สาวสวยดาวหมู่บ้าน เล่าจุดเปลี่ยนจากสิ่งเล็กๆ ทำน้ำหนักเหลือแค่ 19 กก. ดูรูปเก่ายิ่งเศร้า

สาวสวยดาวหมู่บ้าน เล่าจุดเปลี่ยนจากสิ่งเล็กๆ ทำน้ำหนักเหลือแค่ 19 กก. ดูรูปเก่ายิ่งเศร้า

สาวสวยดาวหมู่บ้าน เล่าจุดเปลี่ยนจากสิ่งเล็กๆ ทำน้ำหนักเหลือแค่ 19 กก. ดูรูปเก่ายิ่งเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อย่าเป็นแบบฉัน” สาวเคยเป็นดาวหมู่บ้าน เล่าจุดเปลี่ยนจากสิ่งเล็กๆ ทำน้ำหนักเหลือแค่ 19 กก. ดูรูปเก่ายิ่งเศร้า

เรื่องราวของหญิงสาวชาวเวียดนามวัย 26 ปี ที่มีน้ำหนักตัวเพียง 19 กิโลกรัม ทำให้เกิดความปั่นป่วนบนโซเชียลเน็ตเวิร์กเมื่อดูรูปเก่าทุกคนก็รู้สึกทั้งประหลาดใจและเศร้าใจ เพียงเพราะความผิดพลาดเล็กน้อย หญิงสาวที่เคยสวยและสดใจ จึงต้องเสียสละสุขภาพดีๆ ของเธอไป

ตามรายงานพบว่า เดิมทีเธอเคยเป็นสาวสวยและมีชื่อเสียงในหมู่บ้าน เติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่มีลูก 3 คน โดยเธอเป็นพี่คนโต มีสุขภาพแข็งแรงและไม่ค่อยป่วย เมื่อเป็นวัยรุ่นเธอมีส่วนสูง 155 เซนติเมตร และน้ำหนักประมาณ 53-54 กิโลกรัมอย่างไรก็ดี เธอยังคงรู้สึกว่าตัวเอง “อ้วน” จึงต้องการลดน้ำหนัก

วิธีที่เลือกคือลดแป้งให้หมด โดยไม่กินข้าว วุ้นเส้น เฝอ ฯลฯ อาหารแต่ละมื้อมีเพียงถั่วและผักเท่านั้น แทงไม่กินเนื้อสัตว์เลยเว้นเฉพาะตอนที่อยากกินจริงๆ เท่านั้น หลังการทานเช่นนี้ประมาณหนึ่งปี ก็ผอมลงอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าพ่อแม่จะแนะนำให้กินเพื่อสุขภาพ แต่เธอก็ไม่ฟังและพูดว่า "อย่ากังวล หนูยังรู้ว่าอะไรดีและอะไรไม่ดีสำหรับตัวเอง"

หลังจากจบมัธยมปลาย เธอทำงานเป็นพนักงานตัดเย็บเสื้อผ้า ตอนนี้ไม่ได้ควบคุมอาหารอย่างเข้มงวดอีกต่อไป แต่ก็ยังไม่กินแป้ง ในช่วงเวลานี้ ไม่เพียงแต่ครอบครัวของเธอเท่านั้น แต่ยังรวมถึงญาติและเพื่อนบ้านก็ต่างแนะนำให้เธอหยุดอดอาหารเพราะคิดว่าเธอลดน้ำหนักมากเกินไปแล้ว

กระทั่งในปี 2022 ขณะพาน้องชายไปโรงเรียน เธอประสบอุบัติเหตุจราจรและต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล อาการบาดเจ็บที่ขาของเธอฟื้นตัวได้ช้ากว่าคนปกติ เนื่องจากร่างกายของเธอ “ขาดสารอาหาร”

ขาที่อ่อนแอทำให้เธอล้มลงซ้ำแล้วซ้ำอีก และต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลประมาณ 20 วัน และสุขภาพก็อ่อนแอลง น้ำหนักค่อยๆ ลดลงจนถึงระดับปัจจุบัน โดยมีน้ำหนัก 19 กิโลกรัม ร่างกายเหลือเป็นเพียงผิวหนังและกระดูก มองเห็นเส้นเลือดสีน้ำเงินอย่างชัดเจน แพทย์วินิจฉัยว่ามี “ภาวะทุพโภชนาการ”

ในตอนนี้เธอตระหนักได้ถึงผลเสีย รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ไม่ได้รักตัวเองตั้งแต่แรก เพียงเพราะความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ กลับนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ควบคุมไม่ได้ จากเด็กสาวน่ารักที่มีอนาคตที่สดใสรออยู่เบื้องหน้า กลับกลายเป็นคนที่อ่อนแอมากจนไม่มีกำลังแขนขา  แม้แต่การลุกขึ้นนั่งก็ยากลำบาก ต้องได้รับการช่วยเหลือจากครอบครัว

หลังจากต่อสู้มาเป็นเวลาหลายปี ล่าสุด เธอเพิ่งกลับมาจากโรงพยาบาล สุขภาพดีขึ้นเล็กน้อย สามารถเดินบนถนนเรียบๆและดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลได้เอง ไม่ต้องพึ่งพาผู้อื่นอีกต่อไป แต่พอนั่งคุยกันประมาณ 10 นาที ก็จะเริ่มรู้สึกเหนื่อย เธอยังคงต้องกินตามคำแนะนำของแพทย์ พร้อมทั้งบวิตามินและอาหารเสริมมากมาย ทุกวันจะเดินเล่นรอบบ้านเบาๆ และทำกายภาพบำบัด

ปัจจุบันเธออาศัยอยู่กับปู่ย่า และลุง เนื่องจากพ่อแม่ทำงานไกลบ้านตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งครอบครัวทุกคนคอยให้กำลังใจเธอเสมอโชคดีเธอยังคงเป็นเด็กสาวที่มองโลกในแง่ดีและเข้มแข็ง ในตอนนี้เธอเพียงหวังว่าสักวันหนึ่งจะสามารถฟื้นฟูสุขภาพได้ 60-70%

เด็กสาวหวังเสมอว่าจะไม่มีใครต้องตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเธอ เธอจึงอยากเตือนทุกคนว่า "ดูแลสุขภาพของตัวเองอย่าปล่อยให้สุขภาพของคุณได้รับผลกระทบ เพราะการคิดไม่รอบคอบเพียงไม่กี่นาที หรือเพราะรูปร่างหน้าตา สุขภาพของคุณก็จะได้รับผลกระทบด้วย ไม่มีอะไรที่เหมือนกับการรักตัวเอง สุขภาพเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด หากไม่มีสุขภาพที่ดี คุณจะทำอะไรไม่ได้เลย”

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาวสวยดาวหมู่บ้าน เล่าจุดเปลี่ยนจากสิ่งเล็กๆ ทำน้ำหนักเหลือแค่ 19 กก. ดูรูปเก่ายิ่งเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook