ดญ.วัย 12 ดับสลด เจ็บหนัก แต่แม่-พ่อเลี้ยง ไม่ยอมพาไปหาหมอ ให้ดื่มน้ำนี้แทนยา

ดญ.วัย 12 ดับสลด เจ็บหนัก แต่แม่-พ่อเลี้ยง ไม่ยอมพาไปหาหมอ ให้ดื่มน้ำนี้แทนยา

ดญ.วัย 12 ดับสลด เจ็บหนัก แต่แม่-พ่อเลี้ยง ไม่ยอมพาไปหาหมอ ให้ดื่มน้ำนี้แทนยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงวัย 12 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่แม่-พ่อเลี้ยง ไม่ยอมพาไปหาหมอ ใช้วิธีรักษาสุดอึ้ง สุดท้ายเสียชีวิตสลด

สำนักข่าว NBC News รายงานว่า เด็กหญิงวัย 12 ปี ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เสียชีวิต หลังจากแม่และพ่อเลี้ยงไม่ได้นำเธอไปหาหมอเป็นเวลา 4 วัน ทั้งที่เด็กหญิงได้รับบาดเจ็บอันตรายถึงชีวิต โดยทั้งคู่พยายามรักษาเธอด้วยการให้ดื่มน้ำผลไม้ปั่นแทน

มิแรนด้า ซิปป์ส เชียร์ลีดเดอร์จากโรงเรียนมัธยมต้นจอร์แดนตันในคริสทีน เท็กซัส ถูกพบอยู่ในสภาพวิกฤต เมื่อผู้เเป็นแม่โทรเรียก 911 ในเย็นวัน 12 ส.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) ตามรายงานจากสำนักงานกองกำลังตำรวจของอำเภออาตาซโคซา คริสทีนเป็นชุมชนเล็ก ๆ ห่างจากซานอันโตนิโอประมาณ 45 ไมล์

เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินพบซิปป์สและแม่ของเธอบนถนน หลังจากที่พวกเขาออกจากบ้าน และรีบนำเด็กที่หมดสติไปส่งโรงพยาบาล และเมื่อไปถึงห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ทีมแพทย์ก็แจ้งว่าเด็กหญิงเสียชีวิตแล้ว ก่อนที่เธอจะมีอายุครบ 13 ปีในเดือนนี้

จากการสอบสวนของตำรวจ เปิดเผยว่า ซิปป์สได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 5 ส.ค. แต่ตลอดระยะเวลา 4 วันที่ผ่านมา แม่และพ่อเลี้ยงของซิปป์สไม่ได้นำเธอไปโรงพยาบาล 

“เธอไม่พูดอะไรเลย แทบจะกระพริบตาและขยับมือได้เล็กน้อยตลอดช่วง 4 วัน และพวกเขาให้เธอนอนอยู่บนฟูกในบ้าน” นายอำเภอเดวิด โซวาร์ด กล่าวในการแถลงข่าว

นายอำเภอ กล่าวว่า แม่และพ่อเลี้ยงของซิปป์สพยายามรักษาบาดเจ็บของเธอโดยการให้ดื่มน้ำผลไม้ปั่นผสมวิตามิน เมื่ออาการของเด็กหญิงแย่ลงและเริ่มมีปัญหาในการหายใจในเย็นวันที่ 12 ส.ค. แม่ของเธอจึงโทรเรียก 911 ในที่สุด

“พวกเขาพยายามให้เธอดื่มน้ำผลไม้ปั่น แต่คนที่หมดสติไม่สามารถกลืนได้” โซวาร์ดกล่าว

โดยแม่ของเด็กหญิงได้รับการระบุชื่อว่า เดนิส บัลบาเนด้า อายุ 36 ปี และพ่อเลี้ยงชื่อ เจอรัลด์ กอนซาเลซ อายุ 40 ปี ทั้งคู่ถูกจับกุมในวันที่ 13 ส.ค. และถูกตั้งข้อหาข้อหาทำร้ายเด็กโดยการละเลย

ทีมสอบสวนเชื่อว่าคู่สามีภรรยาหลีกเลี่ยงการขอความช่วยเหลือทางการแพทย์ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่กฎหมายมาที่บ้านของพวกเขา แม้หลังจากโทรเรียก 911 แล้ว พวกเขายังเลือกที่จะออกจากบ้านและมาพบเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินบนถนน

สาเหตุของบาดแผลของซิปป์สยังอยู่ระหว่างการสอบสวน นายอำเภอปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม โดยระบุเพียงว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับโรงเรียนของเธอ ซึ่งเพิ่งเริ่มเปิดเรียนเมื่อวันจันทร์ รายงานการชันสูตรพลิกศพสุดท้ายยังอยู่ระหว่างการรอผล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook