เยอรมันยิงแซงอุรุกวัยสุดเร้าใจ 3-2

เยอรมันยิงแซงอุรุกวัยสุดเร้าใจ 3-2

เยอรมันยิงแซงอุรุกวัยสุดเร้าใจ 3-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ไม่กลับบ้านมือเปล่า หลังไล่ยิงแซงเอาชนะ "จอมโหด" อุรุกวัย ไปแบบสุดเร้าใจ 3-2 คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2010 เป็นเครื่องปลอบใจ


ฟุตบอลโลก 2010 รอบชิงอับดับ 3

อุรุกวัย 2 - 3 เยอรมัน


เริ่มเกมเพียงแค่ 5 นาที อุรุกวัย มาได้ลุ้นก่อนเลย จากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ และเป็น ฟอร์ลัน ที่ปั่นโค้งเฉี่ยวคานนิดเดียว เท่านั้น

นาทีที่ 9 เยอรมัน ชวดขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อมาได้เตะมุม โอซิล เปิดโค้งไปหน้าประตู และเป็น ฟรีดิช ที่โหม่งเน้นๆ ทว่าบอลพุ่งไปชนคานกระเด้งออกมา

นาทีที่ 19 เยอรมัน ก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ชไวน์สไตเกอร์ ยิงไกลจากระยะ 30 หลา บอลพุ่งเป็นจรวด มุสเลร่า รับบอลไม่ดีลูกกระฉอกออกมา และเป็น โธมัส มุลเลอร์ ที่วิ่งเข้าไปซ้ำจังหวะสอง เข้าไปตุงตาข่าย

อุรุกวัย มาได้ลุ้นตีเสมอ ในนาทที่ 25 เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ เปิดบอลไปหน้าประตู ฟอร์ลัน เทกตัวขึ้นโขกเน้นๆ ทว่าไปติดขาของ กองหลังเยอรมัน นิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 28 อุรุกวัย ก็มาตามตีเสมอ 1-1 จนได้ เมื่อ เปเรซ แย่งบอลจาก ชไวน์สไตเกอร์ ได้ตรงกลางสนาม ก่อนจ่ายต่อให้ ซัวเรซ โต้กลับเร็วทันที ก่อนไหลทะลุช่องให้ คาวานี่ หลุดเข้าไปยิงบอลสวนตัว ฮันส์ ยอร์ก บุทท์ เข้าไปตุงตาข่ายสวยงาม

อุรุกวัย น่าจะขึ้นนำอย่างที่สุด ในนาทีที่ 41 เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้า พาบอลเข้าไปถึงในเขตโทษ ก่อนจะสับไกยิงเน้นๆ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาไกลนิดเดียวจริงๆ

ท้ายครึ่งแรก เยอรมัน มาได้ฟรีคิก และเป็น ชไวน์สไตเกอร์ ปั่นโค้งไปโดนกำแพง กระเด้งออกหลังไป

หมดครึ่งเวลาแรก อุรุกวัย เสมอกับ เยอรมัน 1-1

 

เริ่มครึ่งหลัง เพียงแค่ 5 นาที อุรุกวัย ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ อเรวาโล่ กระชากบอลขึ้นด้านขวา แล้วเปิดโค้งมาหน้าเขตโทษ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เอี้ยวตัวฮาล์ฟวอลเลย์ บอลกระเด้งพื้นพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย แบบสุดเหนือชั้น

ทว่า นาทีที่ 57 เยอรมัน ก็มาตามตีเสมอ 2-2 จนได้ เมื่อ เยโรม บัวเต็ง เปิดบอลจากทางฝั่งขวา ไปหน้าประตู และเป็น มาร์เซล แยนเซ่น ที่ลอยตัวขึ้นโขกบอลเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 65 อรุกวัย เกือบขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ คาวานี่ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนไหลทะลุช่องด้านซ้ายให้ ฟอร์ลัน หลุดเข้าไป ทว่า ฮันส์ ยอร์ก บุทท์ พุ่งออกมาปิดมุมเร็ว ทำให้ ฟอร์ลัน กระดกบอลไม่ข้ามตัว นายทวารเยอรมัน

นาทีที่ 71 เยอรมัน ก็มาได้ลุ้นขึ้นนำ เมื่อ แยนเซ่น พาบอลขึ้นด้านซ้าย ก่อนจ่ายมาหน้าประตูให้ คาเคา ซัดเน้นๆ ทว่าบอลพุ่งเฉี่ยวคานออกไป

นาทีที่ 76 อินทรีเหล็ก น่าจะขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ สเตฟาน คิสลิ้งค์ กองหน้าตัวสำรอง ได้บอลในเขตโทษด้านซ้าน ก่อนสับไกเต็มข้อ ทว่า มุสเลร่า ยังทุบบอลออกมาได้แบบหวุดหวิด

เยอรมัน มาได้ประตูขึ้นนำ 3-2 จนได้ ในนาทีที่ 82 เมื่อมาได้ลูกเตะมุม โอซิล เปิดไปหน้าประตู ก่อนที่บอลจะแย่งกันโหม่ง ลูตกกระเด้งพื้น มาเข้าทาง ซามี่ เคดิร่า โหม่งย้อนไปที่เสาแรก บอลหนีมือ มุสเลร่า เข้าไปตุงตาข่าย

ท้ายเกม เยอรมัน บุกมาอีก คราวนี้เป็น เยโรม บัวเต็ง ที่เติมเกมขึ้นมายิเน้นๆ ทว่าบอลยังไปติดเซฟของ มุสเลร่า

นาทีที่ 88 เยอรมัน ชวดนำห่าง เมื่อ มุลเลอร์ พาบอลขึ้นด้านซ้าย ก่อนจ่ายบอลแบบถวายพานมาให้ คิสลิ้งค์ แบบโล่งๆ ทว่าหัวหอกเยอรมัน กลับซัดข้ามคานออกไปแบบเหลือเชื่อ

ช่วงทดเจ็บ อุรุกวัย บุกอย่างหนักหวังตีเสมอให้ได้ และมาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก และเป็น ฟอร์ลัน ซัดไปชนคานกระเด้งออกหลัง ไปแบบน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เยอรมัน เฉือนเอาชนะ อุรุกวัย แบบสุดมันส์ 3-2 คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2010 เป็นเครื่องปลอบใจ

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
อุรุกวัย :
เฟร์นานโด มุสเลร่า - มักซี่ เปเรยร่า, ดีเอโก้ ลูกาโน่, ดีเอโก้ โกดิน, ฮอร์เค่ ฟูซิเล่ - เอดินสัน คาวานี่, ดีเอโก้ เปเรซ, เอคิดิโอ อเรวาโล่, มาร์ติน กาเซเรส - ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, หลุยส์ ซัวเรซ
     
เยอรมัน : ฮันส์ ยอร์ก บุทท์ - เดนิส อาโก้, อาร์เน่ ฟรีดริช, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, เยโรม บัวเต็ง - ซามี่ เคดิร่า, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ - เมซุต โอซิล, โธมัส มุลเลอร์, มาร์เซล แยนเซ่น - คาเคา

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook