รู้แล้วหลอน พย.เตือนห้ามนำ "สิ่งนี้" ไปโรงพยาบาล เล่าประสบการณ์ขนหัวลุก เจอดีกับตัว!

รู้แล้วหลอน พย.เตือนห้ามนำ "สิ่งนี้" ไปโรงพยาบาล เล่าประสบการณ์ขนหัวลุก เจอดีกับตัว!

รู้แล้วหลอน พย.เตือนห้ามนำ "สิ่งนี้" ไปโรงพยาบาล เล่าประสบการณ์ขนหัวลุก เจอดีกับตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่ฟังยังหลอน พยาบาลเตือน อย่าพก "สิ่งนี้" ไปโรงพยาบาล เล่าประสบการณ์เหนือธรรมชาติ ที่เจอมากับตัว!

ในเรื่องของ "ความเชื่อ" มีข้อห้ามมากมายที่สืบทอดกันมาจากปากต่อปากในหมู่ผู้คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงพยาบาลที่ต้องเผชิญชีวิตและความตายทุกวัน ล่าสุดมีกรณีพยาบาลออกมาแชร์ประสบการณ์เหนือธรรมชาติ ก่อนถูกเตือนอย่างระมัดระวังว่า "อย่านำกระดิ่งไปโรงพยาบาล"

เว็บไซต์ข่าว CTWANT จากไต้หวัน รายงานเรื่องราวของ "จาง เว่ยหยู" พยาบาลที่มักแชร์เรื่องราวในแผนกที่เธอทำงานอย่าง ICU บอกเล่าลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งอินสตราแกรมมีผู้ติดตามอยู่มากกว่า 22,000 คน ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เธอได้อัปโหลดวิดีโอเพื่อแบ่งปันการผจญภัยเหนือธรรมชาติ ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจจากชาวเน็ตได้เป็นอย่างมาก

เธอเล่าว่า คนไข้ชายวัยกลางคนซึ่งนอนรักษาตัว จู่ๆ ก็นอนไม่หลับ เอาแต่หัวเราะและพูดคุยกับตัวเอง ในตอนแรกเธอคิดว่าจะเป็นอาการ "Intensive Care Center Syndrome" หลังจากอยู่ในห้องไอซียูมานาน แต่คนไข้รายดังกล่าวยังคงเข้าใจเรื่องคน เวลา และสถานที่ชัดเจนมาก ต่อมา คนไข้เล่าให้ฟังว่าคืนนั้นเขาเห็น "เด็กๆ" จำนวนมากห้อยลงมาจากผนัง คนให้คนที่ได้ฟังต่างขนหัวลุก

เธอได้รู้จากคนในครอบครัวของคนไข้ว่า ชายรายนี้มี "สิ่งศักดิ์สิทธิ์" ที่นับถืออยู่ที่บ้าน และหลังเหตุการณ์ดังกล่าวเขายังกล่าวกับพยาบาลซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า "อย่านำกระดิ่งเข้ามาในโรงพยาบาล" ในตอนนั้นเจ้าหน้าที่ต่างสับสนกันว่ากระดิ่งอะไร ใครเอากระดิ่งเข้ามา..? ในตอนนั้นเองจู่ๆ ก็พบเชือกห้อยอยู่บนเครื่องออกซิเจนในเลือดเครื่องหนึ่ง โดยมีกระดิ่งสีแดงอันเล็กๆ ติดอยู่ สิ่งนี้ยิ่งทำให้ทุกคนในเหตุการณ์รู้สึกเหลือเชื่อ

จาง เว่ยหยู กล่าวว่า เดิมทีเธอไม่เชื่อเรื่องผีและเทพเจ้า จนกระทั่งวันหนึ่งเธอเห็นเสาน้ำเกลือข้างเตียงที่ไม่มีผู้ป่วย แต่กลับแกว่งไปมาด้วยตัวเอง และเครื่องช่วยหายใจยังคงส่งเสียงดังแม้ว่าจะไม่มีใครใช้ก็ตาม ในตอนนั้นเธอยอมรับว่าทำอะไรไม่ถูก แต่พยาบาลรุ่นพี่ได้รวบรวมความกล้าเดินเข้าไปในวอร์ด และตะโกนกลางอากาศว่า "หยุดเล่น!" ทุกอย่างจึงหยุดลงทันที จากนั้นเธอก็เริ่มเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ

ทั้งนี้ หลังจากที่คลิปวิดีโอข้างต้นถูกเปิดเผยออกมา ชาวเน็ตจำนวนมากต่างให้ความสนใจและฝากข้อความแสดงความคิดเห็นว่า "เพราะเสียงระฆังสามารถดึงดูดผีได้ เช่นเดียวกับการผิวปากเรียกพวกมันมา", "การสั่นกระดิ่ง คือท่าทีอันเป็นเอกลักษณ์ของนักบวชลัทธิเต๋าในการอัญเชิญวิญญาณ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook