"ทักษิณ" สุดดีใจ สวมชุดขาวร่วมยินดี “แพทองธาร” นั่งนายกฯ คนที่ 31

"ทักษิณ" สุดดีใจ สวมชุดขาวร่วมยินดี “แพทองธาร” นั่งนายกฯ คนที่ 31

"ทักษิณ" สุดดีใจ สวมชุดขาวร่วมยินดี “แพทองธาร” นั่งนายกฯ คนที่ 31
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่ยินดี “แพทองธาร” นั่งนายกฯคนที่ 31 ด้าน เจ้าตัวบอกเมื่อคืนรีบนอนกลัวตื่นสาย ขณะ”ทักษิณ”ดีใจยิ้มหน้าบานกอดหอมแก้มลูกสาว

บรรยากาศที่อาคารวอยซ์สเปซ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นที่ทำการใหม่ของพรรคเพื่อไทยวันนี้ (18 ส.ค.67) เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล, รัฐมนตรี และสส.ของพรรคเพื่อไทย ทยอยกันเดินทางมาร่วมรับประทานอาหารเช้าด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

โดยเวลา 07.49 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึง โดยนั่งรถเบนซ์ ทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสทักทาย เมื่อสื่อมวลชนถามว่าเมื่อคืนนอนหลับฝันดีหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หลับค่ะ รีบนอนเลย เพราะกลัวตื่นสาย

จากนั้นครอบครัวของน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ก็ได้เดินทางมาสมทบ โดยได้ช่วยน้องสาวจัดแต่งชุด เครื่องแบบปกติขาวให้กับน้องสาว พร้อมยืนรอรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บิดา ที่เดินทางมาถึง ในเวลา 07:50 น. โดยน.ส.แพทองธาร ได้เดินไปรับถึงหน้าประตูรถ และทันทีนายทักษิณ ลงจากรถได้เข้าสวมกอด พร้อมกับหอมแก้มบุตรสาว เพื่อแสดงความยินดี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และทักทายกับสื่อมวลชน

เมื่อสื่อมวลชนถามนายทักษิณว่าดีใจหรือไม่ นายทักษิณ ยิ้มพร้อมตอบว่า “ดีใจซี๊”

จากนั้น ทั้งสองคนได้ หันมาให้สื่อมวลชนเก็บภาพอย่างอารมณ์ดีก่อนที่ น.ส.แพทองธาร จะจับมือนายทักษิณพาเข้ามาทักทายบรรดารัฐมนตรี ทั้งจากพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลรวมถึงสส.ที่มาร่วมแสดงความยินดีวันนี้

โดยน.ส.แพทองธาร ได้บอกว่าใครอยากถ่ายรูปพร้อมที่จะเซลฟี่ ซึ่งบรรดารัฐมนตรีและสส. ต่างส่งเสียงแสดงความยินดีท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

ช่วงหนึ่งที่นายทักษิณ เดินทางมาถึงได้แวะเข้าห้องรับรองสส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล และได้เข้ามาทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเองด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ซึ่งมีสส.หลายคนถ่ายภาพร่วมกับนายทักษิณด้วย จนน.ส.แพทองธาร ได้เดินมาเชิญนายทักษิณไปรออีกห้องหนึ่ง

ทั้งนี้ ได้มีคนแซวว่าได้กลับมาใส่ชุดขาวอีกครั้งหนึ่ง นายทักษิณ จึงระบุว่า เขินอยู่ ไม่ได้แต่งมานานแล้ว ซึ่งระหว่างทางที่เดินออกไปอีกห้องหนึ่งได้มีการทักทายกับสมาชิกพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมตลอดทาง

ผู้สื่อข่าวได้ถามนายทักษิณ ย้ำว่า ดีใจหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่าแน่นอนสิ จะได้เรียนรู้ว่าเป็นเรื่องใหญ่

ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับน.ส.แพธองธาร ที่อาคารว๊อยซ์ สเปซ เช่นกัน โดยในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางเพื่อมาแสดงความยินดี ในเวลา 08.00 น. นำทีม โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค

เช่นเดียวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ก็จะเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีในช่วงเวลาเดียวกัน พรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และนายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์

สำหรับพิธีรับพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 นั้น ได้จัดขึ้นที่บริเวณห้องโถงกลาง อาคารวอยซ์ สเปซ ซึ่งจะมีเฉพาะบุคคลสำคัญที่ได้รับอนุญาตเข้าร่วมในพิธีการดังกล่าวและอนุญาตให้เฉพาะ ช่างภาพจากสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook