รู้จัก "มิลค์ เขมสรณ์" จากนักแสดงสู่ผู้ประกาศข่าว ดีกรีดอกเตอร์-นักอาชญาวิทยา

รู้จัก "มิลค์ เขมสรณ์" จากนักแสดงสู่ผู้ประกาศข่าว ดีกรีดอกเตอร์-นักอาชญาวิทยา

รู้จัก "มิลค์ เขมสรณ์" จากนักแสดงสู่ผู้ประกาศข่าว ดีกรีดอกเตอร์-นักอาชญาวิทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิลค์ เขมสรณ์ หนูขาว จากนักแสดงสู่ผู้ประกาศข่าวสาวคนเก่ง เรียนจบดอกเตอร์ เป็นนักอาชญาวิทยา

หากใครเป็นแฟนข่าวแฟนรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ จะคุ้นหน้าและคุ้นเสียงกับลีลาการอ่านข่าวเล่าข่าวของสาวสวยคนเก่งคนนี้ มิลค์ เขมสรณ์ หรือ ดร.เขมสรณ์ หนูขาว เธอนั่งเล่าข่าวคู่กับผู้ประกาศข่าวคนดังอย่าง อุ๋ย-ภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ ช่วงเวลาตั้งแต่ 19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงเวลา 20.15 น. 

ปัจจุบัน มิลค์ เขมสรณ์ อายุ 45 ปี ต้องบอกว่าโปรไฟล์ของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ทั้งสวยทั้งเก่งมากจริงๆ เรียนจบปริญญาตรี จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จากนั้นเธอเหินฟ้าเรียนต่อระดับปริญญาโทที่ มหาวิทยาลัยลอนดอน เมโทรโปลิแทน ประเทศอังกฤษ เรียนจบสาขากฎหมายระหว่างประเทศ และเรียนต่อระดับปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาอาชญาวิทยาและงานยุติธรรม ปัจจุบันมีดีกรีเป็นดอกเตอร์ ดร.เขมสรณ์ หนูขาว ด้านชีวิตครอบครัวเธอสมรสกับ ปิยทัต เหมทัต ช่างภาพชื่อดังและศิลปินไทย 

หากย้อนเส้นทางการทำงานของ มิลค์ เขมสรณ์ ก่อนจะเป็นผู้ประกาศข่าวชื่อดังนั้น เธอเคยเป็นนักแสดงเล่นละครมาก่อน เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 12 ปี จากการถ่ายโฆษณาจนกระทั่งได้เล่นภาพยนตร์เรื่องแรกคือ ท่านขุนน้อยน้อย แห่งสยาม

และในปี 2537 ผลงานหนังที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอคือ ภาพยนตร์เรื่อง เสียดาย จากการกำกับของ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล จากนั้นได้เข้ามาโลดดแล่นในจอแก้วกับการเล่นละครเรื่องแรกคือเรื่องเคหาสน์ ทางช่อง 5 เมื่อปี 2535 จากนั้นมีผลงานการแสดงออกมาอีกไม่ต่ำกว่า 30 เรื่องเลยเทีเดียว 

บนเส้นทางของการเป็นผู้ประกาศข่าว มิลค์ เขมสรณ์ หลังจากที่เธอเรียนจบปริญญาโท จากประเทศอังกฤษ เธอกลับมาทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวทางช่อง TNN ของยูบีซี โดยรับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวเพียงอย่างเดียว จากนั้นได้ย้ายประจำการที่ช่อง 5 เริ่มจากการเป็นพิธีกรในรายการ สยามเช้านี้ ในปี 2551 ซึ่งทำหน้าที่ทั้งผู้ประกาศข่าวและนักข่าวภาคสนามด้วย 

ปัจจุบัน มิลค์ เขมสรณ์ หรือ ดร.เขมสรณ์ หนูขาว เป็นพิธีกรข่าว ผู้ประกาศข่าวทางช่องไทยรัฐทีวี แห่งรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ พิธีกรรายการ ZaabToday ทางช่อง MCOT 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ รู้จัก "มิลค์ เขมสรณ์" จากนักแสดงสู่ผู้ประกาศข่าว ดีกรีดอกเตอร์-นักอาชญาวิทยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook