แม่เล่าเอง ลูกแอบเปิดโน้ตบุ๊กครู อึ้งดูเว็บโป๊ชาย-ชาย ชาวเน็ตลงมติเอกฉันท์ ใครผิด?

แม่เล่าเอง ลูกแอบเปิดโน้ตบุ๊กครู อึ้งดูเว็บโป๊ชาย-ชาย ชาวเน็ตลงมติเอกฉันท์ ใครผิด?

แม่เล่าเอง ลูกแอบเปิดโน้ตบุ๊กครู อึ้งดูเว็บโป๊ชาย-ชาย ชาวเน็ตลงมติเอกฉันท์ ใครผิด?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกแอบดูคะแนนในโน้ตบุ๊กครู  แม่แอบกังวล เจอประวัติเว็บโป๊ หาคู่ชาย-ชาย โร่ฟ้องครูหญิง ลูกกลับโดนดุไร้มารยาท ชาวเน็ตเห็นตรงกัน เรื่องนี้ใครผิด?

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ หลังจากมีคุณแม่ที่ออกมาเล่าเรื่องที่ลูกชายแอบไปเปิดดูโน้ตบุ๊กของครูประจำชั้น ก่อนจะพบว่าครูเคยเข้าเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม จึงไปฟ้องครูผู้หญิงอีกราย แต่ลูกชายกลับถูกครูดุกลับ บอกว่าไร้มารยาท ทำให้แม่รายนี้เกิดความไม่สบายใจ มองว่าครูแบบแบบนี้ได้เหรอ

โดย คุณแม่ระบุว่า ลูกชายของเธออยู่ชั้น ม.ต้น เขาอยากรู้คะแนนสอบกลางภาค เพราะเขาชัวร์ว่าทำได้เยอะ แต่ครูประจำชั้นไม่ยอมประกาศกลางห้อง บอกแค่ใครผ่านหรือไม่ผ่าน เพราะเป็นข้อมูลส่วนตัวของนักเรียน ดังนั้นตอนที่ครูไปกินข้าวเที่ยวและทิ้งโน้ตบุ๊กไว้บนโต๊ะ กลุ่มลูกชายเลยไปเปิดดู เพราะคิดว่าจะมีไฟล์คะแนนในนั้น

แต่หลังจากดูคะแนน เด็ก ๆ นึกสนุกอย่างไรไม่ทราบ เลยกดดูประวัติว่าครูเคยเข้าดูอะไรบ้าง ปรากฏว่ามีประวัติเคยเข้าเว็บหนังผู้ใหญ่ ซึ่งมีคลิปชายรักชายอยู่บ่อยครั้ง และยังเคยเข้าเว็บหาคู่ด้วย ครูเป็นผู้ชายแต่จะหาคู่เป็นผู้ชาย ลูกจึงไปบอกครูสาวอีกคน แต่แทนที่จะรับฟังแล้วแก้ปัญหา กลับดุนักเรียนว่าไร้มารยาท ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวคนอื่น

สิ่งนี้ทำให้แม่เกิดความกังวล ว่าครูช่วยกันดีนัก แถมภายนอกของครูประจำชั้นนั้นดูไม่ออก เหมือนคนเรียบร้อย ถึงจะเป็นเรื่องส่วนตัวแต่ตนอยากทราบว่า คนเป็นครูสามารถดูเรื่องพวกนี้ได้ด้วยหรือ พฤติกรรมลับหลังนักเรียนไม่ใช่คนเรียบร้อยแบบที่แสดงออกเลย แถมไม่บอกให้ใครรู้ด้วยว่าตัวเองเป็นอะไร

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นร้อน ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างตำหนิพฤติกรรมของทั้งแม่และลูก และสงสารครูที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ชี้ว่าเรื่องเกิดจากความไร้มายาทของเด็กล้วน ๆ ผิดตั้งแต่ไปเปิดโน้ตบุ๊กของครูโดยไม่ได้รับอนุญาต แถมยังไปค้นประวัติการใช้งาน รวมถึงฝ่ายแม่เองนั้นกลับมาโวยวาย แทนที่จะสอนลูกชายเรื่องมารยาท

ส่วนทางครูผู้หญิงนั้น ชาวเน็ตได้แสดงความชื่นชมว่าทำถูกต้องแล้ว กล่าวคือในเรื่องนี้ไม่มีใครที่ผิดปกติ นอกจากแม่และลูกคู่นี้ ซึ่งทางแม่มีพฤติกรรมที่น่าเป็นห่วงกว่าลูกชายมาก

เช่นเดียวกับทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ผีแม่บ้านที่รัก - Housewife Spirit ที่ระบุถึงประเด็นที่เกิดขึ้น โดยแจงออกมาเป็นข้อ ๆ ชนิดเห็นภาพว่า

"เริ่มจากตรงไหนก่อนดี ความดันขึ้น เรียบเรียงเกือบไม่ถูก

1. สอนลูกยังไง ไปวุ่นวายของใช้ส่วนตัวคนอื่น

2. ไปวุ่นระดับหยิบจับไม่พอ นี่คือไปวุ่นระดับความคิด ไปเปิดดูประวัติ

3. ดูหนังโป๊แล้วมันทำไม ดูชาย-ชาย แล้วมันจะเป็นอะไร ใช้แอปฯ หาคู่ หาคู่เพศเดียวกัน เป็นปัญหาตรงไหน

4. ไปบอกครูผู้หญิง ไปบอกทำไม ต้องการให้เค้าทำอะไรหรอ

5. กังวลอะไร อันนี้งงอะค่ะ

6. เค้าเป็นเพศอะไร ทำไมต้องบอก แล้วเวลาจะบอก คือต้องบอกแบบไหน ติดป้ายหรอ

7. คือคุณแม่ต้องการอะไรจากเขาหรอ สงสัยสุด ปัญหาคืออะไรนะ

8. ทำไมไม่ดุลูก ! แต่ก็นะ แม่มันเป็นงี้ ลูกก็คงคล้าย ๆ กันแหละ ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี
เรื่องเดียวที่น่ากังวล คือเรื่องทัศนคติของคุณแม่และคุณลูกนี่แหละ ขี้ ส. มาก ๆ จนดูเป็นภัยสังคม

ปัญหาของเรื่องนี้มีแค่คุณแม่และคุณลูก ที่ไร้มารยาทนี่แหละค่ะ

คุณครูในเรื่องนี้ ดูท่าทาง จะเป็นครูที่ดีด้วยนะคะ จากการที่บอกแค่ใครผ่านไม่ผ่าน ไม่บอกตัวเลขให้มาเปรียบเทียบกัน ได้ของดีอยู่กับตัวแท้ ๆ ดันไปสงสัยเรื่องไม่เป็นเรื่อง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook