แม่ฆ่าลูกคดีดัง รอดโทษประหาร ติดคุกเกือบ 30 ปี เป็นสาวฮอตในเรือนจำ คุยผู้ชายเป็นสิบ

แม่ฆ่าลูกคดีดัง รอดโทษประหาร ติดคุกเกือบ 30 ปี เป็นสาวฮอตในเรือนจำ คุยผู้ชายเป็นสิบ

แม่ฆ่าลูกคดีดัง รอดโทษประหาร ติดคุกเกือบ 30 ปี เป็นสาวฮอตในเรือนจำ คุยผู้ชายเป็นสิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1994 (พ.ศ.2537) ชื่อของ ซูซาน ลีห์ สมิธ (Susan Leigh Smith) ดังไปทั่วโลก เธอเป็นหญิงชาวอเมริกันวัย 23 ปี ที่ก่อเหตุฆาตกรรมลูกชายสองคนของเธอ ไมเคิล วัย 3 ขวบ และอเล็กซานเดอร์ วัย 14 เดือน โดยการทำให้พวกเขาจมน้ำในทะเลสาบแห่งหนึ่งในรัฐเซาท์แคโรไลนา

คดีนี้ได้รับความสนใจจากทั่วโลก เนื่องจากซูซานได้โกหกว่ามีชายผิวดำคนหนึ่งลักพาตัวลูกชายของเธอไปในระหว่างการปล้นรถ เธอและสามีได้ปรากฏตัวบนสื่อระดับประเทศและขอความช่วยเหลือในการค้นหาลูกชายของเธอ

สุดท้ายเธอสารภาพว่าไม่มีการปล้นรถ และเธอเองเป็นผู้ที่ทำให้ลูกชายสองคนจมน้ำเสียชีวิต ด้วยการปล่อยให้รถไหลลงไปในทะเลสาบขณะที่ลูกชายทั้งสองยังถูกมัดอยู่ในที่นั่งในรถ ทำให้ทั้งสองจมน้ำเสียชีวิต

แรงจูงใจที่เธออ้างคือ เธอมีความสัมพันธ์กับชายผู้มั่งคั่งที่ไม่ต้องการมีลูก รถถูกดึงขึ้นจากน้ำโดยที่เด็กชายสองคนยังคงมัดอยู่ในที่นั่ง

ทีมทนายความฝ่ายจำเลยได้นำผู้เชี่ยวชาญมาให้การในศาลว่า ซูซานมีปัญหาด้านสุขภาพจิตที่ทำให้การตัดสินใจของเธอผิดพลาดในขณะที่ก่อเหตุ

ตามข้อมูลจากกรมราชทัณฑ์ของรัฐเซาท์แคโรไลนา ซูซานจะมีสิทธิ์ขอพักโทษได้ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2024 ปัจจุบันเธอถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำ Leath Correctional Institution ใกล้กับเมืองกรีนวูด รัฐเซาท์แคโรไลนา

ปัจจุบันของ ซูซาน สมิธ

สื่อต่างประเทศอย่าง New York Post รายงานเมื่อเร็วๆ นี้ว่า ซูซาน สมิธ ปัจจุบันอายุ 52 ปี ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมที่โด่งดัง ได้รับความสนใจจากชายหลายคนที่เธอคุยด้วยในเรือนจำ แต่หลายคนกลับหยุดติดต่อกับเธอกะทันหัน ทำให้เธอสับสนว่าทำไมถึงถูกเท

บันทึกในเรือนจำที่สิ้อได้รับมาแสดงให้เห็นว่า สมิธ ซึ่งกำลังรับโทษจำคุกตลอดชีวิตเป็นผู้ใช้งานระบบส่งข้อความและโทรศัพท์ในเรือนจำเซาท์แคโรไลนาอย่างสม่ำเสมอ โดยเธอมักจะคุยโทรศัพท์หลายครั้งต่อวัน (เรือนจำในต่างประเทศหลายแห่งมีโทรศัพท์ให้ใช้)

บันทึกการสนทนาแสดงให้เห็นว่าหลายคนที่เคยคุยกับเธอได้หยุดติดต่อกับเธอกะทันหัน หนึ่งในชายที่เคยคุยกับเธอเล่าว่า เขาตัดสินใจเลิกคุยกับเธอเพราะเห็นว่าเธอคุยกับชายคนอื่นหลายคนในเชิงชู้สาว

“ผมเริ่มหลงรักเธอ แต่เธอก็ยังคุยกับชายคนอื่น ๆ” ชายคนหนึ่งที่เคยคุยกับสมิธมานานกว่า 18 เดือนกล่าว

เมื่อเขาหยุดติดต่อ สมิธพยายามส่งข้อความหาเขา แต่เมื่อไม่ได้รับการตอบกลับ เธอก็หยุดติดต่อและหันไปคุยกับคนอื่นแทน ตลอดสามปีที่ผ่านมา สมิธมีการการติดต่อเชิงชู้สาวกับชายอย่างน้อยสิบสองคนในเรือนจำ หลายคนไม่รู้ว่าเธอคุยกับคนอื่นด้วยเช่นกัน

สมิธถูกคุมขังที่เรือนจำ Leath Correctional Institution ในรัฐเซาท์แคโรไลนามานานกว่าสองทศวรรษหลังจากที่เธอฆ่าลูกชายสองคนของเธอ หลังถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาฆาตกรรม แต่รอดพ้นจากโทษประหารชีวิต และได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต หลังจากรับโทษมา 30 ปี ในปีนี้เธอกำลังจะขอพิจารณาพักการลงโทษ (Parole) หมายถึง การปล่อยตัวนักโทษออกมาอยู่นอกเรือนจำก่อนครบกำหนดโทษภายใต้เงื่อนไขการคุมความประพฤติ 

ซูซาน สมิธ ได้บอกกับครอบครัวว่า เธอคิดว่าตัวเองสมควรได้รับการปล่อยตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook