พูดออกมาได้! พ่อปวดใจ จ่าย 35 ล้าน ให้ลูกชายแต่งงาน แต่ยังไม่พอ อึ้งกล้าขอให้ทำสิ่งนี้

พูดออกมาได้! พ่อปวดใจ จ่าย 35 ล้าน ให้ลูกชายแต่งงาน แต่ยังไม่พอ อึ้งกล้าขอให้ทำสิ่งนี้

พูดออกมาได้! พ่อปวดใจ จ่าย 35 ล้าน ให้ลูกชายแต่งงาน แต่ยังไม่พอ อึ้งกล้าขอให้ทำสิ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 พ่อปวดใจ ควักเงินเก็บ 35 ล้าน สนับสนุนชีวิตแต่งงานลูกชาย แต่กล้าขอให้ลาออกจากงาน มาช่วย “เลี้ยงหลาน”

ชายคนหนึ่งโพสต์ข้อความในฟอรัมออนไลน์ Dcard เพื่อระบายเกี่ยวกับความคับข้องใจของเขา โดยบอกว่าเขาสนับสนุนการแต่งงานของลูกชายคนโต และจ่ายไปอย่างน้อย 7.2 ล้านหยวน แต่ลูกชายยังคงขอให้เขาและภรรยาลาออกจากงาน เพื่อมาช่วยเลี้ยงลูกของตนเองอีกที

โดยอ้างตนเองว่าอายุ 56 ปี และมีลูกชายสองคน ลูกชายคนโตวัย 30 ปี แต่งงานเมื่อปีที่แล้ว และเมื่อต้นปีได้ซื้อบ้านมูลค่า24 ล้านหยวน (มากกว่า 117 ล้านบาท) เขาจึงให้ทุนค่าจัดงานแต่งงานของลูกชายคนโตจำนวน 700,000 หยวน (มากกว่า3.4 ล้านบาท) และเงินดาวน์บ้านจำนวน 6.5 ล้านหยวน (มากกว่า 31.86 ล้านบาท)

และเพื่อความเป็นธรรม เขาตัดสินใจว่าลูกชายคนเล็กก็ควรได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกันในอนาคต อย่างไรดี เขาและภรรยาใช้เงินเก็บสำหรับงานแต่งงานของลูกชายคนโตไปจำนวนมาก บัญชีของพวกเขาเหลือเงินเพียงประมาณ 9 ล้านหยวน(ประมาณ 44 ล้านบาท) เมื่อพิจารณาว่าเขาต้องให้การสนับสนุนแบบเดียวกันกับลูกชายคนเล็ก ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย…

ที่มากกว่านั้นก็คือ ทั้งลูกชายคนโตและลูกสะใภ้ของเขากำลังทำงานอยู่ หลังจากที่ลูกสะใภ้ตั้งครรภ์ เธอก็มุ่งความสนใจไปที่การเตรียมการตั้งครรภ์และการดูแลลูก เหลือเพียงลูกชายเท่านั้นที่ต้องทำงาน ด้วยเหตุนี้ลูกชายจึงหวังที่จะขอให้เขาหรือภรรยาลาออกจากงาน เพื่อมาช่วย “เลี้ยงหลาน” คำขอนี้ทำให้เขาตกตะลึง

“ฉันอายุ 56 ปี และฉันใช้เงินเก็บเกือบทั้งหมดเพื่อลูกหลาน ถ้าไม่ทำงานแล้วเงินจะมาจากไหนในอนาคต?”

เจ้าของโพสต์กล่าวว่า เขาพยายามสื่อสารกับลูกชายคนโต แต่อีกฝ่ายเชื่อว่าครอบครัวที่มีรายได้คนเดียว คงไม่มีเงินเลี้ยงลูกได้ไหว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องให้ปู่ย่ามาช่วยทำหน้าที่ดูแลหลาน เพื่อให้ภรรยาออกไปทำงานหาเงินตามเดิม ไม่เช่นนั้นรายรับและรายจ่ายของครอบครัวจะไม่สมดุล

 

"ฉันและภรรยาทำงานหนักมาครึ่งชีวิตแล้ว และเงินเก็บทั้งหมดของเราก็ถูกใช้ไปกับลูกๆ ของเรา ลูกอยากให้เราลาออกจากงานมาช่วยดูแลลูกๆ คิดแล้วเศร้าใจ"

เจ้าของโพสต์ตัดพ้อว่า ถึงแม้เขาจะไม่ได้เลี้ยงลูกมาด้วยชุดที่ทำจากทองและเงิน แต่อย่างน้อยก็จะมีอาหารและเสื้อผ้าเพียงพอ หากลูกมีความต้องการสิ่งใด เขาจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านั้น แม้แต่ล่าสุดในเรื่องของขวัญแต่งงานของลูกชายคนโตก็เช่นกัน อย่างไรก็ดี ตอนนี้เขาพบว่าลูกชายของเขาละเลยปัญหาการดำรงชีวิตของพ่อแม่เพื่อประโยชน์ของตนเอง ซึ่งทำให้เขารู้สึกเศร้า

บทความนี้ดึงดูดความสนใจใจและความคิดเห็นของชาวเน็ตจำนวนมาก ส่วนใหญ่รู้สึกเสียใจกับประสบการณ์ของเจ้าของโพสต์ โดยกล่าวว่า “ถ้ามีลูกเพื่อชำระหนี้ คุณก็ใช้หนี้หมดแล้ว ตอนนี้ควรคิดเกี่ยวกับตัวคุณและภรรยาของคุณให้มากขึ้น!"

"พ่อแม่ก็ต้องเรียนรู้ที่จะปฏิเสธเช่นกัน เป็นเรื่องปกติที่ลูกๆ ของพวกเขาจะขอต่อไปเรื่อยๆ หากเป็นเช่นนี้ต่อไป คุณจะเสียมากขึ้นเรื่อยๆ”

"จะเป็นอย่างไรถ้าลูกชายอีกคนต้องแต่งงานหรือภรรยาของเขาท้อง? ตอนนี้คุณและภรรยาต้องดูแลตัวเอง กินให้อร่อย นอนหลับให้สบาย และไม่สัญญาอะไรกับลูกอีกต่อไป ยิ่งให้ตอนนี้ ลูกคนเล็กอาจจะเรียนรู้จากตัวอย่างของพี่ชาย เพราะฉะนั้นหยุดขุดหลุมให้ตัวเองได้เลย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook