นักธุรกิจหนุ่ม รับสายชายอ้างเป็น "พ่อของลูก" อุ้มลูกตรวจ DNA ผลทำร้องไห้ ขอบคุณเมีย

นักธุรกิจหนุ่ม รับสายชายอ้างเป็น "พ่อของลูก" อุ้มลูกตรวจ DNA ผลทำร้องไห้ ขอบคุณเมีย

นักธุรกิจหนุ่ม รับสายชายอ้างเป็น "พ่อของลูก" อุ้มลูกตรวจ DNA ผลทำร้องไห้ ขอบคุณเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักธุรกิจหนุ่ม รับสายเบอร์แปลกอ้างเป็น "พ่อของลูก" ตัดสินใจตรวจ DNA ลูกแรกเกิด ผลออกมาน้ำตาไหล ขอบคุณเมีย...

เว็บไซต์ SOHA รายงานกรณีที่เปิดเผยโดย Ms.Nguyễn Thị Nga ผู้อำนวยการศูนย์วิเคราะห์ DNA และเทคโนโลยีพันธุศาสตร์แห่งฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยบอกว่าเป็นเคสที่เธอยังคงจดจำได้ตลอดมา มีชายคนหนึ่งชื่อ คุณพง (นามสมมุติ) เข้าใช้บริการขอตรวจความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับลูกที่เพิ่งเกิดไม่เกิน 10 วัน

คุณพง เป็นผู้อำนวยการบริษัทนำเข้าส่งออกแห่งหนึ่ง แม้ว่าเขาจะประสบความสำเร็จในธุรกิจและมีเงินทองมากมาย แต่สิ่งที่ทำให้เสียใจตลอดมาก็คือเขายังไม่มีลูก หลายครั้งที่เขาและภรรยาไปหาหมอเพื่อทำเด็กหลอดแก้ว แต่ข่าวดีก็ยังไม่มาถึงครอบครัวเสียที กระทั่งหลังจากพยายามมาหลายปี ก็ราวกับเกิด "ปาฏิหาริย์" เมื่อภรรยาของเขาตั้งครรภ์ตามธรรมชาติ

ในวันที่ภรรยาคลอดบุตรชาย ขณะที่เขารีบไปโรงพยาบาล จู่ๆ กลับได้รับโทรศัพท์จากเบอร์แปลก ในตอนแรกเขาตั้งใจจะไม่รับสาย แต่เนื่องจากอีกฝ่ายโทรมาซ้ำหลายครั้ง เมื่อคิดว่าคงมีเรื่องสำคัญจึงตัดสินใจกดรับสาย แต่ปลายสายกลับเล่าเรื่องแปลกๆ เกี่ยวกับลูกแรกเกิดของเขา อ้างว่าเป็นพ่อผู้ให้กำเนิดของเด็ก เรียกร้องเอาลูกคืน และถึงขั้นวิจารณ์เขาเรื่องที่มีบุตรยาก แม้จะรู้สึกโกรธมากที่ถูกก่อกวนเช่นนี้ แต่เขายังคงเชื่อว่านี่เป็นเพียงเรื่องตลกจึงไม่ได้สนใจ

เมื่อได้เห็นลูกน้อยครั้งแรกที่โรงพยาบาล เขาอุ้มไว้ในอ้อมแขนด้วยความสุขที่ไม่อาจพรรณนาได้ของคนเป็นพ่อ และทำหน้่าที่เป็นสามีที่ดีในการดูแลภรรยาที่นอนโรงพยาบาลเพื่อเฝ้าติดตามหลังคลอด กระทั่งเย็นวันหนึ่ง จู่ๆ ก็มีเบอร์แปลกโทรเข้ามาอีกครั้ง และยืนยันว่าเขาไม่ใช่พ่อแท้ๆ ของเด็กที่ภรรยาเพิ่งคลอดออกมา ทำให้เขาเริ่มอดไม่ได้ที่จะคิดมากและนอนไม่หลับทั้งคืน แม้เขาจะไม่เชื่อว่าภรรยานอกใจ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกกังวลบางอย่าง

ในวันที่ไปรับลูกออกจากโรงพยาบาล เขาเหมือนคนซีดเซียวไปทั้งตัวเพราะไม่ได้นอนมาหลายวัน กังวลและกระสับกระส่ายอยู่เสมอทุกครั้งที่มีเบอร์แปลกโทรมา ภรรยาเห็นความผิดปกติจึงถามด้วยความเป็นห่วง สามีก็เลือกที่จะพูดอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อฟังจบเธอก็หัวเราะแล้วถามว่า "คุณเชื่อเรื่องพวกนั้นไหม? ในตลาดธุรกิจของคุณ มีทั้งเพื่อนและศัตรู คิดว่ามีคนกำลังพยายามเล่นกลกับคุณหรือเปล่า?"

ภรรยาเสนอให้มีการตรวจ DNA แต่ฝ่ายสามีบอกว่าไม่จำเป็น เพราะเขาเชื่อใจเธอ แต่เธอยังคงยืนยันที่จะทำการตรวจ เพราะกลัวว่าจะให้มีการส่งตัวเด็กผิดคน หวั่นรับลูกคนอื่นกลับบ้านไปเลี้ยง ซึ่งการตัดสินใจของภรรยาดูเหมือนจะทำให้สามีอารมณ์ดีขึ้นจริงๆ เขานำสายสะดือของลูกมาที่ศูนย์ฯ และเลือกบริการตรวจที่เร็วที่สุด

ผลการตรวจออกมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ยืนยันว่า เด็กคนนี้เป็นลูกแท้ๆ ของเขา เมื่อได้รับผลคุณพงก็น้ำตาไหลด้วยความดีใจ รู้สึกขอบคุณภรรยาที่เข้าใจเขามาก เพราะเธอเป็นคนที่แนะนำให้ตรวจ DNA เพื่อที่เขาจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในฐานะพ่ออย่างเต็มที่ สิ่งนี้ทำให้ทุกคนที่อยู่รอบตัวพวกเขารู้สึกสะเทือนใจตามไปด้วย

ต่อมา คุณพงยังได้กลับมาที่ศูนย์ฯ อีกครั้ง โดยนำช่อดอกไม้มาให้ผู้อำนวยการ และมอบของขวัญเพื่อขอบคุณทุกคน เพราะด้วยผลที่แม่นยำจากการตรวจ DNA เขาจึงไม่ต้องตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดี ที่พยายามเข้ามาปั่นประสาทให้ติดอยู่กับความกังวลและสงสัยเรื่องความสัมพันธ์ทางสายเลือดอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook