สาวแต่งงานครั้งที่ 3 แต่คนทั้งหมู่บ้านไม่มาร่วมยินดี รู้เบื้องหลังแล้วหายสงสัย

สาวแต่งงานครั้งที่ 3 แต่คนทั้งหมู่บ้านไม่มาร่วมยินดี รู้เบื้องหลังแล้วหายสงสัย

สาวแต่งงานครั้งที่ 3 แต่คนทั้งหมู่บ้านไม่มาร่วมยินดี รู้เบื้องหลังแล้วหายสงสัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวจัดงานแต่งงานครั้งที่ 3 ใครเห็นก็สงสัย ทำไมคนทั้งหมู่บ้านไม่มาร่วมแสดงความยินดี แต่พอรู้เบื้องหลังแล้วหายสงสัย

เว็บไซต์ Sohu รายงานว่า เมื่อช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เรื่องราวของหญิงชนบทคนหนึ่งในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน ที่ถูกคนทั้งหมู่บ้านไม่มาร่วมงานแต่งงานครั้งที่ 3 กลายเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะงานแต่งงานควรจะเป็นวันที่ดีและมีความสุข แต่งานเลี้ยงของครอบครัวนี้กลับกลายเป็นเรื่องที่รังเกียจสำหรับคนทั้งหมู่บ้าน

มีรายงานว่าครอบครัวนี้ไม่ได้ปรากฏตัวมากนักในหมู่บ้าน ไม่ค่อยมีส่วนร่วมในกิจกรรมของชุมชน ตั้งแต่งานแต่งงานไปจนถึงงานศพ หากมีงานแต่งก็ทำเพียงแวะมามอบของขวัญและอ้างว่างานยุ่ง

เวลาผ่านไปและลูกสาวของครอบครัวนี้ก็เข้าสู่วัยแต่งงาน พวกเขาจัดงานเลี้ยงใหญ่เชิญชวนญาติและเพื่อนบ้านมากมายมาร่วมสนุก แม้ว่าจะไม่หรูหราเท่างานแต่งงานในเมืองใหญ่ แต่โต๊ะก็ยังเต็มไปด้วยอาหาร

ใคร ๆ ก็คิดว่าหลังจากแต่งงานแล้วทุกอย่างจะราบรื่น แต่ใครจะคิดว่าครอบครัวนี้ก็ใช้ข้ออ้างต่าง ๆ เพื่อรีดไถเงินและทรัพย์สินจากลูกเขย หลังจากใช้ชีวิตร่วมกันเพียงครึ่งปี คู่รักหนุ่มสาวก็ทะเลาะกันอยู่ตลอดเวลา ผู้เป็นแม่จึงบังคับให้ลูกสาวหย่าร้าง

เพียง 1 เดือนหลังจากการหย่าร้าง ครอบครัวนี้ก็ได้พบกับชายหนุ่มอีกคนหนึ่งจากหมู่บ้านเดียวกัน พวกเขาต้องฉลองงานแต่งงานครั้งที่ 2 แต่ชาวบ้านหลายคนเริ่มรู้สึกอึกอัดใจ บางคนจึงไม่อยากมาร่วมงาน

กลายเป็นว่าครอบครัวของผู้หญิงคนนี้ไม่พอใจ และไปทุกที่เพื่อตำหนิผู้ที่ไม่ยอมมาร่วมเฉลิมฉลองงานแต่งงาน พฤติกรรมของครอบครัวนี้ทำให้คนทั้งหมู่บ้านขุ่นเคือง

หลังจากนั้นไม่นานหญิงสาวก็หย่าอีกครั้ง สิ่งที่น่าตกใจคือคราวนี้ภายใน 1 เดือน ครอบครัวนี้ก็จัดงานแต่งงานให้ลูกสาวอีกครั้ง

ในงานแต่งงานครั้งที่ 3 ของครอบครัวนี้ บนโต๊ะเต็มไปด้วยอาหาร แต่ไม่มีใครในหมู่บ้านเข้าร่วม สำหรับชาวบ้านการไม่ไปร่วมงานแต่งไม่มีผลกระทบต่อชีวิตของพวกเขา แต่สำหรับครอบครัวนี้ถือเป็นเรื่องน่าตกใจ ไม่เพียงแต่พวกเขาไม่ได้รับเงินใส่ซองเท่านั้น พวกเขายังต้องแบกรับภาระหนี้เพิ่มขึ้นด้วยจากการเตรียมจัดงานแต่งงาน

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกออนไลน์ หลายคนแสดงความเห็นใจชาวบ้านในหมู่บ้าน เพราะผู้หญิงคนนี้จัดงานแต่งงานถึง 3 ครั้ง หมายความว่าชาวบ้านจะต้องใช้เงินใส่ซองช่วยงานแต่งงานมากกว่าปกติถึง 3 เท่า

นอกจากนี้ พวกเขายังต้องเผชิญกับคำพูดที่ไม่พึงประสงค์หากไม่เข้าร่วมงานแต่งงาน ในสถานการณ์เช่นนั้นเป็นที่เข้าใจได้ว่าพวกเขาเลือกที่จะไม่เข้าร่วมงานแต่งงาน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวแต่งงานครั้งที่ 3 แต่คนทั้งหมู่บ้านไม่มาร่วมยินดี รู้เบื้องหลังแล้วหายสงสัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook