ไขปริศนาการตาย "หมอเก่ง" กินสารพิษ "เกลือทอง" แฟนหนุ่มอ้างตั้งใจจบชีวิตด้วยกัน

ไขปริศนาการตาย "หมอเก่ง" กินสารพิษ "เกลือทอง" แฟนหนุ่มอ้างตั้งใจจบชีวิตด้วยกัน

ไขปริศนาการตาย "หมอเก่ง" กินสารพิษ "เกลือทอง" แฟนหนุ่มอ้างตั้งใจจบชีวิตด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขปริศนาการตาย "หมอเก่ง" กินสารพิษ "เกลือทอง" แฟนหนุ่มอ้างตั้งใจจบชีวิตพร้อมกัน แต่ล้วงคอเลยไม่ตาย

จากกรณีเพจ รพ.สต.หนองชิ่ม โพสต์ประกาศตามหา "หมอเก่ง" เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง หลังหายตัวไปพร้อมรถยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน  3566 ระยอง เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 67 ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งทางครอบครัวได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แหลมสิงห์

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบตัว "หมอเก่ง" แล้วเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา อยู่กับแฟนหนุ่มในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในชอยประชานิเวศน์ 38 แยก 11 โดย หมอเก่ง ยืนยันกับทางตำรวจว่า สมัครใจมา ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย และไม่ได้ถูกบีบบังคับ แต่มีปัญหากับทางบ้าน จึงยังไม่อยากติดต่อกลับไป

จากนั้นมีรายงานข่าวว่า "หมอเก่ง" ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์ รพ.พระนครศรีอยุธยา เผยว่า หมอเก่งถูกแฟนหนุ่มพามาส่งโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วง เวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 13 ส.ค. ด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ไม่รู้สึกตัว และหัวใจหยุดเต้น แพทย์ต้องช่วยทำซีพีอาร์จนฟื้นคืนชีพกลับมาได้ ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนหนุ่ม คนสนิทหลังหายตัวไป ได้ติดต่อเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ส.ค. 67 ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ถนนนนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้ากับ พล.ต.ต. โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ทราบว่า หลังสอบปากคำ นายชัยพร หรือ นายยู เพื่อนชายคนสนิท ให้การจนได้ข้อมูลมากขึ้น โดยเมื่อคืนวันที่ 13 ส.ค. ได้มาพักที่หอพักใน จ.นนทบุรี ซึ่งได้สั่งอาหารมาทาน ซึ่งทั้งสองคนตกลงกันแล้วว่าเป็นอาหารมื้อสุดท้าย  หมอเก่งได้สั่งส้มตำและแกงเห็ด ส่วนนายยูสั่งผัดกะเพราไก่กรอบ

จากนั้นทั้งสองคนก็ดื่มน้ำในแก้ว หลังจากนั้นนายยูได้ไปล้วงคออาเจียนออกจนเป็นน้ำสีเขียว ส่วนหมอเก่งไม่ได้ล้วงคอออก แต่ขณะนั้นยังไม่ได้มีอาการอะไร จากนั้นหมอเก่งได้มีการส่งข้อความไปหาเพื่อน ว่าให้มารับศพ 2 ศพ หลังจากนั้นจึงได้เดินทางออกมา ซึ่งระหว่างทางนายยูมีการแวะอาเจียนลอดทาง ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดระหว่างทาง พบว่ามีการจอดรถตามข้างทางจริง

พล.ต.ต. โชติวัฒน์ กล่าวต่อว่า สารที่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากถังขยะในหอพักที่ทั้งสองคนเข้าพัก พบซอง "เกลือทอง" เป็นสารที่ใช้ในการลอกทองคำ ทางเคมีเรียกว่าโปแตสเซียมไซยาไนด์ ซึ่งหลังจากนั้นหมอเก่งมีอาการประมาณตีสามกว่า จึงได้ติดต่อกับทางกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล ส่วนเกลือทองตัวนี้นายยูเป็นคนสั่งซื้อ และให้การรับสารภาพว่าเป็นคนสั่งซื้อจริง หลังจากนายยูส่งหมอเข้าโรงพยาบาลเกิดอาการเครียด และไม่อยากเจอหน้าญาติของหมอเก่ง จึงได้หลบออกไป

สำหรับเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องการสมัครใจฆ่าตัวตายทั้งคู่ เบื้องต้นแพทย์ชันสูตร พบว่าหมอเก่ง มีอาการเลือดแข็งตัว และมีเลือดไหลออก ค่าตับสูง ไตวาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต ซึ่งต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากแพทย์อีกครั้ง หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปตรวจสอบที่โรงแรมอีกครั้ง พร้อมกับสอบปากคำพนักงานโรงแรม ส่วนเกลือทองต้องส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับข้อหาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหากับนายยู ซึ่งต้องสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานว่านายยูมีส่วนทำให้หมอเก่งเสียชีวิตหรือไม่ หรือ การกระทำที่ร่วมกันกินไซยาไนด์ หรือสารพิษเข้าไป มีความผิดทางกฏหมายหรือไม่

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าวอีกว่า นายยูรับสารภาพว่าเป็นคนสั่งเกลือทองมาเอง มีหลักฐานการโอนเงิน ส่วนเรื่องสมัครใจกินเกลือทองหรือถูกบังคับ ในห้องผู้เสียชีวิตอยู่กับนายยู 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีหลักฐานอื่น ดูจากหลักฐานและคำให้การเป็นการสมัครใจฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเรื่องหนี้สินของทั้งคู่  ซึ่งนายยูให้การว่ามีหนี้สินจำนวนมาก จึงได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายโดยสั่งอาหารมื้อสุดท้ายกินที่ จ.นนทบุรี ก่อนที่จะเดินทางออกมา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook