ฆาตกรฆ่าคนตาย หนีคดี 20 ปี ตำรวจบังเอิญเจอในเฟซบุ๊ก อึ้งเมื่อรู้อาชีพปัจจุบัน

ฆาตกรฆ่าคนตาย หนีคดี 20 ปี ตำรวจบังเอิญเจอในเฟซบุ๊ก อึ้งเมื่อรู้อาชีพปัจจุบัน

ฆาตกรฆ่าคนตาย หนีคดี 20 ปี ตำรวจบังเอิญเจอในเฟซบุ๊ก อึ้งเมื่อรู้อาชีพปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายฆ่าคนตาย หนีคดี 20 ปี ตำรวจบังเอิญเจอในเฟซบุ๊ก อึ้งเมื่อรู้อาชีพปัจจุบัน ซ่อนตัวในที่แจ้งได้อย่างแยบยล

เว็บไซต์ odditycentral เผยเรื่องราวของชายชาวอเมริกัน ชื่อว่า อันโตนิโอ ริอาโน หรือฉายาว่า เอล ดิอาโบล ซึ่งแปลว่า "ปิศาจ" ในภาษาสเปน ถูกทางการสหรัฐฯ ประกาศจับหลังก่อเหตุยิงคนเสียชีวิต ในเมืองซินซินแนติ  รัฐโอไฮโอ แต่จนผ่านไปนานถึง 20 ปี ตำรวจก็ยังจับเขาตัวไม่ได้

ในเดือนธันวาคมปี 2004 ช่วงเวลา 4 วันก่อนจะถึงวันคริสต์มาส อันโตนิโอ มีเรื่องบาดหมางกับ เบนจามิน ชายวัย 25 ปี ที่บาร์แห่งหนึ่งในเมืองซินซินแนติ ทั้งคู่ทะเลาะกันไปจนถึงด้านนอกร้าน คลิปจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า อันโตนิโอชักปีนออกมายิงเข้าที่ใบหน้าชายคู่กรณีจนถึงแก่ชีวิต หลังจากนั้นเขาก็วิ่งหนีไป และหลบหนีการจับกุมของทางตำรวจ

ทางตำรวจออกประกาศตามจับ พร้อมล่าตัวอันโตนิโอไปทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่พบพิกัดสุดท้ายคือ เขาไปหาน้องสาวในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ก่อนที่จะหายตัวไปและไม่พบร่องรอยอีกเลย หลังมีปฏิบัติการตามจับอย่างเข้มข้นอยู่ 2-3 ปี ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ยุติการปฏิบัติการ อย่างไรก็ตาม ชื่อของอันโตนิโอก็ยังอยู่ในบัญชีรายชื่ออาชญากรที่ทางการสหรัฐฯ ต้องการตัวมากที่สุด

จนเวลาผ่านไปนานถึง 20 ปี  เมื่อไม่นานมานี้ พอล นิวตัน อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนซึ่งทำคดีเมื่อ 20 ปีก่อน ปัจจุบันทำงงานให้กับสำนักงานอัยการเขตบัตเลอร์ ได้ลองค้นหาชื่อของอันโตนิโอ ผ่านทางเฟซบุ๊ก และเขาก็ตกตะลึงไม่คาดคิด เมื่อเจอรูปภาพของคนที่เขาตามหามาตลอด ที่น่าตกใจคือ อันโตนิโอ กำลังทำงานเป็นตำรวจ ในประเทศเม็กซิโก

พอลจำเขาได้แม่น สิ่งที่เขาคิดตอนนั้นคือ "พระเจ้า! นั่นเขานี่ ดูแก่ขึ้นนิดหน่อย มีผมหงอกมากขึ้น แต่ยังเป็นเขาอยู่”

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ได้ติดต่อกับทางการเม็กซิโกและได้รับการยืนยันว่า อันโตนิโอทำงานเป็นตำรวจอยู่ที่สถานีตำรวจซาโปติตลัน พัลมาส โดยทางการเม็กซิโกยอมส่งตัวอันโตนิโอให้กับเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ และเขาถูกส่งตัวไปยังรัฐโอไฮโอเพื่อรับโทษข้อหาฆาตกรรม ซึ่งอาจได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต

แม้จะมีหลักฐานวิดีโอที่แสดงว่าเขายิงเบนจามิน แต่อันโตนิโอยังคงปฏิเสธการกระทำผิดของเขา อย่างไรก็ตามฝ่ายอัยการยืนยันว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องได้คำสารภาพก็สามารถดำเนินคดีได้ โดยทางตำรวจรวบรวมหลักฐานไว้พร้อมแล้ว เหลือแค่ตามหาตัวเขาให้เจอ

เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงเลือกเป็นตำรวจในเม็กซิโก อันโตนิโอวัย 72 ปี ตอบว่า “อยากช่วยเหลือประชาชนในเม็กซิโก” ซึ่งเป็นคำตอบที่ทุกคนไม่อยากจะเชื่อ ที่สำคัญคือเขาซ่อนตัวจากการเป็นอาชญากรอย่างแนบเนียนด้วยการเป็นตำรวจ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook