ชายปวดท้อง 3 เดือนอาการทรุด ญาติถึงกับเตรียมงานศพ อึ้งไม่ใช่เนื้องอกแต่เป็น "ส้อม"

ชายปวดท้อง 3 เดือนอาการทรุด ญาติถึงกับเตรียมงานศพ อึ้งไม่ใช่เนื้องอกแต่เป็น "ส้อม"

ชายปวดท้อง 3 เดือนอาการทรุด ญาติถึงกับเตรียมงานศพ อึ้งไม่ใช่เนื้องอกแต่เป็น "ส้อม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายคนหนึ่งปวดท้องมานานถึง 3 เดือนโดยไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ทุกคนในครอบครัวต่างคิดว่าเขาคงจะ "ไม่รอด" จึงเริ่มเตรียมการสำหรับงานศพของเขา ใครจะไปคิดว่าเรื่องราวจะกลับกลายเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดอย่างมาก

เมื่อไม่นานมานี้ ในเมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน นายกวน ซึ่งเป็นชายวัยกลางคน ได้ไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาเนื่องจากอาการปวดท้องที่เป็นมานาน 3 เดือน เมื่อทำการซีทีสแกน บริเวณช่องท้อง พบว่ามีรอยแยกในลำไส้ใหญ่และต่อมน้ำเหลืองบวม แพทย์จึงสงสัยว่าเขาอาจมีเนื้องอกในบริเวณลำไส้เล็กต่อกับลำไส้ใหญ่ ครอบครัวของคุณกวนคิดว่าเขาน่าจะต้องผ่าตัดลำไส้บางส่วนออก และกังวลว่าสถานการณ์อาจจะแย่ลง จนถึงขั้นเตรียมการสำหรับงานศพ

แต่ที่น่าประหลาดใจคือ หลังการผ่าตัด ปัญหาของคุณกวนกลับไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่คิด

แพทย์ถามคนไข้ว่าเคยกลืนสิ่งแปลกปลอมลงไปหรือไม่ แต่หลังจากพยายามนึกแล้ว คุณกวนบอกว่าเขาจำไม่ได้ว่าเคยกลืนอะไรลงไป

แพทย์จึงจัดให้คุณกวนเข้ารับการส่องกล้อง และพบวัตถุแปลกปลอมทำจากพลาสติกที่ยาวติดแน่นอยู่ในบริเวณลำไส้เล็กต่อกับลำไส้ใหญ่ ปลายของวัตถุแปลกปลอมพลาสติกนี้ทะลุเข้าไปในผนังลำไส้ของคนไข้ ทำให้เกิดการอักเสบและบวมเฉพาะที่ แพทย์จึงทำการตัดชิ้นเนื้อบริเวณที่บวมเพื่อตรวจสอบทางพยาธิวิทยา ผลปรากฏว่าเป็น รอยโรคอักเสบเรื้อรังในบริเวณลำไส้เล็กต่อกับลำไส้ใหญ่

จากการตรวจสอบค่าดัชนีเนื้องอกและผลทางพยาธิวิทยาจากการส่องกล้อง แพทย์จึงลงความเห็นว่าไม่น่าจะเป็นเนื้องอกในลำไส้ใหญ่ แต่ยังคงพิจารณาว่าคนไข้น่าจะมี การทะลุของลำไส้จากการถูกวัตถุแปลกปลอมกดทับและเกิดก้อนอักเสบในบริเวณลำไส้เล็กต่อกับลำไส้ใหญ่

ระหว่างการผ่าตัด แพทย์พบว่าวัตถุแปลกปลอมในลำไส้ของคนไข้ทะลุเข้าไปในผนังลำไส้ตรงกับตำแหน่งที่พบก้อนอักเสบจากการส่องกล้อง แพทย์จึงติดตั้งฝาครอบใส่ที่ปลายเลนส์ลำไส้และค่อยๆ ใช้กับดักดึงวัตถุแปลกปลอมออกมา พบว่าปลายของส้อมพลาสติกได้ทะลุผนังลำไส้เข้าไปประมาณ 1 เซนติเมตร ในที่สุดก็สามารถนำวัตถุแปลกปลอมออกมาได้สำเร็จ และในระหว่างการผ่าตัด แพทย์ยืนยันว่าเนื้องอกในผนังลำไส้ของคนไข้ถูกเจาะโดยส้อมพลาสติก

หลังการผ่าตัด เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ได้นำวัตถุแปลกปลอมที่ถูกนำออกมาให้คนไข้และครอบครัวดู ปรากฏว่าเป็นส้อมพลาสติกยาวประมาณ 8 เซนติเมตร ซึ่งทำให้ทุกคนในครอบครัวต่างตกตะลึง

เมื่อแพทย์ถามถึงสาเหตุ ครอบครัวของคนไข้จำได้ว่าเมื่อไม่กี่เดือนก่อน คนไข้ได้มีการเดิมพันกันในวงสุราและกลืนส้อมลงไปเองขณะดื่มเหล้า แพทย์จึงเตือนว่าอย่าทำอะไรที่หุนหันพลันแล่นขณะเมา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook