คารม รับมอบอำนาจแกนนำ นปช.ชี้แจงคดีท่อน้ำเลี้ยง

คารม รับมอบอำนาจแกนนำ นปช.ชี้แจงคดีท่อน้ำเลี้ยง

คารม รับมอบอำนาจแกนนำ นปช.ชี้แจงคดีท่อน้ำเลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คารม พลทะกลาง รับมอบอำนาจจาก นิสิต สินธุไพร แกนนำ นปช.ชี้แจงธุรกรรมการเงินต้องสงสัยเป็นน้ำเลี้ยงเสื้อแดง ส่วนวันจันทร์เข้าชี้แจงแทน 4 คน ชินวัฒน์-สำเริง-ธนกฤต-พ.ต.ต.เสงี่ยม เผย ก่อแก้ว เตรียมแจ้งความเอาผิด เทพไท กล่าวหา ก่อแก้ว ก่อกวน ก่อการร้าย

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ชั้น 8 อาคารบี ในช่วงบ่ายวันนี้ นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช.เป็นทนายความรับมอบอำนาจ จากนายนิสิต สินธุไพร แกนนำ นปช.ซึ่งถูกควบคุมตัวในชั้นสอบสวนคดีก่อการร้าย ได้นำเอกสารธุรกรรมทางการเงินของนายนิสิต ยื่นต่อพนักงานสอบสวน เป็นบัญชีฝาก-ถอน ของธนาคารกรุงไทย สาขาฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ในการเชิญบุคคลเข้ามาชี้แจงถ้อยคำกับพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงินต้องสงสัย ตามคำสั่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

นายคารม กล่าวว่า พบความเคลื่อนไหวทางการเงินของนายนิสิตวงเงินจำนวนกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเบิกจ่ายปกติ จากรายได้การจัดพิมพ์หนังสือและรายได้อื่น ๆ และในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ เวลา 09.00 น. ตนได้รับมอบอำนาจจากแกนนำ นปช. 4 คน ให้มายื่นเอกสารต่อพนักงานสอบสวน คือ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายสำเริง ประจำเรือ นายธนกฤต ชะเอมน้อย หรือชัยชนะ เกิดดี และ พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์

นายคารม กล่าวด้วยว่า วันนี้ได้พบหารือกับ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และเห็นตรงกันให้ดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีกล่าวหานายก่อแก้ว "ก่อแก้ว ก่อกวน ก่อการร้าย" ซึ่งเป็นการพูดใส่ความ โดยเฉพาะนายก่อแก้ว อยู่ในช่วงลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. โดยในสัปดาห์หน้าจะให้ทีม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในพื้นที่เขต 6 เป็นผู้แถลง นอกจากนี้ ยังเตรียมหาข้อมูลมาชี้แจง กรณีข้อกล่าวหาล้มสถาบัน เนื่องจากนายก่อแก้ว เป็นผู้ที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook