สาวสูงแค่ 152 ซม. แม่แฟนกีดกันเพราะ "เตี้ย" รู้ฝ่ายชายสูงเท่าไหร่ ชาวเน็ตหัวร้อน

สาวสูงแค่ 152 ซม. แม่แฟนกีดกันเพราะ "เตี้ย" รู้ฝ่ายชายสูงเท่าไหร่ ชาวเน็ตหัวร้อน

สาวสูงแค่ 152 ซม. แม่แฟนกีดกันเพราะ "เตี้ย" รู้ฝ่ายชายสูงเท่าไหร่ ชาวเน็ตหัวร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวส่วนสูง 152 ซม. ท้อใจแม่แฟนกีดกัน ด้วยเหตุผลว่าเธอ "เตี้ย" พอรู้ฝ่ายชายสูงเท่าไหร่ ชาวเน็ตหัวร้อนเลย

เมื่อไม่นานมานี้ มีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ในสื่อออนไลน์ว่า เธอมีส่วนสูง 152 เซนติเมตร แต่แม่ของแฟนกลับบ่นว่าเธอเตี้ยเกินไป และถึงขั้นคัดค้านความสัมพันธ์ของทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม แฟนหนุ่มของเธอไม่คิดว่าส่วนสูงจะเป็นปัญหา หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์

สาวคนนี้ได้โพสต์ใน Dcard ภายใต้หัวข้อ "ถูกขัดขวางความรักเพราะความเตี้ย" โดยเธอเล่าว่าเธอสูงเพียง 152 เซนติเมตร ในขณะที่แฟนหนุ่มสูง 172 เซนติเมตร แต่แม่ของแฟนกลับติว่าเธอเตี้ยเกินไป และยังพูดกับแฟนของเธอว่า "ไปหาคนที่สูงกว่านี้ไม่ได้หรือไง" พร้อมทั้งคัดค้านความสัมพันธ์ของทั้งสอง

เจ้าของโพสต์บ่นด้วยความรู้สึกท้อแท้ แม้ว่าแฟนของเธอจะไม่สนใจเรื่องความสูงและยืนยันว่าจะอยู่กับเธอต่อไป แต่เธอก็ยังคงกังวลว่าส่วนสูงอาจจะส่งผลกระทบต่ออนาคตของพวกเขา โดยเฉพาะเมื่อแม่ของแฟนหนุ่มอาจมีอคติต่อเธออยู่แล้ว ถ้าทั้งสองคนแต่งงานกันจริง ๆ แล้วลูกได้รับพันธุกรรมความสูงจากเธอ เธออาจจะถูกครอบครัวของแฟนตำหนิได้ ดังนั้นเธอจึงถามว่า "ในอนาคตจะมีผลกระทบอะไรอื่น ๆ ไหม? ฉันควรคบต่อไปไหม? อยากฟังความคิดเห็นของทุกคน"

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ ก็เกิดการถกเถียงอย่างมากในโลกออนไลน์ หลายคนให้ความเห็นว่า "ถ้าแม่ของเขาไม่ชอบคุณ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรเธอก็จะไม่ชอบอยู่ดี ถ้าลูกโง่ก็จะบอกว่าเป็นเพราะพันธุกรรมจากคุณ ถ้าลูกเตี้ยก็จะบอกว่าได้ความเตี้ยจากคุณ ถ้าลูกเกเรก็จะบอกว่าคุณสอนลูกไม่ดี" หรือ "เว้นแต่คุณทั้งสองจะสามารถอยู่ด้วยกันเองโดยไม่ต้องพึ่งพาเงินแม่ของเขา ไม่งั้นคุณก็จะถูกต่อว่าเรื่อย ๆ เพราะป้าของฉันกับลูกสะใภ้ของเธอก็ทะเลาะกันไม่จบสิ้น"

บางคนก็มองว่า "172 ซม. สูงเหรอ? ขำเลย ฉันสูง 184 ซม. ยังไม่กล้าบอกว่าตัวเองสูงเลย" , "พูดตรง ๆ นะ 172 ซม. ก็ไม่ได้สูงมากขนาดนั้น", "ลูกชายตัวเองสูง 172 ซม. ก็ถือว่าเตี้ยแล้ว ยังกล้ามาว่าคนอื่นอีก",  "ทั้งคู่เตี้ยเหมือนกัน ไม่เห็นจะเป็นปัญหาเลย"

อย่างไรก็ตาม บางคนก็บอกว่า "172 ซม. ก็ไม่เลวนะ ไม่ถือว่าเตี้ยหรอก หลายคนก็พูดประชดกันไป" ขณะที่หลายคนก็มาแชร์ว่า บางทีพ่อแม่ไม่สูง ลูกก็อาจจะสูงได้ เช่น "พ่อฉันสูง 163 ซม. แม่ฉันสูง 151 ซม. แต่ฉันสูงตั้ง 178 ซม." หรือ "ป้าฉันสูง 15x ซม. ลุงสูง 16x ซม. ลูกชายสามคน คนที่เตี้ยที่สุดสูง 180 ซม. ส่วนคนที่สูงที่สุดสูง 190 ซม."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook