เปิดหน้าชัดๆ หนุ่มเอเชียโดนบูลลี่ เพราะมี "แฟนสวย" เปรียบแรงขี้เหร่เหมือน... อ่านแล้วซึม

เปิดหน้าชัดๆ หนุ่มเอเชียโดนบูลลี่ เพราะมี "แฟนสวย" เปรียบแรงขี้เหร่เหมือน... อ่านแล้วซึม

เปิดหน้าชัดๆ หนุ่มเอเชียโดนบูลลี่ เพราะมี "แฟนสวย" เปรียบแรงขี้เหร่เหมือน... อ่านแล้วซึม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดหน้าชัดๆ หนุ่มเอเชียอวด "แฟนฝรั่ง" สวยมาก เจอคอมเมนต์ถล่มบูลลี่ เปรียบแรงขี้เหร่เหมือน... อ่านแล้วสะเทือนใจ

สะเทือนใจโลกออนไลน์ มีการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมต่อผู้ชายคนหนึ่ง เพียงเพราะเขามีแฟนสาวชาวตะวันตกที่สวยมาก แต่ตัวเองไม่ได้รูปหล่อตาม "บิวตี้สแตนดาร์ด" หรือมาตรฐานความงามที่ถูกกำหนดขึ้นจากคนในสังคมใดสังคมหนึ่ง

ตามรายงานพบว่า หนุ่มอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีน เพิ่งตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในโลกไซเบอร์ หลังจากโพสต์ภาพโรแมนติกกับแฟนสาวชาวตะวันตก โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเขาไม่หล่อ และดูไม่เหมาะสมกับแฟนสาวของเขาด้วยซ้ำ อีกทั้งยังมีช่องว่างทางวัฒนธรรมระหว่างพวกเขา แต่แฟนสาวกลับบอกว่าเธอไม่สนใจเรื่องพวกนั้น ยืนยันว่าตราบใดที่พวกเขาทั้งสองมีความสุขความสุขก็เพียงพอแล้ว ดังนั้นความสัมพันธ์รักของพวกเขาจึงหวานชื่นมาก

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวความรักของพวกเขากลับไม่ได้รับการตอบรับเป็นเชิงบวกอย่างที่หวังไว้ แต่ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ถูกกลั่นแกล้งด้วยคอมเมนต์ที่หยาบคายและเหยียดหยามมากมายในโลกออนไลน์ เช่น "ตะเกียบขึ้นราวางในถาดหรูหรา", "ดอกมะลิปลูกในมูลควาย", "ความน่าเกลียดทำให้คนดูเหมือนคางคกกินหงส์", "บางทีที่คอนเทนต์ขายได้อาจเป็นเพราะคุณน่าเกลียด" , "ชนะใจสาวงามด้วยหน้าตาแบบนี้ไม่ได้หรอก ” , “คุณจ้างเธอเท่าไหร่?”

แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้ แต่ชายหนุ่มก็ยังคงมีการตอบรับเชิงบวก โดยยอมรับว่าในตอนแรกเขาเสียใจมากเมื่อได้รับความคิดเห็นแย่ๆ แต่โชคดีที่แฟนสาวของเขาไม่ทอดทิ้ง และคอยอยู่เคียงข้างพื่อปลอบโยนและสนับสนุนเขาเสมอ “ผมไม่รู้ว่าผมทำอะไรผิด ผมแค่อยากให้ทุกคนเห็นความสุขและความรักของผม” ชายหนุ่มตัดพ้อ

ทั้งนี้เขายังได้บอกด้วยว่า ถึงแม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคนจำนวนมาก แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีเพื่อนๆ และผู้ติดตามมากมายที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจเขาต่อไป ทำให้เขารู้สึกว่าโลกยังเต็มไปด้วยความอบอุ่น

จากกรณีข้างต้นนักสังคมวิทยาวิเคราะห์ว่า การกลั่นแกล้งทางออนไลน์และการเลือกปฏิบัติทางรูปลักษณ์ในสังคมจีนนั้น เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นและพบเห็นได้บ่อยครั้งมาก ซึ่งนี่เป็นอุดมการณ์ที่เป็นพิษที่ต้องกำจัด เมื่อถูกรังแกหรือได้รับความรุนแรงในโลกไซเบอร์ ทัศนคติเชิงบวกของเหยื่อถือเป็นปัจจัยสำคัญ นอกจากนี้การสนับสนุนจากชาวเน็ตคนอื่นๆ ในการจัดการกับสถานการณ์เชิงลบบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็เป็นปัจจัยที่ขาดไม่ได้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เปิดหน้าชัดๆ หนุ่มเอเชียโดนบูลลี่ เพราะมี "แฟนสวย" เปรียบแรงขี้เหร่เหมือน... อ่านแล้วซึม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook