เจ้าของมาเฉลยเอง เจ็ตสกีที่ "คิวพี" ขี่ราคาเท่าไหร่ พ่อเปิดใจ เล่านาทีเกิดเหตุ

เจ้าของมาเฉลยเอง เจ็ตสกีที่ "คิวพี" ขี่ราคาเท่าไหร่ พ่อเปิดใจ เล่านาทีเกิดเหตุ

เจ้าของมาเฉลยเอง เจ็ตสกีที่ "คิวพี" ขี่ราคาเท่าไหร่ พ่อเปิดใจ เล่านาทีเกิดเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี คิวพี นักแสดงซีรีส์ พาแฟนสาวกับแม่แฟนซ้อนท้ายเจ็ตสกี ก่อนพุ่งชนเรือหางยาว ที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ของ ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นผลให้ลุงคนขับเรือและหญิงที่โดยสารบนเรือจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ทั้งรองผู้กำกับสอบสวน หัวหน้างานสอบสวน และพนักงานสอบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางลงเรือไปตรวจสอบที่เกิดเหตุกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อหาจุดที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

ขณะเดียวกันมีการลากเรือเจ็ตสกี และเรือหางยาวมายังท่าเรือศุภนาวา ในพื้นที่อำเภอพระประแดง เพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐานร่องรอยการชนที่เรือทั้งสองลำ โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานต่าง ๆ พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อใช้ประกอบทางสำนวนคดี

โดย พ.ต.ท. อิศรัฐ ตันสุ สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้น ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับฝ่ายใด ขณะนี้ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจหาภาพจากกล้องวงจรปิดรวมถึงข้อกฎหมายการเดินเรือ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับทางกรมเจ้าท่า

เนื่องจากเกิดเหตุในแม่น้ำ จะต้องประสานข้อมูลต่าง ๆ จากกรมเจ้าท่าเพื่อนำมาพิจารณาทางคดีอาญาอีกครั้ง โดยหลังจากรวบรวมพยานหลักฐานเพียงพอก็จะเชิญทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำทั้งคนขับเจ็ตสกีและผู้โดยสารเรือหางยาวที่รอดชีวิต

ขณะที่ นายพรทวี เจ้าของเจ็ตสกี เปิดเผยว่า กรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่ามูลค่าของเจ็ตสกี ราคาสูงถึง 7 ล้านบาทนั้น ไม่เป็นความจริง เจ็ตสกีลำนี้ราคาอยู่ที่ 7 แสนบาท ส่วนที่ระบุในเอกสารของกรมเจ้าท่านั้นคาดว่าจะใส่ตัวเลขผิดพลาดไป ส่วนเจ็ตสกีลำนี้เป็นเจ็ตสกีส่วนบุคคลไม่ใช่เจ็ตสกีสำหรับให้เช่าขับแต่อย่างใด

ส่วนน้องคิวพีคือหลานชายแท้ ๆ ของตนเอง ปกติแล้วจะพากันขับเจ็ตสกีออกในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นประจำ และน้องเองก็มีความชำนาญมากในการขับเจ็ตสกี ซึ่งปกติแล้วน้องจะไม่ได้ขับเร็วแต่อย่างใด ส่วนเจ็ตสกีนั้นมีการจดทะเบียนและขออนุญาตจากกรมเจ้าท่าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะมีการบังคับทำประกันภัยไว้อยู่แล้ว แต่ต้องกลับไปดูเอกสารเรื่องประกันภัยอีกครั้ง

ส่วนประเด็นที่มองว่าเจ็ตสกีมีไฟหน้าและไฟท้ายหรือไม่นั้น ตนเองยืนยันว่าเจ็ตสกี มีทั้งไฟหน้าที่ค่อนข้างสว่างรวมถึงไฟท้ายเจ็ตสกี มีครบและใช้งานได้แน่นอน

ส่วน พ่อของน้องคิวพี เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ตนเองมากับกลุ่มเรือที่มีน้องคิวพีมาด้วย แต่ขับมาคนละลำ ก่อนเกิดเหตุน้องคิวพีกับเพื่อนอีกลำขับออกมาจากร้านอาหารก่อน ส่วนตนเองและลำอื่นกำลังขับตามหลังออกมา จังหวะที่หลุดโค้งน้ำมานั้นก็ชนแล้ว

หลังจากนี้ช่วงเย็น ทางครอบครัวรวมถึงตัวน้องคิวพีจะเข้าไปที่งานศพเพื่อขอขมา และพูดคุยกับทางครอบครัวของผู้สูญเสียรวมถึงฝั่งของคนเจ็บ โดยพร้อมที่จะเยียวยาช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ ถามว่าน้องคิวพีขับเจ็ตสกีประจำหรือไม่ ยอมรับว่าน้องขับอยู่เป็นประจำ แต่ยืนยันว่าตัวน้องเองรวมถึงครอบครัวไม่ใช่คนที่ขับเจ็ตสกีเร็วแต่อย่างใด

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนเองในฐานะของพ่อคิวพี อยากฝากขอโทษทางครอบครัวของผู้เสียหาย หากเลือกได้ตนเองยืนยันว่าคงไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้อย่างแน่นอน แต่มันเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เจ้าของมาเฉลยเอง เจ็ตสกีที่ "คิวพี" ขี่ราคาเท่าไหร่ พ่อเปิดใจ เล่านาทีเกิดเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook