใจเพราะเคยคิดว่าเธอเสียชีวิตไปแล้ว และหากมีลูกชายอีกคน เขาก็มีความสุขมาก ลูกๆ ของเขาก็สนับสนุนในการตามหาอีกครอบครัวนึงของเขาเช่นกัน

ในระหว่างการสนทนา นายทวนสามารถบอกชื่อพ่อของนางเยน น้องสาวสองคน และพี่เขยได้อย่างถูกต้อง ทำให้นางบิ๊ชและนายเมือย รู้สึกมั่นใจมากขึ้นว่าพวกเขาได้พบกับพ่อตัวจริง นางบิ๊ชยังสังเกตเห็นความคล้ายคลึงระหว่างนายทวนและนายเมือยในหลายๆ อย่าง ทั้งรูปร่างหน้าตาท่าทาง

อดีตคนรักกลับมาพบกันอีกครั้งในรอบ 49 ปี

ในวันถัดมา นายทวนเก็บข้าวของและเดินทางไปหวุงเต่าเพื่อพบนางเยน เขารู้สึกโชคดีที่ยังมีโอกาสได้พบเธออีกครั้ง หลังจากที่ตัดใจจากกันไปเมื่อ 49 ปีก่อน แม้ว่าเธอจะไม่แข็งแรงและดูสับสน บางครั้งจำได้บางครั้งก็ลืม เมื่อเธอพบกับนายทวน เธอมองเขาและกล่าวว่า "ไม่ใช่ เขาไม่เหมือนเดิม" นางเยน และ นายทวน ได้พบกันอีกครั้งในรอบ 49 ปี

น่าเสียดายที่นายเมือยกับนางบิ๊ชอยู่ที่ออสเตรเลีย จึงยังไม่ได้พบกัน เพียงแต่วิดีโอคอลหากันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หลานสาวของนางเยนซึ่งเคยพบนายทวนเมื่อตอนเด็ก ก็ยืนยันว่าเขาคือคนรักเก่าของป้า พวกเขาคุยกันอยู่นานและนายทวนได้รำลึกถึงความทรงจำหลายอย่างเพื่อให้เธอจำได้ ซึ่งใช้เวลาสักพัก  นางเยนก็รำลึกความหลังได้ และยืนยันว่านายเมือยคือลูกชายของนายทวน เธอยังเสริมว่าเมื่อหลายปีก่อน เนื่องจากครอบครัวกีดกัน เธอจึงต้องการให้เขากลับบ้านและไปแต่งงานกับคนอื่นเพื่อความสุขของทุกฝ่าย โดยเก็บความลับเรื่องลูกชายเอาไว้ไม่บอกให้เขารู้

ล่าสุด ครอบครัวได้ขอตัวอย่างเส้นผมจากนายทวนเพื่อตรวจดีเอ็นเอกับลูกชายของนายเมือยซึ่งอยู่ที่หวุงเต่ากับย่า ทั้งสองครอบครัวต่างรอคอยผลยืนยันอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อให้ลูกได้รู้จักพ่อ หลานได้รู้จักปู่ และพี่น้องได้รู้จักกัน แต่จากการสอบถามเท้าความอดีตทุกคนต่างก็มั่นใจว่านายทวนคืออดีตคนรักที่พลัดพรากของนางเยน และเป็นพ่อของนายเมือยตัวจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook