ติดเกาะร้าง มีเนื้อแดดเดียว 5 ถุง มีพิษ 2 ถุง ทำยังไง? หนุ่มตอบปัง ได้งานทำทันที

ติดเกาะร้าง มีเนื้อแดดเดียว 5 ถุง มีพิษ 2 ถุง ทำยังไง? หนุ่มตอบปัง ได้งานทำทันที

ติดเกาะร้าง มีเนื้อแดดเดียว 5 ถุง มีพิษ 2 ถุง ทำยังไง? หนุ่มตอบปัง ได้งานทำทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปสัมภาษณ์งาน ถูกถาม “ติดเกาะร้าง มีเนื้อแดดเดียว 5 ถุง มีพิษ 2 ถุง ทำยังไงดี?” หนุ่มตอบสั้น ๆ  3 คำ ได้งานทันที

ความกดดันในการทำงานเพิ่มขึ้นทุกวัน ผู้สมัครจะต้องเตรียมตัวอย่างรอบคอบตั้งแต่ CV ความรู้ ไปจนถึงการตอบสนองเมื่อสมัครงาน แต่หลาย ๆ คนพบว่าไม่ว่าจะเตรียมตัวอย่างรอบคอบแค่ไหน ในระหว่างการสัมภาษณ์ พวกเขาก็ยังต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะคำถามสัมภาษณ์แปลก ๆ ที่พวกเขาไม่เคยนึกถึงมาก่อน

สิ่งนี้หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะนี่เป็นเคล็ดลับจากนายจ้างด้วย ในสถานการณ์ที่น่าประหลาดใจ การเผชิญหน้าและการแก้ไขปัญหาจะพิสูจน์ความสามารถในการตอบสนองและคิดของคุณ นี่เป็นวิธีที่ชายหนุ่มชื่อ นายเตียว ชาวจีน ประสบความสำเร็จในการได้งานในบริษัทขนาดใหญ่

ก่อนหน้านี้ นายเตียว ส่ง CV ของเขาทางออนไลน์มาที่บริษัทนี้และมีกำหนดสัมภาษณ์ ซึ่งก็ยังมีผู้สมัครอีกสองคนที่เข้าร่วมการสัมภาษณ์เช่นเดียวกับเขาด้วย แต่ทั้งสามไม่อาจจินตนาการได้ว่าสิ่งที่ทำให้พวกเขาหนักใจคือคำถามเดียว

ผู้รับผิดชอบการสัมภาษณ์ในวันนั้นถามนายเตียวและผู้สมัครอีก 2 คนว่า"ถ้าคุณติดอยู่บนเกาะร้างและมีเนื้อแดดเดียวอยู่ในมือ 5 ถุง แต่มี 2 ห่อมีพิษ แล้วคุณจะทำอย่างไร?"

ผู้สมัครคนแรกลุกขึ้นยืนตอบอย่างสับสนว่า “ยังไงก็ตาม ฉันติดอยู่ที่นั่น ถ้าหาทางหนีไม่ได้โดยเร็วที่สุด แทนที่จะอดตาย ฉันพนันได้เลยว่าจะกินอะไรก็ได้ 1 ใน 5 ห่อของเนื้อแดดเดียวนี้ ถ้ามีชีวิตอยู่ต่อไปจะเป็นยังไงนะ?”

เมื่อได้ยินคำตอบนี้ ผู้สัมภาษณ์ก็ยิ้มเล็กน้อยและขอให้ผู้สมัครออกไปรอฟังผลก่อน

ผู้สมัครคนที่ 2 เป็นคน Gen Z ที่มีความมั่นใจมาก หลังจากฟังคำถามของผู้สัมภาษณ์แล้ว ผู้สมัครคนนี้ก็พูดตรง ๆ ว่า“คำถามนี้คงไม่เกี่ยวกับการสัมภาษณ์ของฉันใช่ไหม แล้วฉันก็ปฏิเสธที่จะตอบ” ซึ่งผู้สมัครรายนี้ถูกคัดออกทันที

ขณะที่ นายเตียว เขารู้สึกตกตะลึงอย่างมากเมื่อได้ยินคำถามจากคนสัมภาษณ์ แต่หลังจากไตร่ตรองอยู่ครู่หนึ่ง นายเตียวก็คิดว่าผู้สัมภาษณ์ต้องการฟังคำตอบพร้อมเหตุผลของเขา เขาจึงคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้และตอบสั้น ๆ ว่า "รอความตาย!"

ผู้สัมภาษณ์ไม่สามารถซ่อนความประหลาดใจของเขาได้เมื่อเขาได้ยินคำตอบของนายเตียว และถามเขาว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

เมื่อถึงจุดนี้ นายเตียว กล่าวต่อว่า “ยังไงผมก็ติดอยู่แล้ว พยายามหาความช่วยเหลือแล้ว ถ้าร่างกายยังทนได้ ทำไมผมจะต้องเสี่ยงหาทางตายก่อน ทั้ง ๆ ที่รู้ดี เนื้อแห้งถุงนั้นมีพิษมาก ถ้าร่างกายของผมทนไม่ไหวอีกต่อไป ผมอาจจะกินมัน แต่ผมจะใช้ทักษะการสะกดจิต เพื่อสะกดจิตเนื้อทั้ง 5 ถุงนั่น แล้ววิ่งหนีไป”

หลังจากได้ยินคำตอบของนายเตียว ผู้สัมภาษณ์ก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะ แม้ว่าคำตอบของเขาจะดูตลกไปหน่อย แต่หากปัญหานี้เกิดขึ้น วิธีการของนายเตียวก็แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนมองโลกในแง่ดีมาก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตราบใดที่คุณเผชิญมันด้วยทัศนคติในแง่ดี คุณจะมีโอกาสมากขึ้นในการแก้ปัญหาในทางบวกได้ ในที่สุดผู้สัมภาษณ์ก็ตัดสินใจว่าจะรับนายเตียวเข้าทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook