นาทีระทึก! จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประสบภัย ช้างเขาใหญ่งัดรถหงายเก๋ง รู้แล้วทะเบียนอะไร

นาทีระทึก! จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประสบภัย ช้างเขาใหญ่งัดรถหงายเก๋ง รู้แล้วทะเบียนอะไร

นาทีระทึก! จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประสบภัย ช้างเขาใหญ่งัดรถหงายเก๋ง รู้แล้วทะเบียนอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีระทึก! จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประสบภัย ช้างเขาใหญ่งัดรถหงายเก๋ง คลิปคนดูเป็นล้าน รู้แล้วทะเบียนอะไร

(12 ส.ค.67) ผู้ใช้ TikTok @pinunkoi ได้โพสต์คลิปนาทีระทึกที่เกิดขึ้นขณะไปท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา โดยมีช้างเข้ามางัดรถเก๋งจนคว่ำ ซึ่งในคลิปมีเสียงคนบอกว่า พื้นที่ดังกล่าวเขาห้ามจอดรถ พร้อมแคปชั่นระบุว่า…

“จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประสบภัย เป็นการเที่ยวเขาใหญ่ที่ลุ้นระทึกสุด ๆ ตั้งแต่เคยมา น้องช้างมาให้เห็นตัวเป็น ๆ แต่มาให้เห็นความน่ารักก็พอแล้วนะ สงสารรถแจ๊สที่โดนมาก ๆ ใจสลาย ”

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็สร้างความแตกตื่นไม่น้อย คลิปมียอดเข้าชมกว่า 1 ล้านครั้ง ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เพียบ เช่น ได้ยินในคลิปมีคนบอกเขาห้ามจอด เป็นเพราะฝ่าฝืนกฎมั้ยคะ, เห็นช้างที่เขาใหญ่ คือเป็นเรื่องปกตินะคะ เพราะเป็นบ้านของเขา, น้องได้กลิ่นอาหารหรือเปล่า, ถิ่นเขาแหละ

นอกจากนี้มีคนเข้ามาถามว่า รถคันดังกล่าวทะเบียนอะไร เจ้าของโพสต์ได้ตอบว่า 4988 


ล่าสุดวันนี้ (13 ส.ค.67) ผู้ใช้ TikTok @pinunkoi ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปขณะเจ้าหน้าที่ขับรถต้อนช้างกลับเข้าป่า พร้อมอัปเดตความคืบหน้าว่าจากสถานการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่รับผิดชอบทั้งหมด ทั้งลากรถไปส่งให้ และส่งกลับบ้าน

"ขอแจงเรื่องนี้ค่ะ โดยก่อนจะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยแล้วและตรงนั้นก็ไม่ได้มีป้ายบอกว่าเป็นที่ที่ห้ามจอด เพราะเป็นหน้าบ้านพัก เจ้าหน้าที่มาเตือนบอกเพียงว่าอาจจะมีน้องช้างลงมาหากิน เพราะเมื่อวานน้องก็ลงมาและเจ้าของรถคันนี้ก็ไม่ได้อยู่ตอนทึ่เจ้าหน้าที่บอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จอดรถดูแลความปลอดภัยนานมากเกือบๆ 2 ชม. จนแน่ใจว่าน้องช้างคงไม่น่าลงมาแล้ว ก็เลยขับออกไป แต่หลังจากนั้นไม่นานน้องลงมาจากป่าจริงๆ ด้วย ประมาณ 5 ตัว น่าจะลงมาหาไรกินตามปกติ ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นตกใจมาก เพราะจะมีแค่คนที่มาพักบ้านเท่านั้น ต่างคนก็หยิบมือถือถ่ายปกติ คิดแค่ว่าน้องแค่เดินลงมาแล้วก็จะเดินผ่านเข้าป่าไปเอง

แต่มันไม่ใช่แบบนั้น น้องช้างก็เดินตรงมาดมๆ ที่รถเพราะรถคันนี้อยู่ใกล้น้องที่สุดแล้วก็เหตุการณ์ก็เกิดขึ้นตามคลิปเลย ซึ่งเจ้าของรถน่าจะพักผ่อนอยู่ในห้องพักไม่รู้เรื่องเลยด้วยซ้ำ รู้อีกทีตอนรถหงายไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีใครผิดใครถูก เป็นเหตุสุดวิสัยที่ทุกคนไม่คาดคิดมาก่อน และก็ไม่อยากให้เกิดด้วย ถ้าจะคิดว่าเป็นภัยธรรมชาติก็ว่าได้เพราะน้องไม่ได้ดุร้ายทำร้ายใคร ทุกคนตรงนั้นปลอดภัยไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ น้องอาจจะแค่หิวแล้วจังหวะเดินผ่านใกล้รถพอดี

ปล.อย่าดราม่าว่าใครเป็นคนผิดเลยคะ เราไปเที่ยวในที่ที่เป็นธรรมชาติสร้างมา ต่อไปเราก็แค่ระวังตัวให้มากขึ้นเท่านั้นเองค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook