ไม่ใช่เด็ก 3 ขวบ หนุ่มจิ๋วเผยอายุจริง ประกาศหาคู่ชีวิต แม่เตรียมให้ "ของขวัญ" ชิ้นใหญ่!

ไม่ใช่เด็ก 3 ขวบ หนุ่มจิ๋วเผยอายุจริง ประกาศหาคู่ชีวิต แม่เตรียมให้ "ของขวัญ" ชิ้นใหญ่!

ไม่ใช่เด็ก 3 ขวบ หนุ่มจิ๋วเผยอายุจริง ประกาศหาคู่ชีวิต แม่เตรียมให้ "ของขวัญ" ชิ้นใหญ่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยอายุจริง หนุ่มร่างเล็กเหมือนเด็ก 3 ขวบ ประกาศอยากหาคู่ชีวิต แม่ยินดีสร้างบ้านให้เป็นของขวัญ

"คุณหลิว" อาศัยอยู่จังหวัดเซินลา ประเทศเวียดนาม แม้ว่าเขาจะอายุ 32 ปีแล้ว (เกิดในปี ค.ศ.1992) แต่หากใครมองในแวบแรกย่อมคิดว่าเป็นเพียงเด็กอายุประมาณ 3-4 ขวบเท่านั้น เนื่องจากส่วนสูง 75 ซม. และน้ำหนัก 12 กก. รูปร่างของเขาเรียกได้ว่าตัวเล็กมากๆ แม้ว่าหากสังเกตุจะเห็นใบหน้าที่เป็นผู้ใหญ่เต็มวัยแล้วก็ตาม

เป็นที่รู้กันว่า คุณหลิวเกิดมาพร้อมน้ำหนักตัว 3 กิโลกรัม นับได้ว่าเหมือนเด็กปกติ อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาโตขึ้นเล็กน้อย ครอบครัวเริ่มสังเกตเห็นว่านายหลิวมีพัฒนาการช้ากว่าปกติ เมื่ออายุได้ 1 ขวบ เขารู้แค่วิธีนั่ง แต่ไม่สามารถยืนได้ และพูดยังไม่รู้เรื่อง เมื่ออายุ 2 ขวบ พ่อแม่พาไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสุขภาพ และแพทย์คาดการณ์ว่าเขาน่าจะติดเชื้อ Agent Orange กระทั่งเมื่ออายุ 6 ขวบ จึงเริ่มเรียนรู้ที่จะเดินและพูด แต่ก็ยังไม่คล่องแคล่วนัก

แม่ของคุณหลิว เล่าว่า เมื่อเห็นลูกชายเป็นเช่นนี้ครอบครัวก็ตกใจมาก การเลี้ยงดูเป็นเรื่องยากมาก ไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังมักจะต้องรับฟังคำว่าร้ายจากญาติและเพื่อนบ้านด้วย สมัยก่อนมักมีคนแนะนำให้แม่ของพวกเขามีลูกเพิ่ม แต่เนื่องจากสถานการณ์ในตอนนั้นก็ยากลำบาก ครอบครัวจึงตัดสินใจมีลูกเพียงสองคนเท่านั้น เพื่อจะได้สามารถดูแลคุณหลิวได้อย่างเต็มที่

เป็นเวลาหลายปีที่เขาเติบโตมาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาเหมือนเล็กๆ เขาอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ได้ไปโรงเรียน มีปัญหาในการเดิน เสียงของเขาก็เลือนลาง ดังนั้น คำพูดของเขาจึงค่อนข้างจะได้ยินยาก ครั้งหนึ่งครอบครัวพาเขาไปทำบัตรประจำตัวประชาชน และใครก็ตามที่เห็นต่างพากันพูดว่า "คุณพาลูกมาที่นี่เพื่ออะไร" และเมื่อทุกคนรู้อายุที่แท้จริงของคุณหลิวก็ต่างประหลาดใจ

ชายวัย 32 ในร่างเด็ก ปรารถนาที่จะหาคู่ชีวิต

เมื่อพูดถึงลูกชายคนโต แม่ของคุณหลิวก็รู้สึกสะเทือนใจอย่างมาก เธอกล่าวว่า "ฉันรักเขามาก เห็นเพื่อนในวัยเดียวกับเขาแต่งงานกันทีละคน ฉันเสียใจและร้องไห้หนักมาก หลิวออกไปข้างนอกเหมือนเพื่อนไม่ได้" ทั้งนี้ คุณหลิวมีน้องชายคนหนึ่ง ซึ่งมีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ ตัวสูง พี่น้องทั้งสองคนรักกันมาก แต่ตอนนี้น้องชายแต่งงานแล้ว อาศัยและทำงานอยู่ในฮานอย

คุณหลิวมีนิสัยร่าเริงและไร้เดียงสาเหมือนเด็ก งานอดิเรกของเขาคือกินขนมและดูการ์ตูน ทุกๆ วัน ชายร่างเล็กสามารถดูแลตัวเอง รักษาสุขอนามัยส่วนบุคคล แปรงฟัน ล้างหน้า และทานอาหารได้ พ่อแม่เพียงแค่ต้องช่วยเขาในส่วนที่เหลือ แม่ของเขายังแสดงความเห็นตรงๆ ว่าลูกชายเป็นคนค่อนข้างจู้จี้จุกจิก ไม่ว่าพ่อแม่จะทำอะไรก็ต้องเป็นไปตามใจของพวกเขา ไม่เช่นนั้นเขาจะโกรธ

เมื่อถูกถามเรื่องการแต่งงาน คุณหลิวยอมรับว่าต้องการหาคู่ชีวิตมาอยู่ด้วย แม่ของนายหลิวก็มีความสุขมากเช่นกันหากลูกชายของเธอได้พบกับคนที่รักเขา เธอมักจะพูดติดตลกกับลูกชายคนโตว่า "ถ้าหลิวแต่งงาน แม่จะสร้างบ้านให้หลิว"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไม่ใช่เด็ก 3 ขวบ หนุ่มจิ๋วเผยอายุจริง ประกาศหาคู่ชีวิต แม่เตรียมให้ "ของขวัญ" ชิ้นใหญ่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook