เผยอาการล่าสุด ผู้โดยสารวัย 19 ถ่ายคอนเทนต์โหนรถไฟ หัวชนเสาแน่นิ่ง ร่วงลงชานชาลา

เผยอาการล่าสุด ผู้โดยสารวัย 19 ถ่ายคอนเทนต์โหนรถไฟ หัวชนเสาแน่นิ่ง ร่วงลงชานชาลา

เผยอาการล่าสุด ผู้โดยสารวัย 19 ถ่ายคอนเทนต์โหนรถไฟ หัวชนเสาแน่นิ่ง ร่วงลงชานชาลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยอาการล่าสุด ผู้โดยสารวัย 19 ถ่ายคอนเทนต์โหนรถไฟ หัวชนเสา ร่วงลงชานชาลาสถานีพัทลุง 

ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ซึ่งได้มีการถ่ายทำคอนเทนต์ สุดอันตราย โดยผู้โดยสารยืนบริเวณบันไดทางขึ้นลงรถไฟ และยื่นตัวออกนอกขบวนรถ จนทำให้เกิดเหตุศีรษะของผู้โดยสารชนเข้ากับเสาอย่างรุนแรงนั้น

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 เวลา 15.15 น. ขณะที่ขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 สถานีสุไหงโกลก - นครศรีธรรมราช เคลื่อนตัวออกจากสถานีพัทลุง มีผู้โดยสารเพศชาย อายุ 19 ปี ถ่ายทำคอนเทนต์โดยการห้อยโหนบริเวณบันไดรถไฟ และยื่นตัวออกนอกขบวนรถ จนทำให้เกิดเหตุศีรษะชนเข้ากับเสาอย่างรุนแรง และร่วงลงสู่พื้นชานชาลาสถานีพัทลุง

ผู้โดยสารท่านดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ ที่นิ้วมือเล็กน้อย และมีอาการปวดศีรษะ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งที่โรงพยาบาลพัทลุง ซึ่งหลังจากแพทย์ตรวจร่างกาย และเอกซเรย์สมองแล้ว พบว่า ศีรษะมีอาการบวม โน ภายในสมองปกติ แพทย์จึงให้กลับบ้านได้

ทั้งนี้ แม้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บไม่มาก เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ขบวนรถเพิ่งออกจากสถานีทำให้ขบวนรถใช้ความเร็วต่ำอยู่ แต่การกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำโดยประมาท และไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง จนอาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ถึงขั้นพิการหรือเสียชีวิตได้ จึงขอเตือนให้ผู้โดยสารทุกคนห้ามกระทำพฤติกรรมดังกล่าวอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้สั่งการให้พนักงานบนขบวนรถเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบความเรียบร้อย พร้อมกับให้คำแนะนำด้านความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร หากพบว่ามีผู้ใช้บริการแสดงพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่จะมีการแจ้งเตือนทันที และหากไม่ปฏิบัติตาม เจ้าหน้าที่จะเชิญผู้โดยสารให้ลง จากขบวนรถทันที พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือไปยังผู้ใช้บริการรถไฟ ปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยในการโดยสารบนขบวนรถไฟอย่างเคร่งครัด ดังนี้

1. ห้ามโดยสารบริเวณข้อต่อ และบันไดของรถโดยสาร
2. อย่าขึ้นลงขณะขบวนรถเคลื่อนออกจากสถานี โปรดรอให้ขบวนรถหยุดนิ่งเสียก่อน
3. อย่ายื่นแขน ขา หรือศีรษะออกไปนอกขบวนรถ
4. ห้ามปีนหรือนั่งบนขอบหน้าต่าง หรือประตูรถไฟ

ท้ายนี้ การรถไฟฯ ได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัย ในการให้บริการผู้โดยสารเป็นสำคัญ โดยมีความใส่ใจในการยกระดับมาตรฐานการให้บริการ และความปลอดภัยสูงสุด เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ถึงที่หมายอย่างสวัสดิภาพตลอดการเดินทาง โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook