ทวดวัย 115 ปี ผู้อายุยืนที่สุดในอเมริกา เผย 3 เคล็ดลับสุขภาพดี ใครฟังก็ประหลาดใจ

ทวดวัย 115 ปี ผู้อายุยืนที่สุดในอเมริกา เผย 3 เคล็ดลับสุขภาพดี ใครฟังก็ประหลาดใจ

ทวดวัย 115 ปี ผู้อายุยืนที่สุดในอเมริกา เผย 3 เคล็ดลับสุขภาพดี ใครฟังก็ประหลาดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณทวด วัย 115 ปี กลายเป็นผู้สูงอายุที่มีชีวิตยืนยาวที่สุดในสหรัฐฯ เปิดเผย 3 เคล็ดลับสุขภาพดี ที่ทำให้ทุกคนประหลาดใจ

นางเอลิซาเบธ ฟรานซิส เกิดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2452 ในรัฐลุยเซียนา และเพิ่งมีอายุ 115 ปี เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เธอได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้หญิงที่มีอายุยืนที่สุดในอเมริกา จากข้อมูลของ LongeviQuest เอลิซาเบธยังเป็นคนที่อายุยืนที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกอีกด้วย นี่คือบันทึกใหม่ที่ผู้หญิงคนนี้ประสบความสำเร็จในชีวิตที่น่าจดจำของเธอ

เมื่อถามถึงเคล็ดลับในการมีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพดี นางเอลิซาเบธยิ้มและกล่าวว่า "อย่านิ่งเงียบ จงมั่นใจในการพูดความคิดของตน" นอกจากนี้ เธอยังแนะนำให้ผู้คน "พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อคนรอบข้างและรักทุกคนอยู่เสมอ"

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญที่ค้นคว้าเรื่องอายุยืนยาว นอกเหนือจากปรัชญาชีวิตในแง่ดีของเธอแล้ว อายุยืนยาวของเอลิซาเบธอาจเกี่ยวข้องกับพันธุกรรมเป็นส่วนใหญ่ เป็นที่ทราบกันว่าน้องสาวของเธอมีอายุได้ 106 ปี พ่อของเธอเสียชีวิตเมื่อเขาอายุ 99 ปี และลูกสาวของเอลิซาเบธ โดโรธี วิลเลียมส์ ซึ่งมีอายุ 95 ปีในปีนี้ แต่ยังคงตื่นตัวและมีสุขภาพดี

เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และการรับประทานอาหารของเธอ แพทย์ผู้สูงอายุที่คุ้นเคยของเอลิซาเบธ เปิดเผยว่า เธอชอบเดินกินอาหารเพื่อสุขภาพ และใช้ชีวิตอย่างกระตือรือร้น

นอกจากนี้ นางเอลิซาเบธไม่เคยสูบบุหรี่หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในระหว่างงานปาร์ตี้ของครอบครัว หญิงวัย 115 ปีคนนี้มักจะเตือนลูก ๆ ของเธอให้ทำอาหารกินเอง เลือกอาหารสดใหม่ และงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

1. เดิน

แฮร์ริสัน หลานสาวของเอลิซาเบธ ฟรานซิส กล่าวว่า การเดินเป็นกิจกรรมที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันของเอลิซาเบธว่า "เธอเดินเยอะมากด้วย นี่อาจเป็นเหตุผลที่เธออายุยืนยาวมาก" แฮร์ริสัน กล่าว

 

2. กินเพื่อสุขภาพ

การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพยังช่วยให้เอลิซาเบธ ฟรานซิสมีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีอายุยืนยาวถึง 115 ปี ตามที่สมาชิกในครอบครัวระบุ นางเอลิซาเบธไม่ชอบกินอาหารแปรรูป แต่มักจะจัดลำดับความสำคัญของวัตถุดิบสดใหม่ที่ซื้อในวันเดียวกันหรือที่ปลูกในสวนของครอบครัวเสมอ

3. ใช้ชีวิตเชิงบวก

ตามที่แฮร์ริสันกล่าวไว้ วิธีหนึ่งที่จะทำให้ชีวิตของเอลิซาเบธมีความสุขและมองโลกในแง่ดีก็คือการจัดลำดับความสำคัญของความสัมพันธ์ที่ดี เพราะเมื่อมีผู้คนดี ๆ อยู่รอบ ๆ แต่ละคนก็จะได้รับพลังเชิงบวกนั้นเช่นกัน ช่วยให้ตัวเองมีความสุข เปิดกว้าง และมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook