สาวถูกสายการบินดังสั่งแบนห้ามบินตลอดชีพ รู้สาเหตุแล้วหัวร้อน จากสิ่งที่ไม่ได้ทำ

สาวถูกสายการบินดังสั่งแบนห้ามบินตลอดชีพ รู้สาเหตุแล้วหัวร้อน จากสิ่งที่ไม่ได้ทำ

สาวถูกสายการบินดังสั่งแบนห้ามบินตลอดชีพ รู้สาเหตุแล้วหัวร้อน จากสิ่งที่ไม่ได้ทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวถูกสายการบินสั่งแบนหามบินตลอดชีวิต รู้เหตุผลแล้วหัวร้อน เพราะสิ่งที่เธอไม่ได้ทำ ลั่น "ฉันเป็นเลสเบี้ยน!"

เว็บไซต์ New York Post รายงานว่า เอริน ไรท์ หญิงวัย 24 ปี ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ถูกสายการบินชื่อดัง สั่งแบนถาวร ไม่ให้บินกับทางสายการบินตลอดชีวิต ซึ่งพอทราบสาเหตุที่ทำให้ถูกแบน ทำเอาเจ้าตัวถึงกับหัวร้น เพราะเป็นสิ่งที่เธอไม่ได้ทำ และไม่เคยคิดจะทำด้วย

ไรท์ เล่าว่า เธอจองตั๋วเครื่องบินเพื่อจะเดินทางไปร่วมปาร์ตี้สละโสดของน้องสาวที่นิวออร์ลีนส์ แต่ตอนที่เธอกำลังจะขึ้นเครื่องบิน เจ้าหน้าที่ตรงเกตดูค่อนข้างเครียดและบอกกับเธอว่าเธอถูกห้ามบินกับสายการบิน

แม้เธอจะขอให้เจ้าหน้าที่อธิบายเหตุผล แต่อีกฝ่ายก็ไม่ยอม อ้างว่าเป็นปัญหาของระบบความปลอดภัยภายใน จึงบอกไม่ได้ "แต่คนในโทรศัพท์บอกว่า คุณน่าจะรู้สาเหตุ" เจ้าหน้าที่กล่าว ซึ่งนั่นทำให้ไรท์งงหนักขึ้นไปอีก

ไรท์ ทั้งหงุดหงิดและหนักใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะไปร่วมฉลองกับน้องสาวให้ได้ จึงตัดสินใจจ่ายเงินอีก 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 35,000 บาท) เพื่อจองตั๋วเที่ยวบินใหม่กับสายการบินอื่น ในขณะที่รอการทำเรื่องคืนเงิน 400 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 14,000 บาท) สำหรับเที่ยวบินเดิมที่ถูกห้ามบิน

แต่หลังจากรอมานาน 12 วันโดยที่สายการบินยังไม่คืนเงิน ไรท์ก็ได้รับแจ้งถึงสาเหตุที่เธอถูกแบนจากสายการบิน ว่าสืบเนื่องจากเธอเคยทำกิจกรรมทางเพศกับผู้ชายในห้องน้ำเครื่องบิน

“ฉันเป็นเลสเบี้ยนอายุ 24 ปี คุณเห็นฉันไหม ฉันมีความสัมพันธ์ทางเพศกับผู้ชายคนไหนไหม ไม่” ไรท์ กล่าว

เธอตัดสินใจส่งอีเมลถึงฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของสายการบิน เพื่อจะพิสูจน์ว่าตัวเองไม่ใช่ผู้โดยสารที่มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา โดยระบุว่า "ฉันไม่รู้จะพิสูจน์ยังไงว่านั่นไม่ใช่ฉัน เว้นแต่ความจริงที่ฉันเป็นเลสเบี้ยน"

โชคดีที่แม่ของเธอสามารถรับรองเรื่องดังกล่าวได้ผ่านอีเมล ทำให้ชื่อของไรท์ถูกถอดออกจากรายชื่อห้ามบินเร็วขึ้น แต่แม้ว่าชื่อของเธอจะเคลียร์แล้ว และทางสายการบินยอมคืนเงินค่าตั๋ว 400 ดอลลาร์สหรัฐ

แต่ไรท์คิดว่าทางสายการบินควรจะชดเชยเธอมากกว่านี้ สำหรับความผิดพลาดที่ทำให้เธอต้องเสียเงินเพิ่มอีก 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อจองตั๋วเครื่องบินใหม่

หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและเข้ามาคอมเมนต์มากมาย อาทิ "ไม่ต้องพูดถึงเรื่องอื่น พวกเขาปล่อยให้คุณจองตั๋วได้ยังไงก่อน ถ้าแบนคุณไปแล้ว" และ "ร้องเรียนกระทรวงคมนาคมเลย พวกนั้นมีภาระผูกพันทางกฎหมาย ไม่เพียงแค่ต้องคืนเงินแก่คุณ แต่ยังต้องให้คำตอบคุณด้วย"

ไรท์ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนั้นว่า "ตอนที่พวกเขาโทรมาบอกฉันว่าเอาชื่อฉันออกจากรายชื่อห้ามบินแล้ว พวกเขายังบอกว่า หวังว่าเรื่องนี้จะไม่สร้างความไม่สะดวกสบายให้คุณจนเกินไป

โอ้โห คุณหมายถึงการสื่อสารในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา การที่ต้องตกเครื่อง ต้องให้ทนายของฉันมาเกี่ยวข้อง และต้องอีเมลตรงถึงผู้อำนวยการสายการบิน 3 คน เพื่อจะให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ตอบกลับฉันเหรอ"

แม้ว่าไรท์จะยังไม่ได้รับการชดเชยเพิ่มเติมจากสายการบิน แต่เธอรู้สึกขอบคุณที่ยอดวิวจาก TikTok ทำให้เธอได้รับเงินในส่วนที่เสียไปแล้ว ซึ่งช่วยคลายความกังวลด้านการเงินของเธอไปได้มาก ในส่วนของทางสายการบินนั้นพวกเขาไม่ได้ติดต่อมาหาเธออีกเลย แต่เธอก็ตั้งใจจะดำเนินการกับพวกเขาอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook